Tiếng Anh Trẻ Em - Những Mẫu Câu Giao Tiếp Cùng Con Tại Nhà

      Học tiếng anh trẻ em sớm đang là xu hướng của nhiều phụ huynh. Nắm bắt nhu cầu đó, các trung tâm tiếng anh trẻ em cũng mọc lên như nấm sau mưa, với những phương pháp giảng dạy tiên tiến, môi trường học tập chuyên nghiệp cùng đội ngũ giáo viên có  bằng cấp quốc tế.

      Tuy nhiên, cho dù môi trường học tập của con có chuyên nghiệp đến đâu, chất lượng giáo viên có xuất sắc đến mức nào, thì việc đi học ở trung tâm vẫn là chưa đủ. Đến 80% học sinh tại Việt Nam tuy rất giỏi ngữ pháp nhưng lại không thể nói được tiếng anh một cách lưu loát.

      Để có thể thành thạo ngoại ngữ từ khi còn bé, các em cần phải được tiếp xúc với tiếng anh ngay trong đời sống hàng ngày, qua việc giao tiếp với cha mẹ và những người thân xung quanh. Không chỉ cho con đi học ở trung tâm, các phụ huynh hãy cố gắng cùng con giao tiếp bằng tiếng anh qua những công việc hàng ngày, giúp bé thêm yêu thích và ghi nhớ tiếng anh dễ dàng hơn.

      Trung tâm anh ngữ aplus xin đưa ra một vài mẫu câu tiếng anh trẻ em đơn giản, để các phụ huynh dễ dàng thực hành và giao tiếp cùng con.

1- Tiếng anh trẻ em qua hoạt động dọn dẹp nhà cửa

Khi cùng bé làm việc nhà, cha mẹ hãy cố gắng giao tiếp cùng con bằng một vài mẫu câu đơn giản sau đây:
-  Can you give me a hand with this? - Con giúp bố/mẹ một tay được không?
- Your room is messy, let’s clean up! - Phòng của con bừa bộn quá, hãy dọn dẹp thôi nào!
- Can you help me to do the laundry? - Con giúp bố/mẹ giặt quần áo được không?
- Can you please clean the window? - Con giúp bố/mẹ lau cửa sổ được không?
- Why don’t we mop the floor? - Sao chúng ta không lau nhà nhỉ?
- Will you help me to take out the rubbish? - Con sẽ giúp bố/mẹ đổ rác chứ?

Tiếng anh trẻ em
Chủ đề dọn dẹp nhà cửa


2- Tiếng anh trẻ em qua công việc bếp núc

       Bếp núc cũng là hoạt động thú vị để giúp bé học tiếng anh trẻ em. Trung tâm anh ngữ aplus xin đưa ra một số mẫu câu phổ biến để cha mẹ có thể hướng dẫn con giao tiếp và thực hành tại nhà. 

- What would you like to eat for dinner/breakfast? - Con muốn ăn gì vào bữa  tối/bữa sáng?
- What do you want me to cook today? - Con muốn mẹ nấu món gì nào?
- Can you help me to rinse the vegetables? - Con giúp bố/mẹ rửa rau được chứ?
- Where are the glasses? - Cốc chén ở đâu nhỉ?
- Where are the dishes? - Bát đĩa ở đâu nhỉ?
- I am setting the table. - Bố / mẹ đang dọn bàn ăn.
- Tên một số món ăn cho tiếng anh trẻ em: steamed rice - cơm trắng, sweet and sour fish broth - canh cá nấu chua, sayte bean sprout - giá xào, fried Soya Cheese: đậu rán, boiled bind weed - rau muống luộc ...

Tiếng anh trẻ em
Cùng bé nấu nướng


3- Tiếng anh trẻ em qua hoạt động dã ngoại

        Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng đi dã ngoại vào cuối tuần nhỉ? Các cha mẹ có thể cùng con đi thăm thú công viên, sở thú, hoặc đi cắm trại tại một khu sinh thái nào đó. Đây chắc chắn là những giây phút đáng nhớ của cả gia đình,  qua đó bạn có thể cùng con trải nghiệm, quan sát và học hỏi về nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

       Dã ngoại cũng là cách thức lí tưởng để cùng con học tiếng anh trẻ emtrung tâm anh ngữ aplus muốn giới thiệu.

Tiếng anh trẻ em
Hoạt động dã ngoại gia đình - tiếng anh trẻ em

- What do you like doing for weekend? - Con muốn chúng ta làm gì vào cuối tuần?
- Would you like to go to the zoo on weekends? - Con có muốn đi vườn thú vào cuối tuần không?
- Would you like to go on a picnic? - Con có muốn đi cắm trại không?
- Let’s set up the tent! - Cùng nhau dựng lều nào!
- Could you help me to make a campfire? - Con giúp bố/mẹ đốt lửa trại nhé!
- Gather wood for campfire - lượm củi để đốt lửa trại.
- Một số từ vựng về loài động vật ở sở thú: hippo - con hà mã, snake - con rắn, zebra - ngựa vằn, parrot - con vẹt, giraffe: hươu cao cổ, crocodile: cá sấu ...

        Trên đây là một số mẫu câu đơn giản các phụ huynh có thể giao tiếp cùng con. Trung tâm anh ngữ aplus hi vọng các bé ngày càng tiến bộ và thêm yêu thích tiếng anh qua việc giao tiếp cùng cha mẹ hàng ngày. Còn rất nhiều chủ đề thú vị về tiếng anh trẻ em, các cha mẹ hãy tiếp tục theo dõi blog của aplus để tìm hiểu nhiều hơn nữa nhé!



Nhận xét

  1. con mình lười học ghê cơ, cũng may là đọc được bài viết này. chắc chắn sẽ áp dụng thử cho con mình xem sao. Mong là bé sẽ thích học hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
  2. theo mình nghĩ những trò chơi sáng tạo rất quan trọng giúp con học tiếng anh. chắc chắn là mình sẽ cho con chơi, để con đỡ bị chán, lại giúp con thông minh hơn nữa chứ. nó chung là bài viết bổ ích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi đọc bài viết này mà chỉ muốn con mình mai sau cũng giỏi y hệt như vậy.. chúc cho aplus ngày càng co nhiều bài viết hay, bổ ích và ngày càng đông sinh viên nha.. bài viết rất tuyệt!

      Xóa
    2. cần tư vấn về địa điểm vui chơi cho bé..nói chung cũng không cần phải liên quan đến giáo dục đâu ạ. em chỉ cần con được giải trí và lạnh mạnh là ok rồi ạ.. học tiếng anh trẻ em nhìu rồi.. ahii

      Xóa
    3. cũng đang có mối bận tâm tương tự. mong nhân được lời giải đáp từ phía mọi người.

      Xóa
    4. lần trước mình đổi truuờg cho con, tổng cộng là 3 lần roài.. công nhận oải thật, ở đâu cũng có cái mạnh và điểm yếu.. giờ cho bé đi học trường tư nhưng thấy khá yên tâm

      Xóa
    5. nếu muốn đăng kí học thử thì có đượcc không ạ. e thấy trường lớn hay trường tư đề có chính sách đó. cũng muốn cho con trải nghiệm trước xem thế nào.

      Xóa
    6. mọi người ai nói tốt tiếng anh dạy em giao tiếp với, về em tập nói với con ạ

      Xóa
  3. nói chung con em cũng chán lắm bác ạ.. phải tìm nhiều phương pháp học mới mới dc, chứ đà này chán lắm. Cảm ơn trung tâm anh ngữ aplus đã chia sẻ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chân thành mà nói thì mấy địa điểm này bình thường thôi à.. không hay lắm.. mình còn có chỗ hay hơn cơ. bạn nào thích thì ib mình tư vấn cho nhé.

      Xóa
    2. nhiều điều thú vị quá. mỗi lần đọc là mỗi lần có thêm những kinh nghiệm mới. ngày nào cũng vào đọc và suy ngẫm.. các bố mẹ khác cũng vào tham khảo nha.. tiếng anh trẻ em..

      Xóa
    3. chắc hẳn nhiều phụ huynh cũng đang quan tâm đến vấn đề này đó, xin phép aplus cho mình share nha, để nhiều cha mẹ đọc được bài viết rất hữu ích này.

      Xóa
  4. giao tiếp cùng con là một việc rất chi là khó ạ, hic, trình độ tiếng anh của em cũng không được khả quan cho lắm, nên là cũng hơi bí. bác nào cho em giải pháp với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. aplus luôn viết những bài viết rất bổ ích, các bậc phụ huynh luôn học hỏi được rất nhiều điều. mong chờ nhiều bài viết hơn nữa. chắc chắn mình sẽ áp dụng để cùng con học tại nhà.

      Xóa
    2. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
    3. tác giả viết rất hay nhé. công nhận ngày xưa em chật vật với con lắm cơ.. nhưng rất may từ khi cho con học ở aplus cũng thấy bé tự tin mạnh dạn mà tiến bộ hơn hẳn. Chúc mừng tác giả và aplus

      Xóa
    4. ôi hay quá.. mình tìm mãi mà chả thấy.. bây h mới dc aplus chia sẻ để tham khảo.. cảm ơn các bạn!

      Xóa
    5. cái gì cũng có phương pháp cả thôi mn ạ.. ở nhà em cũng có phương pháp dạy con của riêng em, nên con cũng nghiêm túc học hành và đi vào quy củ.. chúc các phụ huynh thành công.

      Xóa
    6. thật là những chia sẻ rất hay.. chắc chắn mình sẽ áp dụng cho con và cả gia đình. mình tin không chỉ các con, mà ngay cả cha mẹ cũng sẽ có dịp học tiếng anh hàng ngày, hàng giờ mà không cần đến lớp học. cảm ơn aplus.

      Xóa
    7. nhà mình cũng hay cho con học bằng nhiều phương pháp khác nhau.. cốt để cho con không bị chán.. qua đây cũng học được nhiều cách thức rất thú vị, khác lạ. có lẽ sẽ áp dụng thử.

      Xóa
    8. rất cần những bài viết kiểu này.. ấn tượng, bổ ích, có dẫn chứng cụ thể.. người đọc dễ theo dõi và có cảm tình. cố lên aplus. ngày càng nhiều bài viết hay để cộng đồng cùng tham khảo nha.

      Xóa
    9. mong rằng bé nhà mình sẽ tiến bộ.. học nhiều nơi rồi không có kết quả.. thử áp dụng xe sao.. bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé, chúg ta cùng giao lưu

      Xóa
  5. Cảm thấy may mắn khi được ddọc những bài viết có ích nhhư thế này. mong là các phụ huynh sẽ dành nhiều thời gian để đọc. cảm ơn aplus nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất hay vào đây đọc bài. nhiều bài chia sẻ rất bổ ích và cũg thiết thực. tác giả cố gắng viết ra thật nhiều bài viết hay nhé! sẽ tiếp tục theo dõi.

      Xóa
    2. mong là có nhiều thời gian để học cùng con

      Xóa
  6. hãy cố gắng tạo ra không khi vui tươi giúp bé học tiếng anh, con sẽ thích học môn tiếng anh hơn. bố mẹ vào xem và tham khảo để cùng con học na na

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết những phương pháp này co thực sự hiệu quả không ạ.. đã có ai thử hoặc áp dụng chưa ạ? em cũng muốn tăng cường khả năng tiếng anh của con.

      Xóa
    2. có bạn nào có địa chỉ học tiếng anh trẻ em tốt không? mình đang quan tâm đến anh ngữ aplus những băn khoăn quá.. không biết chất lượng thế nào.. các cha mẹ cho em xin review.

      Xóa
    3. mấy trường công bây giờ làm ăn bát nháo lắm, cơ sở vật chất thì tồi tàn, giáo viên thì mắng học sinh như chả chớp, bạn bè thì đánh nhau.. chán lắm ạ

      Xóa
  7. dù sao thì con cũng cần cái gì đó thú vị để học mà, ko nên ép con quá. đên cha mẹ như chúng mình còn chán học huống hồ là con. hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hàng ngày mình cũng cố gắng giao tiếp với con... chỉ sợ là mình phát âm không chuẩn sợ con sẽ bị nhiễm của mình, mai sau khó sửa.

      Xóa
  8. thích phết.. công nhận những phương pháp này khá là hiệu quả.. chắc chắn con sẽ tiến bộ nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhất định phải cho bé nhà mình qua trải nghiệm mới đc. rất nhiều cach học thú vị và đầy hấp dẫn.. mình cũng muốn học chứ chả nói gì đến con. haha

      Xóa
    2. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    3. cũng hay thử dùnng những cách này để giúp con học tiếng anh trẻ em. thấy con tiến bộ nhanh mà lại thích học nữa.. nên tham khảo cha mẹ nhé

      Xóa
    4. học tiếng anh trẻ em là hành trình tương đối gian lao vất cả với các con. Cần những phương pháp như thế này để giúp con nhanh chóng tiến bộ và ngày càng yêu thích bộ môn này. thank aplus

      Xóa
  9. hình như trang blog này rất hay chia sẻ về thông tin dạy con học tiếng anh... thuộc trung tâm anh ngữ aplus thì phải. cảm ơn tác gả đã dày công chia sẻ những thông tin thế này nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn trung tâm anh ngữ aplus. luôn luôn mng đến cho các bậc phụ huynh kinh nghiệm quý báu

      Xóa
    2. đây gọi là "những con người có tâm". luôn đem kiến thức bổ ích và quý giá của mình cho mọi người,.. tôi yêu apluss

      Xóa
    3. mấy chỗ này em đến hết rồi ạ.. cũng khá hay đó, nhất là trung tâm văn hóa việt mỹ.. mấy bác thử xem sao.. cho con đến những nơi như vậy là rất tốt đó ạ.

      Xóa
  10. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
  11. bé nhà mình rất lười học, mong là sẽ có dịp được học ở aplus, để bé được trải nghiệm học tập rất thú vị tại đây.

    Trả lờiXóa
  12. thực sự là cần thiết để cha mẹ nắm bắt được cách thức dạy con, đặc biệt là dạy con học taji nhà.. bố mẹ nên vào tham khảo để biết cách dạy con đúng đắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất hay, trình bày rõ ràng có dẫn chứng cụ thể. Chắc chắn sẽ áp dụng thử

      Xóa
  13. không biết chỗ nào có khóa học kiểu kiểu này nhỉ.. mình ở sài gòn nên ko thể tham gia được, tiếc quá..

    Trả lờiXóa
  14. các thầy cô tại aplus viết hay quá.. toàn kiến thức bổ ích thui à.. cảm ơn các thầy cô ạ.. mong rằng sẽ có dịp để bé đi học tại đây... chúc aplus luôn thành công

    Trả lờiXóa
  15. học cũng cần quy trình chứ ko học bừa dc các bác nhỉ.. e sợ dạy con sai thôi, chứ mấy quy trình em tìm hiểu kĩ lắm các bác ạ.. hahaha

    Trả lờiXóa
  16. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

    Trả lờiXóa
  17. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

    Trả lờiXóa
  18. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

    Trả lờiXóa
  19. ai biết địa chỉ học tiếng anh tốt không ạ? em muốn cho con đi học tiếng anh trẻ em nè.. ahihih.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin aplus vui lòng tưu vân cho mình về lộ trình học tiếng anh trẻ em nhé. mình đã cùng con học tại nhà nhưng xem ra khônh hiệu quả, một phần do khả năng tiếng anh của mình không tốt.

      Xóa
  20. con mình rất thích đọc sách, truyện bằng tiếng anh... ở trên lớp cũng đứng nhất đứng nhì, cơ mà buồn nỗi bé ko giao tiếp được, ko hiểu vì sao luôn. Ai biết chỗ nào tốt chỉ mình với nha

    Trả lờiXóa
  21. nên cho con học theo một phương pháp nhất định, có lộ trình đàng hoàng.. mong cha mẹ nên cân nhắc nguồn tin, nên vào những trang như thế này mà đọc na na

    Trả lờiXóa
  22. cần có những biện pháp tích cực hơn để cải thiện việc dạy và học tiếng anh trẻ em của trẻ. các cha mẹ hãy có gắng sáng tạo không ngừng để mang đến cho các con những trải nghiệm quý giá, đáng nhớ nhất.

    Trả lờiXóa
  23. ôi nhìn thế này mình chẳng biết đọc luôn ấy chứ :(

    Trả lờiXóa
  24. hahah.. các bác lên google gõ cũng dc, nhấn vào biểu tưởng loa ấy, nó đọc mấu đó

    Trả lờiXóa
  25. tớ hiện đang dạy tiếng anh tại một trung tâm. mong được giao lưu cùng anh em

    Trả lờiXóa
  26. ôi ở nhà em thử hết cách rồi mà con em nó có chịu nói cho đâu ;( chán lắm ạ

    Trả lờiXóa
  27. chắc chắn sẽ luyện tập cùng con thật nhiều tại nhà. cảm ơn tác giả ạ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến