Tiếng Anh Cho Trẻ Em: Nên Học Gíao Trình Nào? (Phần 2)

1, Giáo trình My little island

    Bộ giáo trình này gồm 3 cấp độ từ thấp đến cao phù hợp cho các bé ở độ tuổi mẫu giáo, nội dung đơn giản và gần gũi để học tiếng anh trẻ em dễ dàng hơn.
Sách My Little Island được thiết kế khoa học, dễ hiểu giúp bé dễ dàng học từ vựng. Xuyên suốt bài học là nội dung câu chuyện trên đảo My Little với những nhân vật đáng yêu và ngộ nghĩnh với những câu chuyện hấp dẫn. Qua đó, bé được rèn luyện kỹ năng nghe và nói, giúp học tiếng anh trẻ em một cách hiệu quả nhất.

    Cuốn sách đều gồm 2 quyển đó là student's book và workbook. Cuốn student book là những bài học và hoạt đông thú vị, bằng việc phát triển kỹ năng giao tiếp tự nhiên sử dụng ngữ điệu, ngữ cảnh phù hợp với lứa tuổi từ 3-5 tuổi.
Điểm đặc biệt của My Little Island nữa là sự kết hợp của các phương pháp truyền thống với các kỹ năng công nghệ thông tin cũng như sự sáng tạo, giải quyết vấn đề, hợp tác và thích ứng với thay đổi mà học sinh thời nay cần hướng đến.
My little island 1-3 đều chuẩn bị cho học sinh các nội dung và mục tiêu cho trình độ Starters của Chứng chỉ Cambridge.
My little island

2, Giáo trình Super minds

    Giáo trình dạy học sinh suy nghĩ, Super mind được xây dựng dựa trên nghiên cứu về trí tuệ của trẻ em. Phát triển sự tư duy sáng tạo ( Creativity), tiến hành quy trình kích thích tư tưởng bay bổng của não phải và cảm giác hưng phấn khi sáng tạo. Đây là giáo trình duy nhất có các câu chuyện bài học cuộc sống lồng ghép vào các bài học với mục đích hoàn thiện nhân cách, phẩm chất của học sinh, tăngvốn hiểu biết về cuộc sống cũng như kỹ năng sống của các em chứ không đơn thuần dạy ngoại ngữ.

    Để đảm bảo phát triển cân bằng 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết tiếng Anh các bài học của Super Minds dù ở bất cứ kỹ năng ngôn ngữ nào cũng đều được dạy theo một hệ thống ngữ pháp. Học sinh luôn đươc tiếp xúc với từ mới, trong ngữ cảnh thực nhằm tạo ra một vốn ngôn ngữ đủ để giao tiếp ở từng trình độ.
Đồng thời cuốn sách cũng tích hợp những kiến thức về xã hội về địa lý…
Super minds

3, Giáo trình Oxford Discovery

Oxford Discover

   Bên cạnh giáo trình quen thuộc của nhà xuất bản Oxford là Family & Friends thì Oxford Discovery là một trong những giáo trình dạy tiếng anh trẻ em có nội dung phong phú, trình bày rõ ràng khoa học., được nhiều giáo viên nước ngoài đánh giá cao. Điểm đặc biệt của giáo trình là sẽ bắt đầu câu hỏi lớn: Gia đình và bạn bè của bạn là ai? Chúng ta có thể nhìn thất màu sắc ở đâu? Cuốn sách đã khơi dậy sự tò mò của trẻ con bằng những câu hỏi như vậy. Những câu hỏi đó giúp trẻ có động lực khám phá thế giới với các chủ đề địa lý, lịch sử, khoa học, thiên nhiên… Cách tiếp cận này giúp bé học tiếng anh trẻ em đạt được hiệu quả tốt nhất. Và tư duy biện luận qua câu hỏi lớn, việc tư duy logic của con sẽ được rèn luyện dần dần qua các bài học.

   Tiếng anh trẻ em hầu hết mới chỉ được dạy thông qua các phương pháp truyền thống như đọc và viết. Oxford Discovery còn tập trung vào kỹ năng thuyết trình trình bày để truyền đạt thông tin đã học được học qua đó thể hiện sự tự tin của bé.


    Tóm lại, Oxford Discovery là cuốn sách không thể thiểu để giúp các bé đi đến thành công trong tương lai. 

Nhận xét

  1. Em cũng cho con theo học những giáo trình này, hay lắm nhé. Được thiết kế rất khoa học và phù hợp với xu thế tiếng anh hiện nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các thầy cô tại aplus viết hay quá.. toàn kiến thức bổ ích thui à.. cảm ơn các thầy cô ạ.. mong rằng sẽ có dịp để bé đi học tại đây... chúc aplus luôn thành công

      Xóa
    2. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    3. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
    4. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
    5. rất hay, trình bày rõ ràng có dẫn chứng cụ thể. Chắc chắn sẽ áp dụng thử

      Xóa
    6. ôi đọc bài viết này mà chỉ muốn con mình mai sau cũng giỏi y hệt như vậy.. chúc cho aplus ngày càng co nhiều bài viết hay, bổ ích và ngày càng đông sinh viên nha.. bài viết rất tuyệt!

      Xóa
    7. cái gì cũng có phương pháp cả thôi mn ạ.. ở nhà em cũng có phương pháp dạy con của riêng em, nên con cũng nghiêm túc học hành và đi vào quy củ.. chúc các phụ huynh thành công.

      Xóa
    8. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
  2. học tiếng anh trẻ em tại nhà chưa bao giờ là dễ dàng. bố mẹ phải rất kiên trì dành thời gian cho con, không nên ép con học quá nhiều. 

    Trả lờiXóa
  3. Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như tranh ảnh, đồ chơi, thiết bị nghe nhìn cùng với chương trình bảo đảm về mặt thời lượng, cường độ cũng như tính liên tục và sự chuyển tiếp để trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả ở những bậc học tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tác giả viết rất hay nhé. công nhận ngày xưa em chật vật với con lắm cơ.. nhưng rất may từ khi cho con học ở aplus cũng thấy bé tự tin mạnh dạn mà tiến bộ hơn hẳn. Chúc mừng tác giả và aplus

      Xóa
    2. không biết những phương pháp này co thực sự hiệu quả không ạ.. đã có ai thử hoặc áp dụng chưa ạ? em cũng muốn tăng cường khả năng tiếng anh của con.

      Xóa
    3. chắc hẳn nhiều phụ huynh cũng đang quan tâm đến vấn đề này đó, xin phép aplus cho mình share nha, để nhiều cha mẹ đọc được bài viết rất hữu ích này.

      Xóa
  4. ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có bạn nào có địa chỉ học tiếng anh trẻ em tốt không? mình đang quan tâm đến anh ngữ aplus những băn khoăn quá.. không biết chất lượng thế nào.. các cha mẹ cho em xin review.

      Xóa
    2. lần trước mình đổi truuờg cho con, tổng cộng là 3 lần roài.. công nhận oải thật, ở đâu cũng có cái mạnh và điểm yếu.. giờ cho bé đi học trường tư nhưng thấy khá yên tâm

      Xóa
  5. Cảm ơn tác gả vì bài viết rất bổ ích. Mình cũg đang tìm giáo trình bổ ích để con hojc trước khi vào lớp 1. Vô tình đọc được bài viết của tác giả... đúng là may mắn. hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là đọc dc bài viết này sớm, mình toàn làm sai thui.. hic, bảo sao bé nhà mình cứ chán học ấy =)) thank tác giả nhé!!

      Xóa
    2. thực sự là cần thiết để cha mẹ nắm bắt được cách thức dạy con, đặc biệt là dạy con học taji nhà.. bố mẹ nên vào tham khảo để biết cách dạy con đúng đắn

      Xóa
  6. Cảm ơn bác đã cha sẻ thông tin. Bác cho con đi học tiếng anh ở đâu đấy? có gì ới em vứi nhé, Nói chung có nhiều trung tâm tốt lắm ạ... e cũng đang tìm địa điểm cho con học ạ :) Trung tâm anh ngữ Aplus có tốt không bác. con em sợ ko theo được ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn trung tâm anh ngữ aplus. luôn luôn mng đến cho các bậc phụ huynh kinh nghiệm quý báu

      Xóa
    2. học tiếng anh trẻ em là hành trình tương đối gian lao vất cả với các con. Cần những phương pháp như thế này để giúp con nhanh chóng tiến bộ và ngày càng yêu thích bộ môn này. thank aplus. ahihi... đọc xog ko thể ko đồng ý được.

      Xóa
  7. đi đâu cũng thấy quảng cáo thui ạ :( một phương pháp rất sáng tạo.. giúp con vừa học vừa chơi, không chị nhàm chán mà còn khiến bé thêm thích thú hơn. các phụ huynh nên tham khảo những phương pháp như thế này nhé! các phụ huynh có thể vào tham khảo ạ

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

    Trả lờiXóa
  9. mình có bé 6 tuổi, ở nhà có dạy học biết được những từ đơn giản thì có nên cho đi học trung tâm không? Mình thấy nhiều gia đình chỉ là thấy ai đi học cũng cho con đi học mà không hiệu quả. Mà trung tâm giờ quá nhiều nên k biết tin tưởng ở đâu các bác ạ

    Trả lờiXóa
  10. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa
  11. Rất đồng ý với tác giả nhé,Trong đời sống hàng ngày, chúng mình hãy nóicnhững mẫu câu đơn giản ngắn ngọn để giao tiếp với con. Thay vì nói: “Lấy cho mẹ cái đĩa màu trắng”, bạn hãy nói “Bring me the white plate”. Hãy cố gắng tạo ra môi trường song ngữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết chỗ nào có khóa học kiểu kiểu này nhỉ.. mình ở sài gòn nên ko thể tham gia được, tiếc quá..

      Xóa
    2. nhất định phải cho bé nhà mình qua trải nghiệm mới đc. rất nhiều cach học thú vị và đầy hấp dẫn.. mình cũng muốn học chứ chả nói gì đến con. haha

      Xóa
    3. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
    4. hàng ngày mình cũng cố gắng giao tiếp với con... chỉ sợ là mình phát âm không chuẩn sợ con sẽ bị nhiễm của mình, mai sau khó sửa.

      Xóa
    5. nhiều điều thú vị quá. mỗi lần đọc là mỗi lần có thêm những kinh nghiệm mới. ngày nào cũng vào đọc và suy ngẫm.. các bố mẹ khác cũng vào tham khảo nha.. tiếng anh trẻ em..

      Xóa
  12. đây là những thông tin bổ ích giúp con học tiếng anh tốt hơn. Nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh tại nhà thì nên tham khảo nha, bài viết rất hay đấy, chắc chắn sẽ có ích cho các bố mẹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là đọc dc bài viết này sớm, mình toàn làm sai thui.. hic, bảo sao bé nhà mình cứ chán học ấy =)) thank tác giả nhé!!

      Xóa
  13. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
  14. mình đã tìm nhiều nơi để mua giáo trình cho con, nhưng rất khó chọn, vì trình độ của bé nhà mình chưa được tốt. Cảm ơn aplus đã giới thiệu ạ, à cho mình hỏi thông tin khóa học bên mình với? mình cũng muốn cho con đi học tiếng anh mầm non..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là đọc dc bài viết này sớm, mình toàn làm sai thui.. hic, bảo sao bé nhà mình cứ chán học ấy =)) thank tác giả nhé!!

      Xóa
    2. thật à bác? bác cho em mail em gửi cho cả đống luôn ạ. ahihihi. chúc bác thành công

      Xóa
    3. học cũng cần quy trình chứ ko học bừa dc các bác nhỉ.. e sợ dạy con sai thôi, chứ mấy quy trình em tìm hiểu kĩ lắm các bác ạ.. hahaha

      Xóa
  15. đã cho con trải nghiệm, và con rất thích các bác ạ. Môi trường quyết định rất nhiều đến kết quả cũng như sự tự tin của cn, vì con có nhiều bạn mới, được va chạm, được học hỏi... cảm ơn aplus

    Trả lờiXóa
  16. bài viết hay quá ạ. nhân tiện cho e hỏi, bên mình còn khóa học nào dành cho bé 4 tuổi không ạ? e muốn đặt lịch để test trình độ của con a. em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  17. mình rất hay mua giáo trình hay sách của bên cambridge.. thực sự rất hay đấy mn à, đầy đủ kỹ năng nghe nói đọc viết cho con luôn ạ. mn tham khảo thử xem nhé

    Trả lờiXóa
  18. Cảm thấy may mắn khi được ddọc những bài viết có ích nhhư thế này. mong là các phụ huynh sẽ dành nhiều thời gian để đọc. cảm ơn aplus nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cũng hay thử dùnng những cách này để giúp con học tiếng anh trẻ em. thấy con tiến bộ nhanh mà lại thích học nữa.. nên tham khảo cha mẹ nhé

      Xóa
  19. hình như trang blog này rất hay chia sẻ về thông tin dạy con học tiếng anh... thuộc trung tâm anh ngữ aplus thì phải. cảm ơn tác gả đã dày công chia sẻ những thông tin thế này nhé.

    Trả lờiXóa
  20. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà mình cũng hay cho con học bằng nhiều phương pháp khác nhau.. cốt để cho con không bị chán.. qua đây cũng học được nhiều cách thức rất thú vị, khác lạ. có lẽ sẽ áp dụng thử.

      Xóa
  21. thiết nghĩ những phương pháp này cần phải được phổ biến rộng rãi hơn nữa.. thậm chí là cả các trường học, các em cần được tiếp cận những pp học rất hiệu quả này .. thanks tác giả

    Trả lờiXóa
  22. đây gọi là "những con người có tâm". luôn đem kiến thức bổ ích và quý giá của mình cho mọi người,.. tôi yêu apluss

    Trả lờiXóa
  23. ai biết địa chỉ học tiếng anh tốt không ạ? em muốn cho con đi học tiếng anh trẻ em nè.. ahihih.

    Trả lờiXóa
  24. mong rằng bé nhà mình sẽ tiến bộ.. học nhiều nơi rồi không có kết quả.. thử áp dụng xe sao.. bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé, chúg ta cùng giao lưu

    Trả lờiXóa
  25. nên cho con học theo một phương pháp nhất định, có lộ trình đàng hoàng.. mong cha mẹ nên cân nhắc nguồn tin, nên vào những trang như thế này mà đọc na na

    Trả lờiXóa
  26. cần có những biện pháp tích cực hơn để cải thiện việc dạy và học tiếng anh trẻ em của trẻ. các cha mẹ hãy có gắng sáng tạo không ngừng để mang đến cho các con những trải nghiệm quý giá, đáng nhớ nhất.

    Trả lờiXóa
  27. mình thấy giáo trình của OXford rất tốt đấy, mà oxford thì nổi tiếng thế giới về ngôn ngữ rồi, các bố mẹ có thể yên tâm mà cho con dùng

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến