Bí Kíp Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Qua Phim Hoạt Hình Thiếu Nhi

     Hầu hết trẻ em đều rất yêu thích những bộ phim hoạt hình nhiều màu sắc và có hình ảnh sinh động. Vậy thay vì chỉ xem phim để giải trí thì các bậc phụ huynh có thể giúp con vừa học vừa chơi bằng những phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em của những hãng phim uy tín, chất lượng.
Để dạy con học tiếng Anh hiệu quả bằng phim hoạt hình, trung tâm anh ngữ Aplus xin chia sẻ cho quý phụ huynh một vài cách đơn giản.

1, Tập trung lắng nghe để ghi lại

     Trong khi xem phim để bé học tiếng anh, ba mẹ nên dừng lại ở một số đoạn phim đơn giản cho con ghi chép lại. Cố gắng khuyến khích bé ghi lại được những từ vựng mà bé nghe được và không sợ sai chính tả nhé. Bởi nếu bé sợ sai, thì rất khó có thể học tốt đặc biệt là tiếng anh.

2, Bật phụ đề tiếng anh

     Qua một vài lần xem cũng như ghi chép, sau đó bố mẹ nên bật phụ đề để kiểm tra xem những gì con ghi lại có chính xác hay không. Để động viên bé ba mẹ có thể thưởng cho con những món quà mà bé yêu thích. Vậy thì chắc chắn lúc nào bé học tiếng anh cũng rất tích cực nhé.

Bí Kíp Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Qua Phim Hoạt Hình Thiếu Nhi
Bật phụ đề tiếng Anh

3, Luyện nói những điều đã ghi chép

       Sau khi ghi chép lại được, đã kiểm tra đúng sai thì phụ huynh nên cùng con thoại lại những câu đó, khuyến khích các con bắt trước ngữ điệu của nhân vật trong phim. Hãy cùng con hóa thân cùng bé học tiếng anh giống như những vai có trong bộ phim. Nếu có thể hãy tạo thêm những tình huống để con ứng xử và rút ra những bài học sau đó.

Bí Kíp Dạy Tiếng Anh Trẻ Em Qua Phim Hoạt Hình Thiếu Nhi
Tiếng Anh cho trẻ em
       Và bạn cũng đừng lo lắng khi bé đi học ở trung tâm về thường hau líu lo khoe " hôm nay đi học con được xem hoạt hình. Thực ra đây là các học cực kỳ thú vị nhé. Cho nên nếu ba mẹ có bận rộn đến đâu cũng nên dành thời gian cùng con học tiếng anh mỗi tuần 1 lần. Anh ngữ Aplus luôn sẵn sàng tư vấn, đi cùng phụ huynh để tìm cách giải quyết tốt nhất, phù hợp nhất với con bạn.

                                                                                               Chúc các bậc phụ huynh thành công!

Nhận xét

  1. sao mình cho con xem phim cũng bắt chép lại ghi lại nhưng chẳng hiệu quả đâu, có điều mình chưa dành thời gian xem lại con chép đc gì, hay thoại lại cùng con. Cũng bận quá để con tự giác mà chư thấy hiệu quả

    Trả lờiXóa
  2. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trung tâm giờ chả thiếu đâu mẹ ạ, chủ yếu là tìm đc chỗ nào có phương pháp học phù hợp với tính cách của con mình thôi bác ạ

      Xóa
    2. ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. học tiếng anh trẻ em tại nhà như thế là quá tuyệt r. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. Một bài viết về tiếng anh trẻ em tại nhà. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

      Xóa
    3. không biết chỗ nào có khóa học kiểu kiểu này nhỉ.. mình ở sài gòn nên ko thể tham gia được, tiếc quá..

      Xóa
    4. nhất định phải cho bé nhà mình qua trải nghiệm mới đc. rất nhiều cach học thú vị và đầy hấp dẫn.. mình cũng muốn học chứ chả nói gì đến con. haha

      Xóa
    5. đây gọi là "những con người có tâm". luôn đem kiến thức bổ ích và quý giá của mình cho mọi người,.. tôi yêu apluss

      Xóa
    6. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
    7. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
    8. rất hay, trình bày rõ ràng có dẫn chứng cụ thể. Chắc chắn sẽ áp dụng thử

      Xóa
    9. ôi đọc bài viết này mà chỉ muốn con mình mai sau cũng giỏi y hệt như vậy.. chúc cho aplus ngày càng co nhiều bài viết hay, bổ ích và ngày càng đông sinh viên nha.. bài viết rất tuyệt!

      Xóa
    10. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
  4. một phương pháp rất sáng tạo.. giúp con vừa học vừa chơi, không chị nhàm chán mà còn khiến bé thêm thích thú hơn. các phụ huynh nên tham khảo những phương pháp như thế này nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  5. đừng lo lắng khi bé đi học ở trung tâm về thường hau líu lo khoe " hôm nay đi học con được xem hoạt hình. Thực ra đây là các học cực kỳ thú vị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có vấn đề gì ở đây ư mà bác lại cop lại thế :v

      Xóa
    2. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    3. không biết những phương pháp này co thực sự hiệu quả không ạ.. đã có ai thử hoặc áp dụng chưa ạ? em cũng muốn tăng cường khả năng tiếng anh của con.

      Xóa
  6. cảm ơn tác giả đã chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích, học qua phim em thấy là best nhất đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
    2. chắc hẳn nhiều phụ huynh cũng đang quan tâm đến vấn đề này đó, xin phép aplus cho mình share nha, để nhiều cha mẹ đọc được bài viết rất hữu ích này.

      Xóa
  7. học tiếng anh qua phim ảnh là best way đó các mẹ ạ, vừa giải trí vừa học đc, hay lắm nhé

    Trả lờiXóa
  8. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  9. giáo trình nào thì cũng cần phụ hợp với con mình bác ạ, sách hay, sách nổi tiếng tác giả tốt nhưng không hợp với phong cách học của con nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  10. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  11. yêu tác giả ghê á... nói chung mình thấy đây là tình hình chung của nhiều bậc phụ huynh rồi.. Rất mong bài viết được chia sẻ cho thật nhiều bậc phụ huynh, để các bố mẹ có thể áp dụng những phương ppháo rất tuyêt vời này.

    Trả lờiXóa
  12. đúng là âm nhạc giúp các con có hứng thù học tiếng anh hơn rất nhiều, mình cũng đã thử và thấy rất hiệu quả các mẹ ạ

    Trả lờiXóa
  13. học tiếng anh trẻ em tại nhà chưa bao giờ là dễ dàng. bố mẹ phải rất kiên trì dành thời gian cho con, không nên ép con học quá nhiều. 

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
    2. hàng ngày mình cũng cố gắng giao tiếp với con... chỉ sợ là mình phát âm không chuẩn sợ con sẽ bị nhiễm của mình, mai sau khó sửa.

      Xóa
  14. mẹ đã cho em học ở aplus được bao lâu rồi, em thấy phương pháp này chỉ được áp dụng với những môn học khoa học chứ chưa thấy dùng mindmap để học tiếng anh. Mẹ share địa chỉ cho em với ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  15. Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như tranh ảnh, đồ chơi, thiết bị nghe nhìn cùng với chương trình bảo đảm về mặt thời lượng, cường độ cũng như tính liên tục và sự chuyển tiếp để trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả ở những bậc học tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

      Xóa
  16. Toàn là thông tin bổ ích. Nhưng tác giả nên viết kĩ và chi tiết hơn nha. Dù sao e cũng phải cảm ơn bác vì thông tin hữu ích. Chúc bác chia sẻ thêm được nhiều thông tin thú vị như thế này.

    Trả lờiXóa
  17. mình có bé 6 tuổi, ở nhà có dạy học biết được những từ đơn giản thì có nên cho đi học trung tâm không? Mình thấy nhiều gia đình chỉ là thấy ai đi học cũng cho con đi học mà không hiệu quả. Mà trung tâm giờ quá nhiều nên k biết tin tưởng ở đâu các bác ạ

    Trả lờiXóa
  18. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa
  19. Rất đồng ý với tác giả nhé,Trong đời sống hàng ngày, chúng mình hãy nóicnhững mẫu câu đơn giản ngắn ngọn để giao tiếp với con. Thay vì nói: “Lấy cho mẹ cái đĩa màu trắng”, bạn hãy nói “Bring me the white plate”. Hãy cố gắng tạo ra môi trường song ngữ.

    Trả lờiXóa
  20. có ai biết chỗ nào dạy tiếng anh cho con tốt ko ạ? e đang băn khoăn lựa chọn trung tâm anh ngữ aplus ạ, các bố mẹ có kinh nghiệm thì giúp em với nhé. em cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  21. các bố mẹ nên đọc nhé.. kinh nghiệm dạy bé học tiếng anh là đây ạ.. cần phải có phương pháp đúng thì con mới giỏi và yêu thích học tiếng anh được.

    Trả lờiXóa
  22. Cảm thấy may mắn khi được ddọc những bài viết có ích nhhư thế này. mong là các phụ huynh sẽ dành nhiều thời gian để đọc. cảm ơn aplus nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  23. hình như trang blog này rất hay chia sẻ về thông tin dạy con học tiếng anh... thuộc trung tâm anh ngữ aplus thì phải. cảm ơn tác gả đã dày công chia sẻ những thông tin thế này nhé.

    Trả lờiXóa
  24. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
  25. tác giả viết rất hay nhé. công nhận ngày xưa em chật vật với con lắm cơ.. nhưng rất may từ khi cho con học ở aplus cũng thấy bé tự tin mạnh dạn mà tiến bộ hơn hẳn. Chúc mừng tác giả và aplus

    Trả lờiXóa
  26. nhà mình cũng hay cho con học bằng nhiều phương pháp khác nhau.. cốt để cho con không bị chán.. qua đây cũng học được nhiều cách thức rất thú vị, khác lạ. có lẽ sẽ áp dụng thử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai biết địa chỉ học tiếng anh tốt không ạ? em muốn cho con đi học tiếng anh trẻ em nè.. ahihih.

      Xóa
  27. mong rằng bé nhà mình sẽ tiến bộ.. học nhiều nơi rồi không có kết quả.. thử áp dụng xe sao.. bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé, chúg ta cùng giao lưu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình hiện đang tự tổ chức lớp học tiếng anh cho các con tại nhà, bố mẹ nào quan tâm có thể quá xem thử nhé. em không lấy tiền đâu ạ

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến