Học Tiếng Anh Trẻ Em Tại Nhà

    Dạy tiếng anh trẻ em tại nhà cho bé là một quá trình khá gian nan, nhưng nếu phụ huynh chịu khó tìm hiểu thì có rất nhiều phương pháp để dạy con tiếng anh trẻ em ngay tại nhà, mà không tốn thời gian, tồn tiền đi học bên ngoài.

Học Tiếng Anh Trẻ Em Tại Nhà
Tiếng anh trẻ em

1, Đừng quá hoang mang

         Một đất nước nổi tiếng chăm chỉ như Nhật Bản, vẫn có gần 60% học sinh không thích học ngoại ngữ - kết quả được khảo sát năm 2015.

         Ở VN, mặc dù chưa có thống kê cụ thể nhưng theo thống kê điểm thi đại học năm 2016 điểm tiếng anh trung bình chỉ ở mức 3,48. Việc này có thể chứng minh, trẻ em VN cũng chưa thực sự thích và dành thời gian nhiều để học tiếng anh.

           Thực tế cho thấy, việc thiếu cơ hội giao tiếp và phải học quá nhiều ngữ pháp là hai nguyên nhân chính làm cho học sinh không có hứng thú với môn tiếng anh, đôi khi là sợ hãi khi phải học tiếng anh. Với việc học lớp đông người, học sinh gần như không có cơ hội được giao tiếp với thầy cô, hầu như chỉ ngồi nghe rất thụ động, điều này khiến trẻ không hứng thú khi học.
             Tuy nhiên, đây là mô hình dạy tiếng anh trẻem hay người lớn mà nước ta đang áp dụng, nhưng bố mẹ có thể hoàn toàn tạo cho con môi trường riêng, đó là cách mà ba mẹ có thể giúp con đam mê tiếng anh hơn rất hiệu quả.
               Có những quan niệm cho rằng nếu muốn bé họctiếng anh tốt thì cần cho con tiếp xúc với nó qua tất cả các các kênh có thể như tranh ảnh, phim ảnh, games, điện thoại hay máy tình. Điều này đúng nhưng chưa đủ các mẹ nhé. Bởi đây cũng được xem như là một hình thức học thiếu chủ động.
             Trung tâm Anh ngữ Aplus xin bật mí với các vị phụ huynh một cách: không có cách nào tốt hơn bằng việc chính phj huynh chủ động tương tác với con, khi đó mọi tình huống được bố mẹ đưa ra làm cho các con cảm thấy nhẹ nhàng hơn, không có cảm giác áp lực là mình phải học, phải làm. Đôi khi khả năng tiếng anh của bố mẹ chưa tốt thì sự nhiệt tình cũng  như chu đáo của mình hoặc khích lệ con trong quá trình giao tiếp, chắc chắn con sẽ rất vui và hứng thú.
Học tiếng anh trẻ em tại nhà

2, Không nên đặt hy vọng quá nhiều

       Hầu hết ai cũng mong muốn con mình giao tiếp tốt ngữ pháp giỏi và thật chuẩn. Nhưng tất cả những yếu tố ấy đều cần thời gian. Ở lứa tuổi nhỏ thì chỉ cần con nắm vững được những từ vựng đơn giản của tiếng anh trẻ em bằng những chủ đề quen thuộc hay những sự vật xung quanh chúng ta. Lớn hơn một chút, ở những năm cuối của cấp 1, các bạn nhỏ nên được nâng cao vốn từ vựng hơn về những chủ đề khoa học hay nghệ thuật mà bé yêu thích. 

      Đặc biệt, phụ huynh không nên ép con học những gì các con không thích, hay đặt quá nhiều kỳ vọng lên vai con, như vậy toàn bộ động lực của con sẽ trở thành áp lực bất cứ khi nào đó. Không nên buồn khi con nói sai, hay không chuẩn, vì chúng ta hoàn toàn sửa được huynh nên bắt đầu sửa ngữ pháp câu cho con thay vì "word by word" như khi còn nhỏ.

       Theo kinh nghiệm của chuyên gia thì việc học tiếng anh trẻ em không cần nhiều, nhưng cần kiên trì và lâu dài. Mỗi ngày chúng ta có thể dành cho các con 15 – 30 phút đồng hồ để cùng con học tiếng anh, đây là việc mà bố mẹ có bận đến đâu cũng có thể sắp xếp được nhé.
       Trên đây là một số kinh nghiệm mà anh ngữ Aplus ghi chép lại của một số bậc phụ huynh tại trung tâm. Rất hiệu quả nhé! Chúc các bạn thành công!
Chi tiết vui long xin liên hệ để được tư vẫn miễn phí:
Địa điểm: BT16B5-05 Làng Việt Kiều Châu Âu, đường Nguyễn Văn Lộc, Mỗ Lao, Hà Đông (cách Co.op Mart 200m)

Trung tâm anh ngữ Aplus - tiếng anh khoa học






Nhận xét

  1. bố mẹ luôn bênh cạnh học cùng con là nhất rồi. Con cũng luôn hào hứng khi học đó, em cũng từng chỉ chú tâm kiếm tiền cho bé điều kiện tốt nhất và cho đi học rất nhiều nơi nhưng không hiệu quả nếu ở nhà mẹ không ôn tập cùng. Mong các ông bố bà mẹ nào bận nên rút kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. học tiếng anh trẻ em tại nhà như thế là quá tuyệt r. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. Một bài viết về tiếng anh trẻ em tại nhà. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

      Xóa
    2. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    3. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
    4. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
    5. tác giả viết rất hay nhé. công nhận ngày xưa em chật vật với con lắm cơ.. nhưng rất may từ khi cho con học ở aplus cũng thấy bé tự tin mạnh dạn mà tiến bộ hơn hẳn. Chúc mừng tác giả và aplus

      Xóa
    6. ôi đọc bài viết này mà chỉ muốn con mình mai sau cũng giỏi y hệt như vậy.. chúc cho aplus ngày càng co nhiều bài viết hay, bổ ích và ngày càng đông sinh viên nha.. bài viết rất tuyệt!

      Xóa
    7. cái gì cũng có phương pháp cả thôi mn ạ.. ở nhà em cũng có phương pháp dạy con của riêng em, nên con cũng nghiêm túc học hành và đi vào quy củ.. chúc các phụ huynh thành công.

      Xóa
    8. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
    9. chắc hẳn nhiều phụ huynh cũng đang quan tâm đến vấn đề này đó, xin phép aplus cho mình share nha, để nhiều cha mẹ đọc được bài viết rất hữu ích này.

      Xóa
  2. lớp 1 giai đoạn rất quan trọng để dạy con học tiếng anh sao cho đúng chuẩn, sao cho con không bị nản. Ba mẹ cần phải thường xuyên update phương pháp mới được nhé

    Trả lờiXóa
  3. Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như tranh ảnh, đồ chơi, thiết bị nghe nhìn cùng với chương trình bảo đảm về mặt thời lượng, cường độ cũng như tính liên tục và sự chuyển tiếp để trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả ở những bậc học tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn trung tâm anh ngữ aplus. luôn luôn mng đến cho các bậc phụ huynh kinh nghiệm quý báu

      Xóa
    2. thực sự là cần thiết để cha mẹ nắm bắt được cách thức dạy con, đặc biệt là dạy con học taji nhà.. bố mẹ nên vào tham khảo để biết cách dạy con đúng đắn

      Xóa
    3. không biết những phương pháp này co thực sự hiệu quả không ạ.. đã có ai thử hoặc áp dụng chưa ạ? em cũng muốn tăng cường khả năng tiếng anh của con.

      Xóa
    4. có bạn nào có địa chỉ học tiếng anh trẻ em tốt không? mình đang quan tâm đến anh ngữ aplus những băn khoăn quá.. không biết chất lượng thế nào.. các cha mẹ cho em xin review.

      Xóa
    5. lần trước mình đổi truuờg cho con, tổng cộng là 3 lần roài.. công nhận oải thật, ở đâu cũng có cái mạnh và điểm yếu.. giờ cho bé đi học trường tư nhưng thấy khá yên tâm

      Xóa
  4. Lúc đầu đọc cứ tưởng dính phốt thật. hihihi. Con nhà mình sắp học ở đây, đọc được bài này lại yên tâm hơn. Các bố mẹ có con học tiếng Anh nên tham khảo nha, trung tâm nào tốt, chất lượng.. tránh tiền mất lại mang thêm tật vào người nè =))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhất định phải cho bé nhà mình qua trải nghiệm mới đc. rất nhiều cach học thú vị và đầy hấp dẫn.. mình cũng muốn học chứ chả nói gì đến con. haha

      Xóa
    2. đây gọi là "những con người có tâm". luôn đem kiến thức bổ ích và quý giá của mình cho mọi người,.. tôi yêu apluss

      Xóa
    3. học cũng cần quy trình chứ ko học bừa dc các bác nhỉ.. e sợ dạy con sai thôi, chứ mấy quy trình em tìm hiểu kĩ lắm các bác ạ.. hahaha

      Xóa
  5. Cảm ơn bác đã cha sẻ thông tin. Bác cho con đi học tiếng anh ở đâu đấy? có gì ới em vứi nhé, Nói chung có nhiều trung tâm tốt lắm ạ... e cũng đang tìm địa điểm cho con học ạ :) Trung tâm anh ngữ Aplus có tốt không bác. con em sợ ko theo được ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là chủ đề của các bạn lớp Fun science 2, tại trung tâm anh ngữ Aplus. Câu chuyện nhắc nhở các bạn học sinh luôn biết sống gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ nhé các em.
      ---- Hãy nhấn nút theo dõi để xem thật nhiều video mới hấp dẫn từ "Tiếng anh trẻ em tại Hà Đông" các bạn nhé!

      Xóa
    2. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
    3. hàng ngày mình cũng cố gắng giao tiếp với con... chỉ sợ là mình phát âm không chuẩn sợ con sẽ bị nhiễm của mình, mai sau khó sửa.

      Xóa
    4. học tiếng anh trẻ em là hành trình tương đối gian lao vất cả với các con. Cần những phương pháp như thế này để giúp con nhanh chóng tiến bộ và ngày càng yêu thích bộ môn này. thank aplus. ahihi... đọc xog ko thể ko đồng ý được.

      Xóa
  6. một phương pháp rất sáng tạo.. giúp con vừa học vừa chơi, không chị nhàm chán mà còn khiến bé thêm thích thú hơn. các phụ huynh nên tham khảo những phương pháp như thế này nhé! các phụ huynh có thể vào tham khảo ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.youtube.com/watch?v=JZ3gNxYIlJc&feature=share

      Xóa
    2. bác lại commet câu view rồi =)))

      Xóa
    3. nhiều điều thú vị quá. mỗi lần đọc là mỗi lần có thêm những kinh nghiệm mới. ngày nào cũng vào đọc và suy ngẫm.. các bố mẹ khác cũng vào tham khảo nha.. tiếng anh trẻ em..

      Xóa
  7. Cảm ơn bạn Hồng đã quan tâm và có lời khen ngợi. Anh ngữ Aplus sẽ cố gắng làm thật nhiều video hay và hấp dẫn hơn nữa, bạn đón xem nha.

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình có bé 6 tuổi, ở nhà có dạy học biết được những từ đơn giản thì có nên cho đi học trung tâm không? Mình thấy nhiều gia đình chỉ là thấy ai đi học cũng cho con đi học mà không hiệu quả. Mà trung tâm giờ quá nhiều nên k biết tin tưởng ở đâu các bác ạ

      Xóa
    2. cũng hay thử dùnng những cách này để giúp con học tiếng anh trẻ em. thấy con tiến bộ nhanh mà lại thích học nữa.. nên tham khảo cha mẹ nhé

      Xóa
    3. hay quá mọi người ạ, cảm ơn đã chia sẻ nhé

      Xóa
  9. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa
  10. Rất đồng ý với tác giả nhé,Trong đời sống hàng ngày, chúng mình hãy nóicnhững mẫu câu đơn giản ngắn ngọn để giao tiếp với con. Thay vì nói: “Lấy cho mẹ cái đĩa màu trắng”, bạn hãy nói “Bring me the white plate”. Hãy cố gắng tạo ra môi trường song ngữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giao tiếp cùng con là một việc rất chi là khó ạ, hic, trình độ tiếng anh của em cũng không được khả quan cho lắm, nên là cũng hơi bí. bác nào cho em giải pháp với

      Xóa
  11. đây là những thông tin bổ ích giúp con học tiếng anh tốt hơn. Nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh tại nhà thì nên tham khảo nha, bài viết rất hay đấy, chắc chắn sẽ có ích cho các bố mẹ. chúc mừng tác giả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết chỗ nào có khóa học kiểu kiểu này nhỉ.. mình ở sài gòn nên ko thể tham gia được, tiếc quá..

      Xóa
  12. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé nhà mình rất lười học, mong là sẽ có dịp được học ở aplus, để bé được trải nghiệm học tập rất thú vị tại đây.

      Xóa
  13. mình đã tìm nhiều nơi để mua giáo trình cho con, nhưng rất khó chọn, vì trình độ của bé nhà mình chưa được tốt. Cảm ơn aplus đã giới thiệu ạ, à cho mình hỏi thông tin khóa học bên mình với? mình cũng muốn cho con đi học tiếng anh mầm non..

    Trả lờiXóa
  14. Cũng may là đọc dc bài viết này sớm, mình toàn làm sai thui.. hic, bảo sao bé nhà mình cứ chán học ấy =)) thank tác giả nhé!!

    Trả lờiXóa
  15. hình như trang blog này rất hay chia sẻ về thông tin dạy con học tiếng anh... thuộc trung tâm anh ngữ aplus thì phải. cảm ơn tác gả đã dày công chia sẻ những thông tin thế này nhé.

    Trả lờiXóa
  16. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
  17. các thầy cô tại aplus viết hay quá.. toàn kiến thức bổ ích thui à.. cảm ơn các thầy cô ạ.. mong rằng sẽ có dịp để bé đi học tại đây... chúc aplus luôn thành công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà mình cũng hay cho con học bằng nhiều phương pháp khác nhau.. cốt để cho con không bị chán.. qua đây cũng học được nhiều cách thức rất thú vị, khác lạ. có lẽ sẽ áp dụng thử.

      Xóa
  18. ai biết địa chỉ học tiếng anh tốt không ạ? em muốn cho con đi học tiếng anh trẻ em nè.. ahihih.

    Trả lờiXóa
  19. mong rằng bé nhà mình sẽ tiến bộ.. học nhiều nơi rồi không có kết quả.. thử áp dụng xe sao.. bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé, chúg ta cùng giao lưu

    Trả lờiXóa
  20. nên cho con học theo một phương pháp nhất định, có lộ trình đàng hoàng.. mong cha mẹ nên cân nhắc nguồn tin, nên vào những trang như thế này mà đọc na na

    Trả lờiXóa
  21. cần có những biện pháp tích cực hơn để cải thiện việc dạy và học tiếng anh trẻ em của trẻ. các cha mẹ hãy có gắng sáng tạo không ngừng để mang đến cho các con những trải nghiệm quý giá, đáng nhớ nhất.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến