Tiếng Anh Cho Trẻ Em: Nên Học Gíao Trình Nào? (Phần 1)

        Trẻ em được tiếp xúc với tiếng anh ngày càng sớm. Hầu hết các trường mầm non đều đang xây dựng chương trình tiếng anh cho trẻ em, nhằm giúp các con được học tiếng anh từ sớm, song song với ngôn ngữ mẹ đẻ. Tuy nhiên, việc xây dựng chương trình tiếng anh cho trẻ em còn nhiều bất cập, khi mỗi trung tâm, mỗi trường mầm non xây dựng theo kiểu riêng mà không có một tiêu chuẩn chung nào.

      Nhận thấy những bất cập đó, trung tâm anh ngữ Aplus xin giới thiệu tới các phụ huynh những cuốn giáo trình tiếng anh cho trẻ em rất nổi tiếng, được biên soạn kỹ lưỡng bởi các chuyên gia ngôn ngữ học từ Mỹ. Mỗi cuốn giáo trình đều được xây dựng theo kết cấu chặt chẽ, hợp lí và khoa học, giúp các bé tiếp thu tiếng anh một cách hiệu quả.

1- Giáo trình tiếng anh cho trẻ em: Amazing Science 1


       Điều đặc biệt nhất của cuốn giáo trình này là đó là dạy tiếng anh cho trẻ em thông qua khoa học đời sống. Mọi sự vật, hiện tượng thiên nhiên đều được lồng ghép vào bài học, nhằm tạo ra sự tò mò và hào hứng khi các bé học tiếng anh.

Gíao trình tiếng anh cho trẻ em
Gíao trình tiếng anh cho trẻ em

       Các chủ đề tiếng anh cho trẻ em được xây dựng rất hợp lí, các bé được học về cơ thể của bé, thế giới xung quanh ta, cách bảo vệ răng miệng, đôi mắt của bé ... Đó là những chủ đề rất gần gũi và thân thuộc đối với các con, giúp các con học tiếng anh một cách tự nhiên và đơn giản, không nặng nề hay khô khan.

2 - Giáo trình  tiếng anh cho trẻ em được yêu thích nhất: Let’s go 1

         Được biên soạn bởi trường đại học danh giá nhất thế giới: Oxford, đây là cuốn giáo trình tiếnganh cho trẻ em  rất nổi tiếng, được nhiều phụ huynh học sinh tìm đọc.

Gíao trình tiếng anh cho trẻ em
Gíao trình tiếng anh cho trẻ em

         Điểm nổi bật nhất của cuốn giáo trình này đó là rèn luyện kỹ năng nghe cho các bé. Qua các bài học trong sách, kỹ năng nghe nói và phản xạ của con sẽ được cải thiện và tiến bộ rõ rệt. Đây cũng là ưu điểm của cuốn giáo trình này mà ít cuốn sách khác có được.

      Chính vì mục đích là rèn luyện khả năng nghe nói, nên kết cấu của cuốn sách này bám sát những sự vật hiện hữu đời thường, như những đồ vật ở trường học, những đồ vật ở cửa hàng, phân biệt hình dáng và màu sắc, các chủ đề về đồ chơi, thực ăn và các loài động vật ...

      Dạy tiếng anh cho trẻ em thông qua trau dồi kỹ năng nghe - nói cũng nhận được sự tán đồng của các chuyên gia ngôn ngữ trên thế giới. Đây là hai kỹ năng quan trọng nhất, là nền tảng cho việc sử dụng ngoại ngữ của các em sau này.

3, Giáo trình Family and friends 1

       Family and friends 1 là một trong số ba bộ sách tiếng anh cho trẻ em “Family & friends” của đại học Oxford. Đây là cấp độ đầu tiên của bộ sách dành cho những bé bắt đầu học tiếng Anh. Cuốn sách đáp ứng được nhu cầu học tập, phát triển kỹ năng trong cuộc sống và phát huy khả năng của mỗi bạn.

Gíao trình tiếng anh cho trẻ em
Gíao trình tiếng anh cho trẻ em

       Bên cạnh đó, giáo trình Family & Friends cũng tập trung rèn luyện 4 kỹ năng cơ bản khi học tiếng anh. Thông qua những hoạt động trò chơi đan xen với lượng kiến thức được cung cấp, các bé cũng được học những bài học đạo đức nhẹ nhàng giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng sống.

       Đăc biệt, về phát âm - kỹ năng vô cùng quan trọng khi bắt đầu học tiếng anh cho trẻ em, chương trình dạy phát âm độc đáo được thiết kế đặc biệt giúp học sinh tiếp thu nhanh hơn, tốt hơn. Hơn nữa, phương pháp dàn dựng và hỗ trợ đào tạo kỹ năng mang đến cho các em sự cân bằng giữa sự hỗ trợ và thách thức

        Đây là một vài giáo trình anh ngữ Aplus chia sẻ giúp quý phụ huynh có cái nhìn tổng quát hơn để lựa chọn cho con mình cuốn sách phù hợp nhất.

 Chúc các mẹ thành công!


Nhận xét

  1. con em 3,5 mà em muốn cho học tiếng anh ngay từ bé mà nhiều loại giáo trình, quảng cáo thì cũng quá nhiều, vậy nên chọn giáo trình nào bây giờ.

    Trả lờiXóa
  2. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết những phương pháp này co thực sự hiệu quả không ạ.. đã có ai thử hoặc áp dụng chưa ạ? em cũng muốn tăng cường khả năng tiếng anh của con.

      Xóa
    2. lần trước mình đổi truuờg cho con, tổng cộng là 3 lần roài.. công nhận oải thật, ở đâu cũng có cái mạnh và điểm yếu.. giờ cho bé đi học trường tư nhưng thấy khá yên tâm

      Xóa
  3. yêu tác giả ghê á... nói chung mình thấy đây là tình hình chung của nhiều bậc phụ huynh rồi.. Rất mong bài viết được chia sẻ cho thật nhiều bậc phụ huynh, để các bố mẹ có thể áp dụng những phương ppháo rất tuyêt vời này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. học tiếng anh trẻ em tại nhà như thế là quá tuyệt r. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. Một bài viết về tiếng anh trẻ em tại nhà. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn Hồng đã quan tâm và có lời khen ngợi. Anh ngữ Aplus sẽ cố gắng làm thật nhiều video hay và hấp dẫn hơn nữa, bạn đón xem nha.

      Xóa
    3. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    4. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
    5. rất hay, trình bày rõ ràng có dẫn chứng cụ thể. Chắc chắn sẽ áp dụng thử

      Xóa
    6. ôi hay quá.. mình tìm mãi mà chả thấy.. bây h mới dc aplus chia sẻ để tham khảo.. cảm ơn các bạn!

      Xóa
    7. ôi đọc bài viết này mà chỉ muốn con mình mai sau cũng giỏi y hệt như vậy.. chúc cho aplus ngày càng co nhiều bài viết hay, bổ ích và ngày càng đông sinh viên nha.. bài viết rất tuyệt!

      Xóa
    8. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
  4. Các phụ huynh có con học lớp 1 hãy tham khảo những phươg pháp rất tuyệt vời này, Chắc chắn sẽ giúp bé tiến bộ hơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây gọi là "những con người có tâm". luôn đem kiến thức bổ ích và quý giá của mình cho mọi người,.. tôi yêu apluss

      Xóa
    2. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
    3. tác giả viết rất hay nhé. công nhận ngày xưa em chật vật với con lắm cơ.. nhưng rất may từ khi cho con học ở aplus cũng thấy bé tự tin mạnh dạn mà tiến bộ hơn hẳn. Chúc mừng tác giả và aplus

      Xóa
    4. ai biết địa chỉ học tiếng anh tốt không ạ? em muốn cho con đi học tiếng anh trẻ em nè.. ahihih.

      Xóa
  5. Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như tranh ảnh, đồ chơi, thiết bị nghe nhìn cùng với chương trình bảo đảm về mặt thời lượng, cường độ cũng như tính liên tục và sự chuyển tiếp để trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả ở những bậc học tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhất định phải cho bé nhà mình qua trải nghiệm mới đc. rất nhiều cach học thú vị và đầy hấp dẫn.. mình cũng muốn học chứ chả nói gì đến con. haha

      Xóa
  6. Lúc đầu đọc cứ tưởng dính phốt thật. hihihi. Con nhà mình sắp học ở đây, đọc được bài này lại yên tâm hơn. Các bố mẹ có con học tiếng Anh nên tham khảo nha, trung tâm nào tốt, chất lượng.. tránh tiền mất lại mang thêm tật vào người nè =))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhiều điều thú vị quá. mỗi lần đọc là mỗi lần có thêm những kinh nghiệm mới. ngày nào cũng vào đọc và suy ngẫm.. các bố mẹ khác cũng vào tham khảo nha.. tiếng anh trẻ em..

      Xóa
  7. Tham gia Chương trình Tuyển dụng Chuyên gia Marketing Quốc tế Tương lai (FISE) để trải nghiệm 3 vị trí Marketing trong 12 tháng tại 5 sản phẩm ở 6 quốc gia và trở thành Chuyên gia đẳng cấp quốc tế tại Edtech Group hàng đầu Đông Nam Á sau 1-3 năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cũng hay thử dùnng những cách này để giúp con học tiếng anh trẻ em. thấy con tiến bộ nhanh mà lại thích học nữa.. nên tham khảo cha mẹ nhé

      Xóa
  8. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

    Trả lờiXóa
  9. Rất đồng ý với tác giả nhé,Trong đời sống hàng ngày, chúng mình hãy nóicnhững mẫu câu đơn giản ngắn ngọn để giao tiếp với con. Thay vì nói: “Lấy cho mẹ cái đĩa màu trắng”, bạn hãy nói “Bring me the white plate”. Hãy cố gắng tạo ra môi trường song ngữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
  10. học tiếng anh cần phải có phương pháp và bố mẹ cũng phải kiên trì ạ. Cố gắng tìm ra phương pháp hay cách học mới thì tuyệt, con sẽ không bị chán, và thêm yêu thích môn tiếng anh hơn. Cô gắng để con học mà chơi, chơi mà học, như vậy tiếp thu mới nhanh các mẹ nha/

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hàng ngày mình cũng cố gắng giao tiếp với con... chỉ sợ là mình phát âm không chuẩn sợ con sẽ bị nhiễm của mình, mai sau khó sửa.

      Xóa
    2. có bạn nào có địa chỉ học tiếng anh trẻ em tốt không? mình đang quan tâm đến anh ngữ aplus những băn khoăn quá.. không biết chất lượng thế nào.. các cha mẹ cho em xin review.

      Xóa
  12. hình như trang blog này rất hay chia sẻ về thông tin dạy con học tiếng anh... thuộc trung tâm anh ngữ aplus thì phải. cảm ơn tác gả đã dày công chia sẻ những thông tin thế này nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết chỗ nào có khóa học kiểu kiểu này nhỉ.. mình ở sài gòn nên ko thể tham gia được, tiếc quá..

      Xóa
  13. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
  14. nhà mình cũng hay cho con học bằng nhiều phương pháp khác nhau.. cốt để cho con không bị chán.. qua đây cũng học được nhiều cách thức rất thú vị, khác lạ. có lẽ sẽ áp dụng thử.

    Trả lờiXóa
  15. mong rằng bé nhà mình sẽ tiến bộ.. học nhiều nơi rồi không có kết quả.. thử áp dụng xe sao.. bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé, chúg ta cùng giao lưu

    Trả lờiXóa
  16. nên cho con học theo một phương pháp nhất định, có lộ trình đàng hoàng.. mong cha mẹ nên cân nhắc nguồn tin, nên vào những trang như thế này mà đọc na na

    Trả lờiXóa
  17. cần có những biện pháp tích cực hơn để cải thiện việc dạy và học tiếng anh trẻ em của trẻ. các cha mẹ hãy có gắng sáng tạo không ngừng để mang đến cho các con những trải nghiệm quý giá, đáng nhớ nhất.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến