Tiếng Anh Trẻ Em - Nên Cho Con Học Trường Công Hay Trường Tư?

      Trung tâm anh ngữ aplus nhận thấy, hiện nay các phụ huynh thường gặp khó khăn khi lựa chọn trường mầm non cho con. Nhiều người muốn chọn trường công lập, trong khi đó không ít phụ huynh lại tin tưởng vào các trường mầm non tư thục. Đặc biệt các trường mầm non có chương trình học song ngữ, tạo điều kiện để bé học tiếng anh trẻ em từ sớm. Vậy đâu mới là lựa chọn đúng đắn?

1- Ưu và nhược điểm của trường mầm non công lập

a- Ưu điểm

    Ưu điểm đầu tiên của hệ thống các trường mầm non công lập đó chính là học phí khá rẻ. Do được nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí, các phụ huynh sẽ không cần quá lo lắng về tiền học cho con. Đây là yếu tố rất quan trọng khi các phụ huynh lựa chọn trường mầm non cho con mình.

tiếng anh trẻ em - lựa chọn trường mầm non cho con.
Lựa chọn trường mầm non cho con

   Thứ hai phải kể đến chính là chất lượng giáo dục. Hệ thống trường mầm non công lập được giám sát rất chất chặt chẽ trong chương trình giảng dạy, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện. Chương trình học tại những trường công lập được áp dụng đúng theo quy định của Bộ Giáo Dục nên các phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con mình học tại đây.

   Yếu tố thứ ba đó là đội ngũ giáo viên ổn định, không bị thay đổi trong suốt khóa học của các con. Nhiều trường mầm non tuyển dụng những giáo viên nước ngoài về giảng dạy, tạo điều kiện rất tốt cho bé học tiếng anh trẻ em từ sớm.

b- Nhược điểm

    Trung tâm anh ngữ aplus cho rằng nhược điểm lớn nhất của hệ thống mầm non công lập đó là cơ sở vật chất. Nhiều trường mầm non đã tương đối cũ kỹ, thiết bị học tập không được đầu tư cải thiện dẫn đến chất lượng giáo dục bị ảnh hưởng.

tiếng anh trẻ em - lựa chọn trường mầm non cho con.
Nhược điểm trường mầm non công lập

     Vì học phí rẻ nên số lượng học sinh theo học rất đông, thông thường từ 30 đến 40 học sinh 1 lớp. Điều nay gây nhiều bất tiện cho giáo viên trong quá trình quản lí học sinh. Trong những giờ học tiếng anh trẻ em, số lượng học sinh quá đông khiến giáo viên không thể trực tiếp quan sát và sửa phát âm cho từng bé.

     Giờ tan học của bé tại trường công lập cũng gây khó khăn cho nhiều phụ huynh. Thông thường các bé tan khá sớm, (16h hàng ngày) trong khi trường công lập không nhận giữ bé thứ 7, chủ nhật. Đây là hạn chế rất lớn của hệ thống trường công theo nhiều phụ huynh nhận định.

2- Ưu và nhược điểm của trường mầm non tư thục

a- Ưu điểm

    Ưu điểm lớn nhất của các trường mầm non tư thục chính là cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Với nguồn đầu tư kinh phí khá lớn, hệ thống trường tư thục có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, hợp chuẩn quốc tế, bắt kịp xu hướng giáo dục hiện đại, tiên tiến. Đây là lợi thế không hề nhỏ trong việc giáo dục toàn diện cho trẻ.

tiếng anh trẻ em - lựa chọn trường mầm non cho con.
Hệ thống trường mầm non tư thục

    Ưu điểm tiếp theo đó là số lượng học sinh trên một lớp tương đối ít. Quy mô các lớp học của trường tư thục chỉ từ 15 đến 20 học sinh, rất lý tưởng để bé được quan tâm và chăm sóc kĩ lưỡng.

     Đội ngũ giáo viên của trường tư thục tuy không ổn định như trường công, thế nhưng các giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều giảng viên đến từ nước ngoài giúp cho việc học tiếng anh trẻ em trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

     Giờ giấc đưa đón con cũng linh hoạt hơn so với các trường công. Các phụ huynh có thể gửi con từ 16 đến 17 giờ hàng ngày để tiện giờ đi làm. Nhiều trường tu thục cũng nhận giữ trẻ ngày thứ 7 và chủ nhật theo yêu cầu, rất phù hợp với các phụ huynh có lịch làm việc kín tuần.


b-Nhược điểm

     Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, hệ thống các trường tư thục cũng có những mặt hạn chế nhất định:

     Học phí tương đối cao so với trường công lập. Việc mời các giảng viên nước ngoài dạy tiếng anh trẻ em cũng khiến cho học phí tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, chất lượng giáo viên sẽ rất khó để kiểm định.

tiếng anh trẻ em - nhược điểm trường tư thục
Nhược điểm trường tư thục

    Gíao án tại trường tư thục đa phần là tự biên soạn. Điều này không hẳn là kém chất lượng, tuy nhiên các phụ huynh sẽ rất khó khăn để đánh giá chất lượng giảng day và tính hiệu quả của giáo án được giảng dạy trong trường.

     Trên đây là một vài ưu - nhược điểm giữa trường công lập - tư thục mà trung tâm anh ngữ aplus nhận thấy . Mong rằng qua bài viết, các phụ huynh có thể xem xét và lựa chọn môi trường hợp lí nhất cho con mình. Bên cạnh đó cũng giúp bé đào luyện khả năng tiếng anh trẻ em hiệu quả.


Nhận xét

  1. cũng đang có mối bận tâm tương tự. mong nhân được lời giải đáp từ phía mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. chắc hẳn nhiều phụ huynh cũng đang quan tâm đến vấn đề này đó, xin phép aplus cho mình share nha, để nhiều cha mẹ đọc được bài viết rất hữu ích này.

    Trả lờiXóa
  3. lần trước mình đổi truuờg cho con, tổng cộng là 3 lần roài.. công nhận oải thật, ở đâu cũng có cái mạnh và điểm yếu.. giờ cho bé đi học trường tư nhưng thấy khá yên tâm

    Trả lờiXóa
  4. nếu muốn đăng kí học thử thì có đượcc không ạ. e thấy trường lớn hay trường tư đề có chính sách đó. cũng muốn cho con trải nghiệm trước xem thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. mấy trường công bây giờ làm ăn bát nháo lắm, cơ sở vật chất thì tồi tàn, giáo viên thì mắng học sinh như chả chớp, bạn bè thì đánh nhau.. chán lắm ạ

    Trả lờiXóa
  6. học tiếng anh trẻ em là hành trình tương đối gian lao vất cả với các con. Cần những phương pháp như thế này để giúp con nhanh chóng tiến bộ và ngày càng yêu thích bộ môn này. thank aplus

    Trả lờiXóa
  7. chúc mừng tác giả, nhiều bài viết hay bổ ích, giúp nhiều phụ huynh có thêm kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  8. ôi con em đang học trường công nè, chán lắm mấy má ơi, mất bao nhiêu khoản tiền bố láo rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi bạn cho con học trường nào thế? mình đang tìm trường cho con nè mà thấy khó quá..

      Xóa
  9. khuyên chân thành là các bác đừng chọn trường công. cơ sở vật chất tồi tàn, chất lượng giáo viên chưa chắc đã tốt.. tiền nào của nấy thôi ạ

    Trả lờiXóa
  10. tớ hiện đang dạy tiếng anh tại một trung tâm. mong được giao lưu cùng anh em

    Trả lờiXóa
  11. mong tác giả hãy ngày càng viết nhiều những bài viết hấp dẫn, để các phụ huynh biết nhiều hơn đến những phương pháp bổ ích này

    Trả lờiXóa
  12. con em cũng đang học trường công đây. E thề là chán lắm rồi, vừa rồi mấy mấy triệu tiền chọn cô đấy ạ. mà chả biết học có ra cái khỉ gì không. cơ sở vật chất thì nghèo nàn

    Trả lờiXóa
  13. theo em nên học trường tư ạ, cơ sở vật chất đầy đủ, giáo viên chất lượng, mọi thứ đều ok hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. ôi theo em cứ cho hjc trường công ý ạ. giao viên nhf nước ko sợ bị tạp nham. chất lượng cũng yên tâm

    Trả lờiXóa
  15. mỗi nơi lại có một nhược điểm ưu điểm khác nhau. các phụ huynh nên cân nhắc cho kỹ, nếu có điều kiện tôt thì cứ cho con học tư nhân là hay nhất, đó là ý kiến cá nhân của em

    Trả lờiXóa
  16. em thề với bác là con em học trường công chán kinh khủng. Lại còn bị bạn đánh nữa chứ, mà các cô cũng không thèm giải quyết luôn

    Trả lờiXóa
  17. học trường tư bây giờ được đầu tư vào tiếng anh rất nhiều đó ạ. em cho con đi học trường tư mà thấy trình độ tiếng anh của con rất tiến bộ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến