OLYMPIC- TIẾNG ANH TRẺ EM QUA INTERNET



Trung tâm anh ngữ Aplus

Chắc hẳn đã có nhiều bố mẹ không còn bất ngờ khi nghe đến cụm từ IOE. Bởi đây đã trở thành một hình thức rèn luyện tiếng anh trẻ em khá phổ biến ở Việt Nam. IOE là viết tắt của cụm từ Internet-based Olympiad of English. Olympic là một hình thức thi tiếng anh qua mạng dành cho các bạn nhỏ từ lớp 3 đến lớp 12 với những mức độ khác nhau.
Trong bài viết này, Trung tâm anh ngữ Aplus –tiếng anh trẻ em Hà Đông sẽ giới thiệu qua cho các bậc phụ huynh về cuộc thi rất bổ ích này.

1. Cuộc thi Olympic Tiếng Anh tổ chức như thế nào?

Theo sự tìm hiểu của Trung tâm anh ngữ Aplus–tiếng anh trẻ em Hà Đông, mỗi năm học có 4 vòng thi Olympic chính thức cho cấp tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS); 3 vòng thi Olympic chính thức cho cấp phổ thông trung học (PTTH) và các vòng tự luyện cho học sinh.
Trung tâm anh ngữ Aplus

Ở các vòng tự luyện, học sinh làm 4 bài với kết quả tối đa là 330 điểm trong thời gian 60 phút, hệ thống thông báo kết quả ngay sau mỗi câu hỏi. Vòng thi chính thức các cấp có thời gian 30 phút với số lượng câu hỏi tùy theo tốc độ làm bài của học sinh.
(theo “Bé học tiếng anh online)
Đối với cấp TH và THCS,sau vòng tự luyện thứ 15, vòng thi cấp trường  sẽ được tổ chức riêng. Và sau vòng tự luyện cấp 20, vọng thi cấp huyện/ quận sẽ được tổ chức. sau vòng tự luyện 25 là vòng thi cấp tỉnh, thành phố và cuối cùng là sau vòng tự luyện 30 là vòng thi cấp toàn quốc.

Đối với cấp THPT, vòng thi cấp trường được tổ chức sau vòng 20, cấp tỉnh/ thành phố sau vòng 25 và cấp quốc gia sau vòng 30. Như vậy sẽ không có vòng thi cấp quận/ huyện đối với cấp THPT.

2. Cách thức đăng ký tham gia Violympic Tiếng Anh

Phụ huynh có thể đăng ký thành viên cho con trên trang web www.ioe.vn với các thông tin gồm họ và tên; thông tin và địa chỉ lớp; trường; quận/huyện; tỉnh, thành phố. Các em có thể đăng ký dự thi Olympic vượt lớp trong cùng cấp học của mình. Hoặc có thể đăng kí theo sự hướng dẫn của thầy cô giáo tạo các trường tiểu học, TH, THPT, nếu trường có tổ chức cho các bạn tự luyện.
Trung tâm anh ngữ Aplus

Khi đã đăng ký thành viên, các bạn nhỏ vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, các em chọn “Vào thi” để tham gia các vòng thi tự luyện và chọn “Thi chính thức” với các vòng thi Olympic chính thức các cấp.

3. Làm thế nào để trẻ thi tốt kỳ thi Olympic tiếng anh (IOE)?

Theo Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông, phụ huynh và các bạn nhỏ phải nắm rõ thể lệ cuộc thi, cách thức làm bài để tránh những sai sót không đáng có. Bởi vì cuộc thi làm trên máy tính nên các bậc phụ huynh nên giúp các bạn nhỏ sử dụng thành thạo các kĩ năng sử dụng máy tính cơ bản. Việc các bạn biết sử dụng máy tính thành thạo sẽ giúp các bạn nhỏ không khỏi bỡ ngỡ trong lúc thi.
Trung tâm anh ngữ Aplus

Cuộc thi violympic giúp các em có động lực để trao dồi nâng cao vốn từ vựng và hoàn thiện phần ngữ pháp tiếng anh trẻ em. Có rất nhiều cách để phụ huynh có thể giúp các bạn rèn luyện thêm tiếng anh trẻ em tại nhà như học bằng flashcard, youtube, qua các hình ảnh hay câu truyện tiếng anh để nâng cao các kĩ năng tiếng anh trẻ em.

Có thể thấy rằng, kì thi Violympic tiếng anh IOE mang lại rất nhiều lời ích, không chỉ giúp các bạn rèn luyện tiếng anh trẻ em, ,mà còn khuyến khích các bạn rất nhiều trong quá trình học tập khi đạt giải. Vì vậy, trung tâm anh ngữ Aplus-tiếng anh trẻ em Hà Đông rất mong các bậc phụ huynh xem xét và tìm hiểu thêm để hỗ trợ các bạn nhỏ trong quá trình tham gia cuộc thi.

Nhận xét

  1. kì thi này khá bổ ích vì các bạn được rèn luyện tiếng anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, vốn từ vựng tăng lên nhiều hẳn luôn

      Xóa
  2. cái này có từ ngày bé lớn nhà mình học cấp 2, mà giờ đã học đại học năm cuối rồi vẫn thấy có ích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy, khá là lâu mà vẫn bổ ích như ngày đầu

      Xóa
  3. cách đăng kí khá là dễ nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đơn giản thôi bạn ạ. hè đang rảnh thì rèn luyện cùng con luôn

      Xóa
  4. cấp trường thì không được chuyên nghiệp lắm vì thầy cô vẫn nâng đỡ nhắc nhở, nhưng đến cấp tiếp theo là bạn nào giỏi biết ngay rồi

    Trả lờiXóa
  5. cho rèn luyện dịp hè vào năm học có đợt thi thì cho các bạn đăng kí tham gia

    Trả lờiXóa
  6. kì thi khá hiệu quả, vì các bạn ở tỉnh cũng có thể tham gia, cạnh tranh công bằng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ đúng vậy ạ, kì thi với phạm vi khá rộng để tạo cơ hội thử sức cho nhiều bạn nhỏ ạ

      Xóa
  7. có mấy vòng phải cẩn thận không thì nhầm tiếc lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy, vòng ong tìm mật với đá bóng ấy, dễ nhầm

      Xóa
  8. các bạn bé thì hỗ trợ mấy vòng đầu cho quen còn các vòng sau thì tự làm ok hết rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đúng vậy ạ, như vậy các con sẽ tự lập và tự sáng tạo hơn ạ

      Xóa
  9. cái trò đá bóng mà điền từ ấy, các bạn nhỏ làm hơi vất vả. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì bên cạnh những bài dễ thì cũng xen kẽ nhưng bài khó để các bạn học nâng cao hơn, tăng tính thử thách hơn ạ, dễ phân loại học sinh nữa ạ

      Xóa
  10. trước bạn lớn nhà mình tham gia thì sợ vòng con ong, tìm đường về đích ấy. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vòng ấy rất nhiều bạn sợ ạ, vì vòng này hơi khó và đòi hỏi kiến thức tốt hơn và cả dịch câu mới làm đúng bài được ạ.

      Xóa
  11. Trung tâm Anh ngữ APlus có 2 cơ sở :
    - Cơ sở 1 tại biệt thự BT16B5 - 05, đường Nguyễn Văn Lộc, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội (cách Co.op Mart 300m )
    - Cở sở 2 tại số 5 đường Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội (cách trường tiểu học Tứ Hiệp 30m)

    Mời quý phụ huynh đến trung tâm để được tư vấn kĩ hơn ạ !

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến