Những Hoạt Động Ngoại Khóa Giúp Bé Học Tiếng Anh Trẻ Em

      Bên cạnh những giờ học căng thẳng trên lớp, những hoạt động ngoại khóa cũng có vai trò quan trọng, không chỉ giúp các bé giải tỏa căng thẳng, mà còn tạo cơ hội giúp các em học hỏi, tiếp xúc với thế giới xung quanh.

      Đây cũng là một trong những cách dạy con học tiếng anh trẻ em phổ biến mà nhiều phụ huynh lựa chọn. Không chỉ học tiếng anh trẻ em qua sách vở, mà bên cạnh đó, việc tiếp xúc với ngoại ngữ một cách tự nhiên, đầy kích thích với thế giới vạn vật xung quanh cũng sẽ đem lại những hiệu quả không ngờ, giúp các con thêm yêu thích và tự tin hơn khi giao tiếp tiếng anh.

      Dưới đây, trung tâm anh ngữ aplus xin đưa ra một số gợi ý, để giúp các phụ huynh và các con có những hoạt động ngoại khóa cuối tuần thật bổ ích.

      1- Học tiếng anh trẻ em tại vườn bách thú.

      Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng con học tiếng anh trẻ em tại vườn bách thú – nơi mà bất cứ đứa trẻ nào cũng hào hứng và kích thích khi đến đây. Địa điểm này thực sự là nơi lí tưởng với nguồn tài nguyên kiến thức dồi dào giúp bé học hỏi không ngừng mà không bị nhàm chán.

Những Hoạt Động Ngoại Khóa Giúp Bé Học Tiếng Anh Trẻ Em
Học tiếng anh trẻ em tại vườn bách thú

     Cụ thể, bé có thể học tiếng anh trẻ em qua tên của những con vật mà bé trông thấy.Ví dụ như con ngựa vằn –zebre; con gấu – bear; con hà mã – hippo; con cá sấu – crocodile… Cha mẹ có thể giao tiếp cùng con những mẫu câu đơn giản, cùng thảo luận hay đưa ra những câu hỏi về những gì mà bé nhìn thấy. Ví dụ như “Nó màu gì – what colour is this animal”; “nó ăn gì – What food does this animal eat”; hay “nó sống ở đâu – where does this animal live”…

       Đây thật sự là một hoạt động ngoại khóa rất sống động, thú vị, giúp bé học tiếng anh trẻ em vô cùng hiệu quả.

2         2- Học tiếng anh trẻ em qua hoạt động cắm trại

       Cắm trại cuối tuần là hoạt động không mấy xa lạ đối với hầu hết các gia đình. Ngày càng có nhiều địa điểm đẹp, gần Hà Nội được quy hoạch khiến cho việc cắm trại ngắn ngày trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Những Hoạt Động Ngoại Khóa Giúp Bé Học Tiếng Anh Trẻ Em
Học tiếng anh trẻ em qua hoạt động cắm trại

        Đối với hoạt động này, các phụ huynh có thể cùng con thảo luận về các vật dụng cần thiết để cắm trại, về thời tiết, về đồ ăn thức uống cần thiết cho chuyến đi. Cha mẹ có thể tham khảo các mẫu câu đơn giản sau đây:

-           + What do we need for camping? – chúng ta cần những gì để cắm trại?

-          +We need a tent, rope, food and knife for peeling fruit. – chúng ta cần một cái lều, dây thừng, thức ăn và dao để gọt hoa quả.

-          +What food would you like to take? – Con thích mang những thức ăn gì?

-         +Would you prefer to go fishing or climb mountain? - Con thích câu cá hay đi leo núi?

      Đây là hoạt động ngoại khóa thật sự thú vị, không chỉ giúp gia đình bạn tạm xa không khí Hà Nội ồn ào bụi bặm, nhưng đồng thời cũng giúp bé có cơ hội học tiếng anh trẻ em thật tự nhiên và đầy hứng thú, và tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

       Một số địa điểm mà phụ huynh có thể tham khảo để cùng gia đình mình cắm trại cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ: vườn quốc gia ba vì, Tam Đảo, núi Hàm Lợn, núi chùa Thầy … 

     3- Đi xem phim giúp bé học tiếng anh trẻ em

      Đi xem phim cuối tuần cũng là hoạt động không kém phần thú vị. Vào mỗi dịp cuối tuần, nếu không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi để cùng con đi chơi xa, các phụ huynh có thể cùng con ra rạp xem một bộ phim thiếu nhi, giúp con rèn luyện khả năng nghe và tạo không khí hứng khởi để con học tiếng anh trẻ em một cách tự nhiên.

Những Hoạt Động Ngoại Khóa Giúp Bé Học Tiếng Anh Trẻ Em
Tiếng anh trẻ em tại rạp chiếu phim

      Trung tâm anh ngữ aplus nhận thấy một lợi thế rất lớn của hoạt động ngoại khóa này, đó chính là con sẽ được xem phim song ngữ. Hầu hết các bộ phim sản xuất tại Việt Nam đều được lồng phụ đề tiếng Anh, hoặc bé có thể xem những bộ phim nước ngoài với lời thoại nhân vật vẫn được giữ nguyên, không bị ảnh hưởng bởi lời thuyết minh.

       Các phụ huynh nên lưu ý chọn những bộ phim thật phù hợp với độ tuổi của con. Tốt nhất cha mẹ nên chọn những bộ phim hoạt hình, hay những phim có nội dung hài hước để con tiếp thu tiếng anh trẻ em một cách tốt nhất.

        Trang web cập nhật phim và review của người xem:
        https://khenphim.com/
        https://molo.vn/

4        4- Học tiếng anh trẻ em tại trung tâm văn hóa Việt  - Mỹ

       Nếu ngại đi xa, các phụ huynh có thể đưa con em mình tới trung tâm văn hóa Việt – Mỹ, nằm ngay trên đường Ngọc Khánh. Đây là cơ sở trực thuộc đại sứ quán Mỹ, được trang bị rất nhiều đầu sách, báo chí, ấn phẩm bằng tiếng anh. Ngoài ra còn có nhiều laptop và ipad phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của bé.

Những Hoạt Động Ngoại Khóa Giúp Bé Học Tiếng Anh Trẻ Em
Học tiếng anh trẻ em tại trung tâm văn hóa việt - mỹ

      Khi đến đây, bé cũng sẽ được tham gia các câu lạc bộ của anh chị sinh viên cùng giảng viên nước ngoài, một môi trường thực sự tốt để rèn luyện khả năng nghe – nói và thuyết trình trước đám đông bằng tiếng anh trẻ em. Bên cạnh đó, bé cũng sẽ được tìm hiểu văn hóa nước Mỹ thông qua những ấn phẩm được in rất đẹp mắt, phong phú với nhiều chủ đề khác nhau.

      Trung tâm anh ngữ aplus xin lưu ý các phụ huynh là khi đến đây, bé không được mang theo sách in. Mọi vật dụng cần thiết đều đã được trang bị đầy đủ tại trung tâm, nên phụ huynh và bé không cần mang theo nhiều sách vở giấy bút nhé!

       Trên đây là một số gợi ý mà trung tâm anh ngữ aplus muốn gửi tới phụ huynh, giúp cha mẹ có thêm kinh nghiệm khi cùng bé học tiếng anh trẻ em. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bé ngày càng tiến bộ hơn cũng như giúp cha mẹ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc dạy con tại nhà.


Nhận xét

  1. thật là những chia sẻ rất hay.. chắc chắn mình sẽ áp dụng cho con và cả gia đình. mình tin không chỉ các con, mà ngay cả cha mẹ cũng sẽ có dịp học tiếng anh hàng ngày, hàng giờ mà không cần đến lớp học. cảm ơn aplus.

    Trả lờiXóa
  2. không biết những phương pháp này co thực sự hiệu quả không ạ.. đã có ai thử hoặc áp dụng chưa ạ? em cũng muốn tăng cường khả năng tiếng anh của con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ước gì có nhiều thời gian để cùng con làm những việc này.

      Xóa
  3. nhà mình cũng hay cho con học bằng nhiều phương pháp khác nhau.. cốt để cho con không bị chán.. qua đây cũng học được nhiều cách thức rất thú vị, khác lạ. có lẽ sẽ áp dụng thử.

    Trả lờiXóa
  4. rất cần những bài viết kiểu này.. ấn tượng, bổ ích, có dẫn chứng cụ thể.. người đọc dễ theo dõi và có cảm tình. cố lên aplus. ngày càng nhiều bài viết hay để cộng đồng cùng tham khảo nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc hẳn nhiều phụ huynh cũng đang quan tâm đến vấn đề này đó, xin phép aplus cho mình share nha, để nhiều cha mẹ đọc được bài viết rất hữu ích này.

      Xóa
    2. học tiếng anh trẻ em là hành trình tương đối gian lao vất cả với các con. Cần những phương pháp như thế này để giúp con nhanh chóng tiến bộ và ngày càng yêu thích bộ môn này. thank aplus

      Xóa
  5. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu muốn đăng kí học thử thì có đượcc không ạ. e thấy trường lớn hay trường tư đề có chính sách đó. cũng muốn cho con trải nghiệm trước xem thế nào.

      Xóa
  6. ai biết địa chỉ học tiếng anh tốt không ạ? em muốn cho con đi học tiếng anh trẻ em nè.. ahihih.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mấy trường công bây giờ làm ăn bát nháo lắm, cơ sở vật chất thì tồi tàn, giáo viên thì mắng học sinh như chả chớp, bạn bè thì đánh nhau.. chán lắm ạ

      Xóa
  7. hàng ngày mình cũng cố gắng giao tiếp với con... chỉ sợ là mình phát âm không chuẩn sợ con sẽ bị nhiễm của mình, mai sau khó sửa.

    Trả lờiXóa
  8. mong rằng bé nhà mình sẽ tiến bộ.. học nhiều nơi rồi không có kết quả.. thử áp dụng xe sao.. bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé, chúg ta cùng giao lưu

    Trả lờiXóa
  9. trước cũng hay đưa con đi thủ lệ để học tiếng anh... bé cũng thích, nhưng dần rồi cũng chán.. đang tìm thêm những chỗ khác để con mình được thay đổi và cảm thấy thoải mái, lành mạnh..

    Trả lờiXóa
  10. con mình rất thích đọc sách, truyện bằng tiếng anh... ở trên lớp cũng đứng nhất đứng nhì, cơ mà buồn nỗi bé ko giao tiếp được, ko hiểu vì sao luôn. Ai biết chỗ nào tốt chỉ mình với nha

    Trả lờiXóa
  11. mấy chỗ này em đến hết rồi ạ.. cũng khá hay đó, nhất là trung tâm văn hóa việt mỹ.. mấy bác thử xem sao.. cho con đến những nơi như vậy là rất tốt đó ạ.

    Trả lờiXóa
  12. chân thành mà nói thì mấy địa điểm này bình thường thôi à.. không hay lắm.. mình còn có chỗ hay hơn cơ. bạn nào thích thì ib mình tư vấn cho nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lần trước mình đổi truuờg cho con, tổng cộng là 3 lần roài.. công nhận oải thật, ở đâu cũng có cái mạnh và điểm yếu.. giờ cho bé đi học trường tư nhưng thấy khá yên tâm

      Xóa
    2. bác ơi bác có chỗ nào hay hơn tư vấn cho em với ạ, em cũng muốn đưa con đi ngoại khóa cho thay đổi khônng khí

      Xóa
  13. cần tư vấn về địa điểm vui chơi cho bé..nói chung cũng không cần phải liên quan đến giáo dục đâu ạ. em chỉ cần con được giải trí và lạnh mạnh là ok rồi ạ.. học tiếng anh trẻ em nhìu rồi.. ahii

    Trả lờiXóa
  14. nhiều điều thú vị quá. mỗi lần đọc là mỗi lần có thêm những kinh nghiệm mới. ngày nào cũng vào đọc và suy ngẫm.. các bố mẹ khác cũng vào tham khảo nha.. tiếng anh trẻ em..

    Trả lờiXóa
  15. bắt đầu từ đâu, như thế nào quả thực rất là khó.. quan trọng là sao cho các con tiếp thu nhanh, nhớ lâu, ko nhàm chán khi học tiếng anh trẻ em..

    Trả lờiXóa
  16. nên cho con học theo một phương pháp nhất định, có lộ trình đàng hoàng.. mong cha mẹ nên cân nhắc nguồn tin, nên vào những trang như thế này mà đọc na na

    Trả lờiXóa
  17. xin aplus vui lòng tưu vân cho mình về lộ trình học tiếng anh trẻ em nhé. mình đã cùng con học tại nhà nhưng xem ra khônh hiệu quả, một phần do khả năng tiếng anh của mình không tốt.

    Trả lờiXóa
  18. rất hay vào đây đọc bài. nhiều bài chia sẻ rất bổ ích và cũg thiết thực. tác giả cố gắng viết ra thật nhiều bài viết hay nhé! sẽ tiếp tục theo dõi.

    Trả lờiXóa
  19. cần có những biện pháp tích cực hơn để cải thiện việc dạy và học tiếng anh trẻ em của trẻ. các cha mẹ hãy có gắng sáng tạo không ngừng để mang đến cho các con những trải nghiệm quý giá, đáng nhớ nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tớ hiện đang dạy tiếng anh tại một trung tâm. mong được giao lưu cùng anh em

      Xóa
  20. có bạn nào có địa chỉ học tiếng anh trẻ em tốt không? mình đang quan tâm đến anh ngữ aplus những băn khoăn quá.. không biết chất lượng thế nào.. các cha mẹ cho em xin review.

    Trả lờiXóa
  21. cũng hay thử dùnng những cách này để giúp con học tiếng anh trẻ em. thấy con tiến bộ nhanh mà lại thích học nữa.. nên tham khảo cha mẹ nhé

    Trả lờiXóa
  22. cũng đang có mối bận tâm tương tự. mong nhân được lời giải đáp từ phía mọi người.

    Trả lờiXóa
  23. ok, hay đấy. cũng muốn áp dụng thử

    Trả lờiXóa
  24. bố mẹ nào không có thời gian thì cứ cho con xem phim hoạt hình tiếng anh ấy ạ. e thấy rất bổ ích đấy

    Trả lờiXóa
  25. hello mọi người, em là mem mới, mong nhận được sự giúp đỡ từ các thành viên

    Trả lờiXóa
  26. mong là sẽ đưa con đi thật nhiều nơi. chỉ tại công việc bận quá mà vẫn chưa thực hiện được

    Trả lờiXóa
  27. công viên thủ lệ là điểm đến quen thuộc của gia đình em. sạch đẹp, nhiều động vật, mát mẻ. con thích.

    Trả lờiXóa
  28. con em thì thích xem phim lắm. cuối tuần cả nhà hay đi xem phim. nhưng mà chả hiểu sao nó chỉ thích xem kinh dị thôi, chả hiểu có nghe được tí tiếng anh nào không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hhhi, chúng nó chỉ thích xem để giải trí thôi,con em cũng thế mà, xem xog có biết tị tiếng anh nào đâu. hahaa

      Xóa
  29. đây thực sự là phương pháp hay giúp bé học tiếng anh trẻ em hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  30. ý tưởng có vẻ hay đó, học tiếng anh trẻ em thông qua hoạt động vui chơi. sẽ thử áp dụng

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến