Bé học tiếng anh: Các Cách Giúp Con Học Từ Mới Tại Nhà

Bé học tiếng anh: Các Cách Giúp Con Học Từ Mới Tại Nhà 

Có thể nhận thấy rằng, một trong những điều quan trọng khi học tiếng anh với cả người lớn và trẻ nhỏ đó là ghi nhớ từ mới. từ mới trong tiếng anh như một “kho tàng không đáy” và cần kiên trì để tích lũy theo thời gian. Để bé học tiếng anh ngay từ nhỏ và ghi nhớ chúng sẽ giúp bé” rút ngắn” một vài quá trình khi lớn lên. Bởi được tiếp xúc tiếng anh sớm đã hình thành một nền tảng, một vốn từ vựng kha khá cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Vậy ngoài thời gian bé học tiếng anh trên lớp hay ở các trung tâm, làm thế nào để các bậc phụ huynh cũng có thể rèn luyện cho các con ngay khi ở nhà? Hôm nay trung tâm anh ngữ Aplus xin đưa ra vài gợi ý giúp các phụ huynh cùng con ôn luyện từ mới ở nhà.

1. Sử dụng flashcard


Như đã chia sẻ ở bài viết trước, flashcard là một trong những công cụ hữu hiệu để ghi nhớ từ mới và giúp bé học tiếng anh không chỉ được các giáo viên sử dụng trên lớp mà các phụ huynh sử dụng tại nhà rất hiệu quả. Phụ huynh có thể tham khảo cách tự làm flascard ở bài viết trước của trung tâm để có thể tự do sáng tạo những bộ flascard giúp bé học tiếng anh tại nhà.
bé học tiếng anh
Flashcard

Đối với các phụ huynh có ít thời gian hơn, bố mẹ có thể lựa chọn các bộ flashcard được bán rất nhiều ở các nhà sách. Hầu hết các bộ flashcard đều có các hình ảnh và màu sắc bắt mắt, nên phụ huynh có thể dễ dàng sử dụng để cùng bé học tiếng anh tại nhà, vừa giúp bố mẹ và các bạn có thời gian chơi đùa bên nhau vừa giúp các bé ghi nhớ các từ mới một cách tự nhiên mà không cảm thấy gò bó hay bị ép buộc.

Một lưu ý khi lựa chọn flascard là các phụ huynh nên chọn các bộ flashcard theo chủ đề. Như vậy sẽ giúp bé học tiếng anh  dễ dàng hơn, dễ ghi nhớ các từ mới theo cùng một chủ đề.

2.      Đọc

Học tiếng anh không chỉ cần biết từ mà còn phải biết cách đọc các từ đó. Các phụ huynh nên khuyến khích các con đọc to các từ mới đang học. Cách đọc to có thể giúp các con không chỉ nhớ từ mà còn nhớ được cách đọc của các từ đó. Qua đó vừa rèn luyện cho các con cách phát âm chuẩn và chính xác, vừa giúp các con nhớ từ mới hiệu quả.
bé học tiếng anh
Speaking

Nếu không chắc chắn cách đọc của từ,  bố mẹ có thể sử dụng các phần mềm từ điển, đều có cách đọc rất chính xác và dễ nghe, giúp con làm quen dần với giọng bản ngữ để bé học tiếng anh một cách hiệu quả nhất.

3.   Sử dụng hình ảnh

Trung tâm anh ngữ Aplus nhận thấy. một trong những cách giúp các bé học tiếng anh cảm thấy thích thú hơn là sử dụng hình ảnh. Việc sử dụng hình ảnh sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn khi học tiếng anh. Sử dụng hình ảnh vui nhộn từ các bộ flashcard hay các bộ lịch, sách tranh ảnh sẽ tăng khả năng tập trung học tiếng anh của bé.
bé học tiếng anh
Sử dụng hình ảnh

Thêm vào đó, phụ huynh có thể tìm mua các loại bút dạ, bút highlight nhiều màu sắc để gạch chân vào những từ bé đang học bằng màu sắc bé thích. Nhờ đó bé có thể dễ dàng ghi nhớ và không thấy nhàm chán khi bé học tiếng anh.

4. Chơi trò chơi

Đây là cách mà được các thầy cô sử dụng nhiều nhất để bé học tiếng anh một cách năng động hơn và tăng sự tự tin của bé. Có rất nhiều trò chơi giúp bé học tiếng anh hiệu quả như :

+ Sticky Ball ( bóng dính): trò chơi yêu cầu bé đứng ở 1 cự li nhất định, ném bóng vào một trong những ô chữ được ghi trên bảng và đọc to ô chữ đó khi ném trúng.
Đối với các gia đình không có bảng, phụ hunh có thể dán các tranh có từ mới lên tường để bé ném và áp dụng tương tự. phụ huynh có thể tìm mua các trái bóng dính ở nhà sách hoặc siêu thị.
bé học tiếng anh
Sticky ball

+ Đoán từ bằng hành động: bố mẹ có thể miêu tả từ bằng hành động để trẻ đoán theo hành động đó. Nên chọn các từ mới dễ hiểu và dễ miêu tả để bé có thể dễ dàng đoán hơn, bởi nếu các từ mới quá phức tạp, bé khó đoán sẽ tạo cảm giác chán nản. phụ huynh nên khích lệ các bé khi các con đoán đúng từ để tạo cảm giác vui vẻ giúp bé học tiếng anh.


Trên đây là một số cách giúp các phụ huynh cùng bé học tiếng anh tại nhà. Trung tâm anh ngữ hhttp://aplus.ac.vn/giup-be-hoc-tieng-anh-tai-nha-hieu-qua/i vọng với những chia sẻ này, phụ huynh có thể chọn cho mình cách phù hợn để cùng con ôn luyện từ mới tại nhà hiệu quả nhất.




Nhận xét

  1. mình thấy học tiếng anh từ mới là quan trọng nhất nên cho bé học được càng nhiều từ thì vốn từ mới càng chắc

    Trả lờiXóa
  2. đúng đấy. cả kể người lớn hay trẻ con cũng nên học cố gắng học nhiều từ mới vì bây giờ giao tiếp mà không biết nhiều từ khó khá hơn lắm.

    Trả lờiXóa
  3. mình cũng đang vất vả với cu cậu ở nhà vì chẳng nhớ được từ nào này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. áp dụng thử di bạn, mình áp dụng và thấy cũng hiểu quả lắm

      Xóa
  4. cứ thấy chơi trò chơi là bé nào cũng thích rồi

    Trả lờiXóa
  5. con mình đang học bằng flashcard kèm theo phải xem video mới chịu

    Trả lờiXóa
  6. trang này có nhiều bài viết hay quá. phải tích cực đọc mới được

    Trả lờiXóa
  7. kết hợp tất cả với nhau thì chẳng bé nào chán đâu mọi người nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. áp dụng thử với trò sticky ball mà bạn nhỏ nhà mình chơi cả chiều chưa chán, lại còn học được nữa. nên áp dụng mọi người ah

    Trả lờiXóa
  9. còn ai có cách nào hay thì chia sẻ cho mọi người đi ạ. con mình học từ mới cũng vất vả lắm

    Trả lờiXóa
  10. học cùng các bạn mà vất vả quá

    Trả lờiXóa
  11. ai còn cách nào thì chia sẻ cho mọi người biết với nhé

    Trả lờiXóa
  12. học từ mới vất vả như ăn cơm vậy.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến