Cùng Anh ngữ Aplus giúp con học tiếng Anh hiệu quả qua Phim hoạt hình



Phần đông bố mẹ được hỏi đều biết rằng, cho bé xem phim hoạt hình tiếng Anh cũng là một cách giúp khả năng tiếng Anh của bé tốt hơn. Tuy nhiên, phần lớn các bậc phụ huynh đều rất bối rối khi lựa chọn phim và cho con xem phim thế nào cho hiệu quả nhất? Hôm nay, Anh ngữ Aplus sẽ giúp các bậc phụ huynh trả lời câu hỏi trên.
1.     Trước hết, tại sao lại chọn học tiếng Anh qua phim hoạt hình
Có rất nhiều người thắc mắc rằng, tại sao phải chọn học tiếng anh qua phim hoạt hình mà không phải là một dạng phim khác?  Dưới đây là những ưu điểm nổi trội của phương pháp học tập này:
-         Phim hoạt hình là thể loại phim quen thuộc, dễ hiểu và dễ cảm nhận.
-         Phim hoạt hình thường có hình ảnh tươi tắn, âm thanh, vui nhộn sống động. Ngoài ra, nhân vật trong phim đều phát âm rõ ràng, dễ nghe và chính xác.
-         Phim hoạt hình thường tập trung vào những tình huống giao tiếp thường ngày, phim hoạt hình thiếu nhi thường sử dụng những từ vựng đơn giản, do vậy, việc học tiếng anh qua phim hoạt hình sẽ thích hợp với mọi đối tượng.
-         Cuối cùng, phim hoạt hình thường xuyên lặp đi lặp lại rất nhiều từ, cụm từ và các cấu trúc câu phổ biến. Điều này rất tốt cho việc giúp các bé ghi nhớ sâu, hiểu những điều đơn giản.
-          
2.     Các bước cho con học tiếng Anh qua phim hoạt hình
Để việc học có hiệu quả thì việc học cũng cần có một quy trình đúng đắn. Anh ngữ Aplus xin chia sẻ các bước học qua phim dành cho con như sau:
1/ Xem lần thứ nhất: Phụ huynh hãy chọn cho con xem bằng phụ đề Việt. Cho con xem và hiểu nội dung phim như mình xem ti vi thông thường, và tập trung nhiều nhất trong việc nghe tiếng Anh và hiểu tiếng Việt thông qua phụ đề.
2/ Xem lần thứ 2: Lần này thì Phụ huynh chỉ chọn xem phụ đề Anh. Mục đích của việc này là giúp các con làm quen với mặt chữ tiếng Anh và thử đoán nghĩa lời nói của nhân vật.
3/ Xem lần thứ 3: Lần cuối cùng này thì Phụ huynh có thể chọn cho con xem phụ đề song ngữ. Mục đích của việc này là để cho bé hiểu rõ và nhớ những từ vựng tiếng Anh còn bỡ ngỡ.
Để giúp các bậc Phụ huynh không phải mất công tìm kiếm, Anh ngữ Aplus xin gửi tặng các bậc phụ huynh và các con 2 bộ phim hoạt hình cho thiếu nhi hay kèm phụ đề. Chúc các con học tốt!
1.     Toy Stories

Toy story 1: https://bom.to/wk2R8Y
Toy story 2: https://bom.to/Qr8eBL
Toy story 3: https://bom.to/brEUFe
2.     Cars


Anh ngữ Aplus, học Tiếng Anh trẻ em Hà Đông, cách học Tiếng anh cho trẻ em, học qua phim hoạt hình

Cars 2: https://bom.to/b2pUZn

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến