Làm sao để giúp con học nghe tiếng Anh tốt hơn?


Mỗi ngày, Anh ngữ Aplus nhận được nhiều câu hỏi của các ông bố, bà mẹ rằng: “ em ơi, làm thế nào để cho con nghe tốt được?” “ em ơi, con nhà chị nó không nghe được Tây họ đang nói gì”. “ con nhà chị đã học tiếng Anh lâu rồi nhưng nghe vẫn chưa được tốt lắm, giờ chị phải làm thế nào?”
Để giải đáp các câu hỏi của các bậc phụ huynh một cách chi tiết và cụ thể nhất, hôm nay Trung tâm anh ngữ Aplus sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh một số kinh nghiệm giúp con học nghe tốt hơn.
1. Ở độ tuổi nào nên cho con học nghe tiếng Anh?
Theo các giáo sư ngôn ngữ và não bộ từ các trường đại học của Anh và Mỹ, ngưỡng tối ưu của việc thực hành nói song ngữ là từ 9 tháng đến 6 tuổi. Các ghi chép do đại học Harvard thực hiện chứng minh rằng nhóm trẻ đa ngôn ngữ có khả năng ghi nhớ vượt trội và xử lý thông tin tốt hơn.
Tuy nhiên, không phải ông bố, bà mẹ nào cũng giỏi tiếng Anh để có thể cho con một môi trường song ngữ ngay từ nhỏ. Hơn nữa, việc các con học song ngữ còn quá nhỏ sẽ khiến cho hệ thống ngôn ngữ của con có thể được đảo lộn. Chính vì thế, tùy theo quan điểm các bậc phụ huynh khác nhau mà có thể lựa chọn cho con mình cách học khác nhau.
Trung tâm Tiếng Anh trẻ em Hà Đông – Anh ngữ A+

Với Anh ngữ Aplus, chúng tôi cho rằng việc hình thành cho con nột nền tảng tiếng Việt trước ở các năm đầu đời của con là vô cùng quan trọng. Sau khi có một nền móng về ngôn ngữ Tiếng Việt, khoảng đến 4 -5 tuổi, con có thể bắt đầu học tiếng Anh mà không sợ bị lẫn các ngôn ngữ. Ở độ tuổi này, bộ não của trẻ phát triển tốt nhất nên sẽ dễ dàng tiếp thu từ thế giới xung quanh. Trong giai đoạn con bắt đầu học một ngôn ngữ mới, cha mẹ nên hướng cho con đến các âm thanh, chất giọng đến từ người bản ngữ để con có thể chuẩn ngữ âm ngay từ khi còn bé. Có rất nhiều kênh học để giúp con có thể nghe và nói tốt hơn giống như người bản ngữ như: phim hoạt hình, bài hát thiếu nhi, chơi các game tiếng anh cho trẻ, …. Các phương pháp trên đều mang lại hiệu quả riêng, tuy nhiên thì việc học qua hình thức như vậy sẽ chưa giúp con có phản xạ thực tế như mong đợi.
2. Làm sao để con có thể nghe tốt và nhớ bài học lâu?
Đa số các con đều tiếp thu bài học ở lớp rất nhanh, nhưng cũng nhanh chóng quên đi mình đã học gì ở trường. Việc tiếp thu nhanh của con chứng tỏ con có một bộ não nhanh nhạy. Tuy nhiên, việc con nhanh chóng quên đi kiến thức chứng tỏ con chưa được thực hành đủ. Nếu một đứa trẻ được thực hành lặp đi lặp lại nhiều lần, Con sẽ hình thành thói quen và dĩ nhiên sẽ nhớ chúng. 
Trung tâm Tiếng Anh trẻ em Hà Đông – Anh ngữ A+

Trong mỗi giờ học tại Aplus, các con sẽ được nhắc đi kiến thức mới và tự mình thực hành nó đến 4-5 lần, do đó, phần lớn các con đã nhớ bài ngay tren lớp.  Để giúp các con nhớ lâu hơn, Anh ngữ Aplus đã gửi đến các bậc phụ huynh thật chi tiết hôm nay con học gì để các bậc phụ huynh ôn tập cho con. Kèm theo đó, mỗi bài học sẽ có file nghe kèm theo với giọng bản ngữ để con rèn luyện, cha mẹ hãy giúp con thực hành nhiều hơn bằng cách mở đi mở lại file nghe đó. Mỗi nỗ lực, mỗi sự cố gắng của cha mẹ ngày hôm nay sẽ giúp cho con có một nền tảng vững chắc mai sau.
Anh ngữ Aplus xin được dừng bài chia sẻ của mình tại đây, rất mong nhận được những đóng góp của các bậc phụ huynh để có thể có những bài viết chất lượng hơn.


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến