GIÚP TRẺ LÀM BÀI TẬP ĐÚNG CÁCH


GIÚP TRẺ LÀM BÀI TẬP ĐÚNG CÁCH

Có thể nhận thấy rằng, một trong những vấn đề trọng tâm cần phát triển để đưa đất nước đi lên đó là phát triển giáo dục. Chính vì vậy, chương trình học trên lớp thường dày đặc và quá tải đối với các bé bởi lượng kiến thức trên lớp và khối lượng bài tập về nhà càng tăng dần theo trình độ. Dù đã có nhiều nỗ lực thay đổi nhưng thực trạng này vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì cho rằng, các bậc phụ huynh nên phần nào đó cùng con giải quyết các bài tập về nhà một cách có hiệu quả và nhanh chóng. Vậy là thế nào để giúp trẻ làm bài tập về nhà tốt nhất mà bé không phụ thuộc vào bố mẹ? Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì xin đưa một vài gợi ý giúp phụ huynh trong quá trình học tập cùng các bạn nhỏ.

1. Hãy tạo cho con một góc học tập thoải mái

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì   nhận thấy, môi trường học tập là một trong những yếu tố tác động đến quá trình học tập của trẻ. Trong quá trình học tiếng anh trẻ em  nếu trẻ có một môi trường học tập thú vị, năng động, trẻ sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu và tập trung hơn.

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì


Vì vậy không gian học tập là một trong những tác động chủ yếu đến tâm trạng cũng như tính tự giác hoàn thành bài tập về nhà của trẻ. Dễ dàng nhận thấy rằng khi có một góc học tập yên tĩnh , hạn chế được những tác động từ bên ngoài như tivi, máy tính… trẻ sẽ dễ dàng tập trung hơn vào các việc mình cần làm, đặc biệt là ôn bài và làm bài tập về nhà không chỉ các môn học chính khóa còn đối với bài tập tiếng anh trẻ em.

Vì vậy nên Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì hi vọng các bậc phụ huynh có thể tạo cho con mình một góc học tập với đầy đủ dụng cụ học tập, đầy đủ ánh sáng và hạn chế tối thiếu các tác động từ bên ngoài.

2. Đừng nên ép con học quá mức

Với một lịch học dày đặc trên trường thêm vào đó là lịch học thêm, trẻ sẽ dễ cảm thấy chán nản và mệt mỏi sau một ngày dài hoạt động. Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì khuyên các phụ huynh nên tạo các quãng thời gian nghỉ để trẻ có thêm thời gian thư giãn và sau đó tiếp tục hoàn thành các bài tập về nhà.

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì

Trong khoảng thời gian thư giãn đó, bố mẹ có thể khuyến khích các bạn nhỏ tham gia các hoạt động thể thao, hay các hoạt động ngoại khóa để giải trí hay một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng để nạp đầy năng lượng cho các hoạt động tiếp theo.

3. Đừng lạm dụng phần thưởng

Hầu hết các bậc phụ huynh hay các trung tâm thường sử dụng phần thưởng như cách để khuyến khích các bạn trong quá trình học tập. Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì nhận thấy nếu áp dụng cách này một cách tương đối và vừa đủ thì cũng là một nguồn động lực giúp các ban hoàn thành bài tập về nhà.

Nhưng nếu hoạt động này diễn ra quá thường xuyên và phụ huynh thường áp dụng để khuyến khích các be làm bài tập về nhà thì sẽ khiến trẻ trở nên phụ thuộc và ỉ nại, chỉ làm bài khi có phần thưởng và không làm nếu như không có những món quà theo ý muốn.  

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì


Vậy nên Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì mong các bậc phụ huynh sẽ áp dụng cách này một cách có hiệu quả, hoặc chỉ trao thưởng khi các bạn đạt thành tích cao trong các kì thi hay cuối mỗi kì học. Điều này sẽ mang lại hiệu quả hơn là hàng ngày đều phải dùng phần thưởng để cho bé hoàn thành bài tập về nhà. Biết sử dụng đúng cách sẽ tạo nguồn động lực cho bé trong thời gian dài.

Trên đây là một vài chia sẻ của Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì về vấn đề làm bài tập về nhà của các bé. Hi vọng với những chia sẻ này, phụ huynh sẽ có những phương pháp phù hợp để khích lệ tinh thần của bé trong quá trình trau dồi kiến thức.

Nhận xét

  1. bài viết có ích quá. cảm ơn trung tâm nhé

    Trả lờiXóa
  2. phần thưởng nhiều, hôm nào không có là nhất định không chịu học

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con mình cũng vậy. lúc đầu mới học hay dỗ như thế, giờ thành quen

      Xóa
    2. đúng là cái gì nhiều quá cũng không tốt nhỉ

      Xóa
    3. chỉ thỉnh thoảng có bài kiểm tra hay hội thi gì lớn mới treo giải cho các bạn có động lực thôi ạ

      Xóa
    4. lâu thành thói quen xong thành ra đòi hỏi

      Xóa
    5. con mình chỉ cuối năm phấn đấu mới được thưởng, mà quà to hẳn luôn, như xe đạp hay cái gì có giá trị mà thiết thực chẳng hạn

      Xóa
  3. đầu tiên đúng là phải có một góc học tập thoải mái tránh tiếng ồn không thì chẳng chịu tập trung bao giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà mình ngay đường lớn, làm phòng cách âm rồi nhưng vẫn không đỡ hơn mấy

      Xóa
    2. nhà mình ở chung cư, cũng đỡ hơn xíu vì tầng cao

      Xóa
  4. ép các bạn học nhiều các bạn toàn học chống chế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy. ngồi vào bàn chỉ chơi, bố mẹ vào mới chịu học bạn ạ

      Xóa
    2. có khi còn không hợp tác thành ra cục tính luôn ấy

      Xóa
  5. bố mẹ thường đặt nặng kiến thức quá thành ra các bạn bị quá tải

    Trả lờiXóa
  6. lịch học của con giờ kín tuần, muốn cho con có một ngày nghỉ mà cứ đi học thêm suốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không muốn con đi học nhiều nhưng mà nghỉ thì hụt kiến thức so với các bạn rõ rệt luôn

      Xóa
  7. ai còn gì nên tránh thì chia sẻ cho mọi người vì mình thấy đây cũng là vấn đề nhiều gđ mắc phải

    Trả lờiXóa
  8. có ai biết ở đâu mua đồ chơi ổn không ạ? my kingdom đắt quá mà mấy hàng chợ thì không yên tâm lắm

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến