TIẾNG ANH TRẺ EM- NÊN BẮT ĐẦU TỪ KĨ NĂNG NÀO?


TIẾNG ANH TRẺ EM- NÊN BẮT ĐẦU TỪ KĨ NĂNG NÀO?

Khi bắt đầu học tiếng anh trẻ em, các bạn nhỏ giống như một tờ giấy trắng. Việc phụ huynh chọn lựa những phương pháp cho bé tiếp xúc với tiếng anh trẻ em hiệu quả là vô cùng quan trọng trong thời điểm bắt đầu.

Và không ít phụ huynh băn khoăn rằng, liệu cho bé học tiếng anh thì nên bắt đầu từ kĩ năng nào? Hôm nay Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông  xin được chia sẻ một vài điều dành cho các phụ huynh đang băn khoăn với vấn đề nên cho trẻ học kĩ năng nào đầu tiên.

Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông  nhận thấy, phụ huynh thường quan tâm và mong muốn cho con tiếp xúc với tiếng anh trẻ em trong độ tuổi từ 3-5 tuổi. tại thời điểm này, bé đang bắt đầu làm quen với các mặt chữ của tiếng mẹ đẻ, và có phản xạ cũng như tiếp thu rất nhanh các câu chữ mà bố mẹ thường dùng hành ngày. Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông  cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để phát triển khả năng nghe nói tiếng anh trẻ em của trẻ.

1. Luyện tập kĩ năng nghe

Có thể nói, cả 4 kĩ năng trong tiếng anh đều quan trọng, và đều cần rèn luyện trong một quá trình dài và thường xuyên. Nhưng Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông  cho rằng kĩ năng nghe và nói nên được rèn luyện trước tiên. Bởi nghe và nói là hai kĩ năng ứng dụng nhiều nhất trong giao tiếp.

trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em


Như quá trình các bạn học tiếng mẹ đẻ, trước khi biết nói, các bé cần phải lắng nghe những người xung quanh trò chuyện, nhất là bố mẹ, để hiểu ý nghĩa của từ, sau đó là bắt chước và tự mình nói. Và quà trình các bạn học tiếng anh trẻ em cũng vậy. Các bé cần lắng nghe, có thể từ các bài hát, video tiếng anh, hay trò chuyện với người nước ngoài là các cách giúp bé có thể rèn luyện được kĩ năng nghe tiếng anh trẻ em.

2. Bắt đầu với những video tiếng anh chuẩn

Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông  khuyên các phụ huynh nên thực hiện quá trình nghe này một cách tự nhiên và duy trì. Và hơn thế nữa, các bậc phụ huynh nên tạo được cảm hứng cho các bé khi xem các video tiếng anh trẻ em bằng một số cách đơn giản như xem cùng bé, hay mở những video về những chủ đề quen thuộc hành ngày, như các đồ dùng gia đình, các con vật nuôi trong nhà…. Phương pháp này giúp các bạn tiếp xúc với tiếng anh một cách linh hoạt và nhanh nhất. Bên cạnh đó, có thể rèn luyện các kĩ năng nghe, nói trong tiếng anh.
trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em


 Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông tin tưởng rằng cùng với sự kiện trì của các bậc phụ huynh, bé sẽ hấp thụ được lượng kiến thức tương đối, hay các từ và cấu trúc quen thuộc trong tiếng anh trẻ em như: “ Hello/ How are you?/Goodbye/Thank you/...” Các bậc phụ huynh nên dành nhiều chú ý cho những bạn nhỏ trong giai đoạn này và khuyến khích các bé trong quá trình tiếp thu tiếng anh trẻ em.  

3.  Luyện tập cách phát âm tốt.

thể nói phát âm là nền tảng giúp các bạn nhỏ tiếp tục phát triển những kĩ năng khác khi học tiếng anh trẻ em như nói, đọc, viết và đặc biệt là giao tiếp. Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông  khuyến khích các phụ huynh rèn luyện kĩ năng này cho các bạn nhỏ ngay từ đầu để bé có thể tự tin giao tiếp và thể hiện quan điểm của mình trước đám đông một cách tự nhiên nhất.



Các bậc phụ huynh có thể cho các bé luyện kĩ năng phát âm ngay ở nhà qua các video học tiếng anh trẻ em đã đề cập trên hoặc tạo cho con một môi trường giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài, ở các trung tâm tiếng anh hay các khu vui chơi công cộng.

Trung tâm Anh ngữ Aplus - Tiếng anh trẻ em Hà Đông  luôn mong muốn các bé có một môi trường học tiếng anh trẻ em để rèn luyện pháp âm đúng và chính xác nhất. Vì vậy, chúng tôi xây dựng đội ngũ giáo viên tiếng anh bản ngữ đầy nhiệt huyết để cùng luyện tập phát âm với các bạn nhỏ thông qua những bài học trên lớp hay là những thời gian giao tiếp gần gũi ngoài giờ học.

Hi vọng với những chia sẻ này, Trung tâm Anh ngữ Aplus – Tiếng anh trẻ em Hà Đông có thể giúp các bậc phụ huynh có thêm những kiến thức hữu ích để đồng hành cùng con trên chặng đường chinh phục tri thức nói chung và tiếng anh trẻ em nói riêng.

Nhận xét

  1. đúng là học ăn học nói họ gói học mở mà. cứ phải nghe nói trước mới được

    Trả lờiXóa
  2. cho trẻ nghe nhiều cũng cải thiện lắm.cháu nhà mình gần 4t, chưa đi học trung tâm bao giờ, ở nhà mẹ kèm. giờ cũng biết hết các từ cơ bản

    Trả lờiXóa
  3. các bạn mà không nghe hiểu được thì lúc khó giao tiếp lắm. không hiểu người ta nói gì

    Trả lờiXóa
  4. có nhiều cách để các bạn rèn luyện tại nhà lắm. mọi người đọc các bài khác tham khảo xem rồi cho các bạn học ở nhà trước cũng được

    Trả lờiXóa
  5. lúc các bạn học nói nên luyện cả phát âm cho bạn luôn. một công đôi việc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng thấy nên thế. rèn cho các bạn từ đầu luôn

      Xóa
  6. nhà mình
    cho các bé rèn luyện trước ở nhà, thỉnh thoảng đang chơi chạy ra hỏi từ này tiếng anh đọc là gì, cũng thấy biết được kha khá.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến