TIẾNG ANH TRẺ EM- NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI BỔ ÍCH


TIẾNG ANH TRẺ EM- NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI BỔ ÍCH

Trong thời đại công nghệ hiện nay, Trung tâm anh ngữ Aplus - tiếng anh trẻ em Hà Đông nhận thấy, trẻ đang dần mất đi cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích ngoài trời bởi sự tác động của công nghệ. Một biểu hiện rõ nhất của thực trạng này là ngày nay phần lớn quỹ thời gian của các em thường dành cho trường lớp và những lịch học phụ đạo kín thời gian biểu, hay thời gian rảnh thường xem Tivi và chơi game, trẻ em thường không tiêu tốn thời gian dành cho những hoạt động ngoài trời để khám phá tự nhiên và giao lưu kết bạn. Điều này có tác động tiêu cực đến sự phát triển thể chất và trí thông minh của các bạn nhỏ, đặc biệt là khả năng hấp thụ tiếng anh trẻ em của các bé.

Vậy làm thế nào để giúp các bé tham gia các hoạt động ngoài trời tích cực và hiệu quả nhất? Trong bài viết này, Trung tâm anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông xin giới thiệu một số hoạt động ngoài trời bổ ích giúp các bạn nhỏ vừa chơi và vừa học tiếng anh trẻ em hiệu quả.

1. Thử tài phóng viên nhí.

Trong phần lớp các hoạt động ngoài trời thường được tổ chức, “thử tài phóng viên nhí” là một trong những trò chơi mà Trung tâm anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông nhận thấy được các trung tâm hay trường học sử dụng tương đối nhiều. Trong hoạt động này, các bạn nhỏ sẽ được hóa thân thành những phóng viên đáng yêu, nhiệt tình,thân thiện. Và để rèn luyện tiếng anh trẻ em thì phần lớp yêu cầu của trò chơi là tiếp xúc, phỏng vấn các vị khách nước ngoài. 



 Điều đầu tiên khi tổ chức trò chơi này là phải chọn được địa điểm hợp lí. Bởi địa điểm đóng vai trò tương đối quan trọng, đáp ứng được yêu cầu của trò chơi là phỏng vấn và tiếp xúc với người nước ngoài để rèn luyện tiếng anh trẻ em.

Một vài địa điểm tại Hà Nội mà Trung tâm anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông muốn giới thiệu cho quý phụ huynh là : Phố đi bộ - hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long… Tại các địa điểm này, vào cuối tuần có rất nhiều người nước ngoài đi tham quan cũng như đi tản bộ cuối tuần. Đây là một cơ hội tốt để các bạn nhỏ rèn luyện sự tự tin, rèn luyện tiếng anh trẻ em hiệu quả nhất bởi các bạn nhỏ được tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài.


Bước hai, không thể thiếu đối với hoạt động này đó là chuẩn bị chủ đề để các bạn nhỏ thực hiện hoạt động này.Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông  xin giới thiệu một số chủ đề quen thuộc để quý phụ huynh tham khảo khá quen thuộc để các bạn rè luyện tiếng anh trẻ em như: family ( gia đình), food ( đồ ăn), travel ( du lịch), hobbies ( sở thích) và environment ( môi trường). Từ những chủ đề gần gũi đó, các bạn nhỏ sẽ xây dựng câu hỏi để lấy thông tin người được phỏng vấn.

Nếu các phụ huynh không có cơ hội cho con tham gia các hoạt động này ở trường hay các trung tâm, thì các phụ huynh có thể tự tổ chức trong một nhóm nhỏ, cũng với những điều mà Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông kể trên. Các phụ huynh có thể tạo những phần quà nhỏ để khuyến khích các bạn nhỏ hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông cho rằng, đây là một trong những hoạt động không những rèn luyện tiếng anh trẻ em mà còn rèn luyện sự tự tin cho các nhỏ, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, và vui chơi ngoài thời gian hoạt động trên lớp.

2. Trại hè

Hoạt động thứ 2 mà Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông  muốn giới thiệu cho quý phụ huynh là “trại hè”. Đây là một hoạt động rất phổ biến và được nhiều trung tâm tiếng anh và các trường tiểu học chất lượng cao áp dụng để rèn luyện thêm tiếng anh trẻ em cho các bạn nhỏ vào dịp hè.



Tiếng anh trẻ em không tách riêng thành một môn học riêng biệt mà được lồng ghép vào mọi hoạt động như thể thao, âm nhạc,... Đây là xu hướng giảng và dạy ngôn ngữ trên thế giới hiện nay, giúp trẻ vừa khám phá cuộc sống vừa thẩm thấu tiếng anh trẻ em như người bản ngữ. Vì vậy khi tham gia trại hè, các bé sẽ có cơ hội không chỉ nâng cao tiếng anh trẻ em mà còn xây dựng được tinh thần làm việc nhóm.

Trại hè giúp bé có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên trong lành tránh xa những ồn ào thành phố. Ngoài ra, bé còn được vui chơi tham gia rất nhiều các hoạt động của trại hè như: trò chơi hội chợ, truy tìm kho báu hay tham quan những nông trại… Các bạn nhỏ vừa được mở rộng kiến thức sống và còn được nâng cao cả trình độ tiếng anh trẻ em.

Hi vọng với những chia sẻ này, Trung tâm Anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông có thể giúp các bậc phụ huynh có thêm những lựa chọn mới, bổ ích giúp cho việc học tiếng anh trẻ em của con em mình đạt hiệu quả cao hơn.


Nhận xét

  1. mình muốn hỏi về trại hè. có ai biết trung tâm nào tổ chức trại hè uy tín không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mấy trung tâm lớn như apollo. ila hay có đấy bạn.

      Xóa
    2. con mình đang học ở olympia. trại hè của họ quy mô to lắm, mình thấy cũng ổn, không biết có nhận học sinh ngoài không

      Xóa
    3. bạn muốn đăng kí khéo phải liên hệ từ bây giờ để người ta còn chốt danh sách đấy

      Xóa
    4. trên các trang web của trường hay trung tâm giờ đều có thể liên hệ luôn đấy. bạn vào vài trung tâm uy tín hỏi thử xem

      Xóa
    5. con mình học ở A+ này luôn thấy bảo năm nay cũng tổ chức trại hè nhưng chưa thấy thông báo gì

      Xóa
    6. dạ trung tâm A+ sẽ sớm update chương trình trại hè cho các phụ huynh tham khảo ạ

      Xóa
  2. cái phóng viên nhí ở trường mầm non con mình cũng tổ chức. cháu được hẳn giải nhì. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé giỏi quá ạ. con mình nhát quá không dám đứng trước đám đông

      Xóa
  3. còn hoạt động gì nữa không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. odd or even cũng hay đấy. mẹ lên mạng search thử cách chơi xem

      Xóa
    2. repeat after me rèn ghi nhớ khá hay đấy, mẹ tham khảo xem

      Xóa
    3. cho bé đi ngoại khóa cuối tuần ấy ạ. hiện nhiều trung tâm hay tổ chức buổi ngoại khóa cuối tuần cho các bạn vừa chơi vừa học ạ

      Xóa
  4. có trò "up down right left" rèn luyện phản xạ cho các bạn cũng khá hay

    Trả lờiXóa
  5. giờ công nghệ chi phối nhiều quá. mình phải cho con chơi thể thao để hạn chế thời gian sử dụng điện thoại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con mình cũng thế. đi học về cái là xem TV luôn được

      Xóa
    2. phải giới hạn thời gian xem TV và nghịch điện thoại của các bạn ko thả phanh thì có mà nghịch suốt ngày

      Xóa
    3. phải có thưởng phạt rõ ràng. quy định tuần được nghịch bao nhiêu lâu không thì có mà loạn luôn

      Xóa
    4. cái gì cũng phải giới hạn không thì hỏng ngay đấy ạ

      Xóa
  6. trại hè khá thú vị, rèn luyện cho các bạn tính tự lập rất tốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy. đi trại hè về xong con đỡ nhõng nhẹo hẳn mà còn biết làm việc nhà phụ mẹ

      Xóa
    2. đúng rồi đấy ạ. các bạn tự lập hơn nhiều đấy ạ

      Xóa
  7. trung tâm năm nay có trại hè không vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ trung tâm đang lên chương trình,sẽ có lịch cụ thể sớm nhất ạ

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến