LÀM SAO ĐỂ LỰA CHỌN LỚP TIẾNG ANH PHÙ HỢP VỚI TRẺ?


LÀM SAO ĐỂ LỰA CHỌN LỚP TIẾNG ANH PHÙ HỢP VỚI TRẺ?

Có thể thấy rằng, trong thời đại hội nhập ngày này, tiếng anh là một trong những vấn đề thiết yếu mà hầu hết phụ huynh nào cũng đều quan tâm. Và khi các bạn nhỏ bắt đầu tiếp xúc với tiếng anh trẻ em tại các trung tâm tiếng anh, vấn đề lớn nhất mà các phu huynh đặc biệt chú ý là làm sao để lựa chọn cho con một lớp học và một môi trường học phù hợp với trình độ, năng lực của bé. Tại bài viết này, trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì xin được chia sẻ tới quý phụ huynh một vài bí quyết để lựa chọn cho con một lớp học phù hợp.

1. Lớp học phù hợp với độ tuổi và năng lực

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì  nhận thấy, trẻ sẽ có khả năng tiếp thu tiếng anh khác nhau ở các độ tuổi khác nhau. Bởi vậy điều đầu tiên các phụ huynh nên quan tâm là lớp học tiếng anh trẻ em đó dành cho độ tuổi nào, trình độ ra sao. Từ đó có thể so sánh với độ tuổi của bé để lựa chọn lớp học phù hợp.

trung tâm anh ngữ APlus
lớp tiếng anh trẻ em tại trung tâm anh ngữ Aplus

Cũng có nhiều trường hợp mà trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì quan sát được là có một phần các bạn nhỏ đã được bố mẹ rèn luyện tiếng anh trẻ em tại nhà, và các bạn đã có một nền tảng kĩ năng cơ bản. Nên điều quan trọng hơn bên cạnh việc chọn lớp học phù hợp với độ tuổi là năng lực. Có thể trình độ của bé khá hơn với lớp học phù hợp với độ tuổi, và bé có thể tham gia lớp học với trình độ cao hơn, phù hợp hơn với năng lực của bé. Bởi có một lớp học tiếng anh trẻ em phù hợp, bé mới có thể hòa nhập và thích ứng với môi trường học và tự đó rèn luyện, phát huy những khả năng của mình.

2. Phương pháp học

Giáo dục phát triển đi kèm đó là sự thay đổi về phương pháp học tập và giảng dạy. Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì cho rằng, phương pháp học phù hợp với từng lừa tuổi sẽ giúp các bạn nhỏ hứng thú hơn khi học tiếng anh trẻ em.
Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì chia các bạn nhỏ thành 3 độ tuổi cơ bản:
Độ tuổi mẫu giáo đến đầu cấp 1: với độ tuổi này, phương pháp học chủ yếu là “chơi và học”. Bé sẽ học tiếng anh trẻ em từ những từ và câu đơn giản thông qua các hoạt động, trò chơi, bài hát, hay qua các câu chuyện hoặc bộ phim hoạt hình.
trung tâm anh ngữ APlus

Ở độ tuổi này, Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì  khuyên các phụ huynh nên quan tâm đến việc làm thế nào để tạo động lực và khuyến khích các bé hòa đồng, rèn luyện sự tự tin hơn là đặt nặng vấn đề kiến thức.

trung tâm anh ngữ APlus

Độ tuổi lớp 2 đến lớp 5: đây là độ tuổi bé đã có thể tự viết được các từ đơn, nhận dạng được mặt chữ một cách chính xác. Nên bên cạnh những trò chơi, hoạt động thông qua các bài hát, phương pháp mà Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì  áp dụng là các hoạt động cần nhiều tư duy hơn, phức tạp ở trình độ cơ bản với lượng từ vựng nhiều hơn và làm quen với các câu ghép để các bạn nhỏ hoàn thiện ngữ âm và bắt đầu tiếp thu những ngữ pháp cơ bản của tiếng anh trẻ em.

trung tâm anh ngữ APlus

Độ tuổi lớp 5 trở lên: ở độ tuổi này, các bạn đã có lượng từ vựng và ngữ pháp hơn hẳn 2 độ tuổi còn lại. vậy nên các bài hát hay câu truyện thường không có sự thu hút tính tập trung khi học tiếng anh trẻ em.

Vậy nên, các hoạt động như sơ đồ tư duy, thực nghiệm khoa học đang được áp dụng tại Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì  sẽ có hiệu quả trong việc kích thích tư duy sáng tạo và sự thích thú của trẻ khi học tiếng anh trẻ em. Với các hoạt động này các bạn sẽ được cải thiện nhiều hơn về khả năng giao tiếp, sự tự tin khi thuyết trình trước đám đông, các cấu trúc câu phức tạp và vốn từ vựng sẽ phong phú hơn về các chủ đề tự nhiên, xã hội.

3. Tham gia lớp học thử

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều tin tưởng và muốn đưa con mình đến một trung tâm tiếng anh trẻ em phù hợp. vậy nên trước khi quyết định theo học, các phụ huynh nên cho bé tham gia từ một đến hai buổi học thử. Để quan sát các phương pháp cũng như cách giảng dạy có phù hợp với các bạn nhỏ hay không để lựa chọn cho các con một môi trường tiếng anh trẻ em năng động và hiệu quả nhất.

Trên đây là một số gợi ý của Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Thanh Trì  cho các phụ huynh khi bắt đầu lựa chọn cho con một lớp tiếng anh trẻ em phù hợp. Hi vọng với những chia sẻ này, phụ huynh sẽ tìm cho con một môi trường học tiếng anh phù hợp và hiệu quả nhất.

Nhận xét

  1. con mình phải đi học thử 3 lớp khác nhau mới tìm được lớp phù hợp ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé nhà mình cứ đòi vào học lớp anh. nhất định không chịu vào lớp bé

      Xóa
    2. may quá bé nhà mình hòa đồng nhanh, buổi thứ 2 là tự vào lớp được rồi

      Xóa
    3. cũng có nhiều bạn bố mẹ phải vào cùng hoặc ngồi ngoài đợi các bạn mới chịu học đấy ạ

      Xóa
    4. Đúng rồi, con nhà mình này, phải phải vào lớp cùng 4 buổi liền

      Xóa
    5. lâu vậy cơ ạ? bé nhà em còn không chịu vào luôn chứ ko nói gì đến chuyện bố mẹ vào cùng

      Xóa
  2. lớp mà không phù hợp các bạn không chịu đi học đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn cả giáo viên mà không thân thiện ngay từ buổi đầu về các bạn chán ngay ấy

      Xóa
    2. đúng rồi đấy, các bạn nhỏ mà không vừa ý cái gì cả kể bạn nào trong lớp không thích cũng không đi học

      Xóa
  3. cái phương pháp học ảnh hưởng đến các bạn nhiều lắm. lớp mẫu giáo mà học chỉ ngồi im thì chẳng bạn nào thích cả

    Trả lờiXóa
  4. bé nhà mình mới 3 tuổi, cho đi học thử khóc ầm ĩ không chịu vào lớp. giờ không biết làm sao cả ạ. :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc phải sau một vài buổi các bạn mới quen được ạ

      Xóa
  5. có bé ít tuổi mà còn biết nhiều hơn các anh chị, theo luôn được lớp các anh chị ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng thấy nhiều bạn 5 tuổi học cùng lớp anh chị lớp 2 3 có khi còn tốt hơn anh chị, chỉ có điều là chưa viết được nhiều chữ

      Xóa
    2. dạ vâng có nhiều bạn bố mẹ rèn ở nhà cho nhiều nên trình độ của các bạn phù hợp với các lớp lớn hơn ạ.

      Xóa
  6. thấy cách sắp xếp ở trung tâm A+ mình thấy cũng hợp lý, phù hợp với các bạn và có sự điều chỉnh nếu như có lớp phù hợp hơn

    Trả lờiXóa
  7. mình muốn hỏi trung tâm A+ được học thử mấy buổi vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ bên em được học thử 1 buổi ạ. nếu sau buổi học thử bố mẹ và bạn ưng luôn thì bên em sẽ xếp bạn vào lớp. hoặc sau buổi học thử thầy cô và trợ giảng đánh giá thì bên em sẽ có sự điều chỉnh sắp xếp bạn học thử 1 lớp khác phù hợp hơn ạ.

      Xóa
  8. hiện giáo trình nào cho các bạn cấp 1 tầm lớp 2 3 đang phổ biến vậy mọi người nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thấy nhiều nơi hay học oxford, friend thì có trường lấy làm giáo trình trên lớp luôn rồi. có cả super mind nữa

      Xóa
    2. đã ai cho con học thử giáo trình nào ngoài friend chưa ạ?

      Xóa
    3. dạ bên trung tâm A+ đang dạy giáo trình Super Mind cho các bạn cấp 1 đấy ạ. anh/chị quan tâm có thể đưa bạn qua bên em test và sắp xếp lớp phù hợp ạ.

      Xóa
  9. con mình chẳng chịu đến lớp gì cả. cứ đến cửa là khóc ầm lên, nản quá ạ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến