PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH CỦA TRẺ EM BẢN NGỮ


Việt Nam là một quốc gia có tỷ lệ người theo học Tiếng Anh rất đông, khoảng hơn nửa phần trăm dân số hiện nay. Tiếng Anh dần trở thành môn học cơ bản của bé ở trường, cùng với những môn học truyền thống như Toán và Tiếng Việt. Tuy nhiên một thực tế đáng buồn là chúng ta đã dành rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức cho việc học Tiếng Anh nhưng kết quả lại chẳng mấy cải thiện, đặc biệt là trong giao tiếp phản xạ tiếng anh.
Vậy làm thế nào để khắc phục thực trạng này? Nên áp dụng phương pháp học tiếng anh trẻ em nào cho hiệu quả?
Trong bài viết này, trung tâm Anh ngữ Aplus – Tiếng Anh trẻ em Hà Đông xin giới thiệu tới các vị phụ huynh phương pháp học và dạy tiếng Anh trẻ em của người bản xứ.

1. Tận dụng mọi cơ hội học tiếng Anh và học không theo một trình tự nhất định nào.

Theo Trung tâm Anh ngữ Aplus – Tiếng Anh trẻ em Hà Đông các phương pháp dạy tiếng Anh trẻ em thường theo một lối mòn nhất định, theo logic của người lớn. Trong khi thực tế, khi trẻ học ngôn ngữ mới thường không theo một quy tắc nào.

trung tâm anh ngữ Aplus

Trong những tình huống giao tiếp hàng ngày, bố mẹ hãy khuyến khích trẻ sử dụng tiếng Anh trẻ em càng nhiều càng tốt. Từ đó trẻ sẽ cảm thấy tiếng Anh là ngôn ngữ quen thuộc giống như tiếng mẹ đẻ và bé sẽ học ngôn ngữ thứ hai này hiệu quả hơn.

Theo kinh nghiệm và những chia sẻ của các bậc phụ huynh , khi bố mẹ càng khuyến khích con sử dụng tiếng Anh hằng ngày, các bé ngày càng tự tin trong giao tiếp và học tiếng Anh trẻ em tiến bộ rất nhanh.

2. Học từng kĩ năng một, không nên đốt cháy giai đoạn.

Đa phần các chương trình dạy tiếng Anh trẻ em đang áp dụng ở Việt Nam hiện nay đều dạy cả 4 kĩ năng cùng một lúc, việc học như vậy sẽ tạo nên áp lực lớn cho bé và không đạt hiệu quả, đặc biệt đối với các bé dưới 6 tuổi.

Với độ tuổi mầm non, Trung tâm Anh ngữ Aplus – Tiếng Anh trẻ em Hà Đông  khuyeen các bậc phụ huynh nên tập trung hướng cho con vào kĩ năng chính đó là nghe hiểu. nên để quá trình này diễn ra tự nhiên như việc học tiếng mẹ đẻ của các bé.  

trung tâm anh ngữ Aplus

Kĩ năng nghe hiểu tiếng Anh trẻ em tốt sẽ giúp bé linh hoạt hơn trong việc nhớ từ vựng mà không phải theo lối học vẹt, học thuộc. Nghe hiểu cũng tạo tiền đề tốt cho bé phát triển kĩ năng phản xạ giao tiếp sau này, bé sẽ vận dụng những điều mà mình đã từng nghe được và thành thói quen áp dụng những gì nghe đã nghe vào trong giao tiếp hàng ngày.

Trung tâm Anh ngữ Aplus – Tiếng Anh trẻ em Hà Đông lưu ý các bậc phụ huynh không nên ép bé học viết và đọc quá sớm, những kĩ năng này sẽ dần được hình thành thông qua quá trình học lâu dài của bé với tiếng anh trẻ em (thường trên 6 tuổi).

3. Học phát âm tốt để có nền tảng vững chắc.

Tương tự như Tiếng Việt , bài học đầu tiên quan trọng nhất đó chính là đánh vần; và phát âm chính là kĩ năng không thể thiếu khi học tiếng Anh trẻ em. Luyện tập cho bé cách phát âm chuẩn tắc phải được ưu tiên hàng đầu.

Vì vậy, theo Trung tâm Anh ngữ Aplus – Tiếng Anh trẻ em Hà Đông trẻ em khi học tiếng Anh phải được tiếp cận tới các nguồn tiếng Anh chính thống: tiếng Anh chuẩn Anh – Anh, Anh – Mỹ. Một phương pháp hiệu quả nhất là cho bé theo học các trung tâm tiếng anh với giáo viên bản ngữ, bởi họ chính là nguồn tiếng Anh tin cậy mà trẻ sẽ được tiếp xúc và phát triển các kĩ năng tiếng Anh khác của mình.  
trung tâm anh ngữ Aplus

Do những ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ trong quá trình học tiếng Anh trẻ em ở Việt Nam hiện nay nên trẻ mắc rất nhiều lỗi phát âm. Một số những lỗi thường gặp đó là: Việc phát âm ngọng giữa “l” và “n”, thói quen nói không có các âm gió ở cuối từ như âm “/ - s/z/t/…/” và thói quen nói không có trọng âm và ngữ điệu trong câu. 

Hi vọng với những chia sẻ này, phụ huynh có thể tham khảo được các phương pháp học tiếng anh trẻ em hiểu quả cho các bạn nhỏ. Cùng với các bậc phụ huynh,  trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông mong muốn là người bạn đồng hành cùng con trên chặng đường chinh phục tri thức và tạo bước đệm quan trọng cho thành công trong tương lai.
http://aplus.ac.vn/dia-chi-hoc-tieng-anh-tre-em-o-ha-dong-tot-nhat/

Nhận xét

  1. người ta có môi trường học tốt hơn hẳn mình, nước mình giờ mới đang trên đà hội nhập nên thành ra các con cũng hơi thiệt thòi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giáo dục nước mình còn phải cải thiện nhiều

      Xóa
    2. thôi cứ cố đầu tư cho con cái nào tốt mà có hiệu quả nhất thôi ạ

      Xóa
    3. mình cũng nghĩ vậy, rèn luyện từ từ

      Xóa
    4. muốn cho con tiếp cận nhiều hơn thì đủ tuổi cho bạn ý đi du học là ok

      Xóa
  2. mình cho con theo học hẳn lớp phát âm riêng rèn cho tốt hẳn luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy ạ. bạn nhà em vẫn còn đang bặp bẹ nói, nói tiếng mẹ đẻ còn đang ngọng

      Xóa
    2. con mình cũng vậy. nói tiếng anh ngọng quá. chỉ có cô hiểu được còn mình thì chẳng hiểu con nói gì

      Xóa
    3. trên lớp cô cũng thấy sửa nhưng chắc không được nhiều vì phải học cái khác nữa

      Xóa
    4. bạn cho con học ở đâu thế ạ?

      Xóa
    5. ai có trung tâm nào rèn phonix hay thì giới thiệu mọi người với

      Xóa
  3. bắt bé học theo trình tự thì chán học bỏ ngay ấy

    Trả lờiXóa
  4. nhiều bố mẹ bắt con học gộp cả 4 kĩ năng nhưng em thấy vẫn phải phụ thuộc vào độ tuổi. mẫu giáo hoặc lớp 1 2 học viết nhiều các bạn chán ngay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng ý. phải áp dụng phương pháp phù hợp không học kiểu chống chế mất thời gian mà không hiệu quả

      Xóa
    2. mình cũng nghĩ vậy, con học phương pháp không phù hợp không tiếp thu được gì

      Xóa
  5. các con đi học thầy cô nào mà tâm huyết thì rèn kĩ cả phát âm luôn đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng thấy vậy nhưng chắc không nhiều thời gian bằng học lớp phonix riêng

      Xóa
  6. nhiều khi cũng muốn luyện ở nhà mà chẳng biết thế nào là đúng lại thành dạy sai mất công thầy cô sửa lại

    Trả lờiXóa
  7. các bạn mới bắt đầu vất vả quá nhỉ, hết tìm trung tâm phù hợp lại còn giáo viên, học phí, các dạy nữa

    Trả lờiXóa
  8. cần lắm những bài chia sẻ về vấn đề du học của con

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến