TIẾNG ANH TRẺ EM : PHƯƠNG PHÁP HỌC HIỆN NAY CÓ GÌ KHÁC?


Trong thời đại với nhiều lĩnh vực đang trên đà phát triển, đặc biệt là công nghệ, đã mang lại những lợi ích tích cực cho sự phát triển của thế giới, tiêu biểu là cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã có những thay đổi tiêu biểu đến mọi lĩnh vực đặc biệt là giáo dục. Công nghệ 4.0 có ảnh hưởng rất lớn trong sự thay đổi về phương pháp dạy và học đặc biệt đối với tiếng Anh trẻ em.

Phụ huynh Việt Nam hiện nay đều nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh đối với tương lai của con trẻ. Tuy nhiên mức độ quan tâm và phương pháp định hướng con trong quá trình học tiếng Anh trẻ em của các bậc phụ huynh rất khác nhau, và không phải ai cũng có phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho con.

Trong bài viết ngày hôm nay, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông xin đưa ra một số lời khuyên góp ý cùng các bậc phụ huynh trong việc giúp các bạn nhỏ làm chủ tiếng Anh trẻ em.

1. Đừng “cố” làm thay công việc của giáo viên.

Ngày nay, đa số phụ huynh đều biết tiếng Anh và có thể dạy tiếng Anh trẻ em ở nhà cho con, tuy nhiên chỉ nên dừng ở mức độ hỗ trợ vì không phải ai cũng có kĩ năng sư phạm tốt. Ngoài ra, lỗi phát âm sai đều dễ gặp ở các bậc phụ huynh và khi dạy con học tiếng Anh trẻ em các bậc phụ huynh cũng ít chú tâm vào việc sửa phát âm cho đúng, như vậy khi trẻ học theo sẽ sai và rất khó sửa.
Cho nên khi hướng dẫn con phát âm các từ vựng mới, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông khuyên các bậc phụ huynh nên sử dụng hai phần mền từ điển Online uy tín của Cambridge hoặc Oxford để nghe những phát âm chuẩn tiếng Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ do người bản xứ phát âm.

2. Kết hợp linh hoạt giữa học và rèn luyện kĩ năng phản xạ hàng ngày.

 Một điểm hạn chế trong phương pháp dạy con của các bậc phụ huynh Việt Nam hiện nay đó là chạy theo thành tích hay điểm số. Nhiều phụ huynh thấy con đạt điểm cao trong những bài kiểm tra trên lớp đã yên tâm rồi. Tuy nhiên điểm số mới chỉ là một phần của vấn đề, điều cốt lõi trong quá trình học tiếng Anh trẻ em đó là các em phải sử dụng được tiếng Anh để trao đổi và giao tiếp với người khác. Theo quan điểm của Trung tâm Anh ngữ Aplus - tiếng Anh trẻ em Hà Đông, đó mới chính là nền tảng vững chắc cho các em trong xây dựng tương lai sau này.

Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông khuyến khích phụ huynh nên quan tâm, khích lệ, động viên con tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa khác ngoài giờ học như : các hoạt động thuyết trình, hát, vui chơi,thể thao…. Những hoạt động này sẽ rèn luyện cho các em khả năng làm việc nhóm, sự tự tin, khả năng tương tác phản xạ tốt và tạo thêm nhiều hứng khởi cho trẻ với môn học tiếng Anh trẻ em này.

3. Tận dụng công nghệ vào việc học tiếng Anh trẻ em của con.

Ngày nay, công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Từ kinh nghiệm dạy tiếng Anh trẻ em, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông nhận thấy rằng áp dụng công nghệ trong những giờ giảng dạy mang lại những hiệu quả bất ngờ. Có thể lấy ví dụ như: trẻ hào hứng hơn trong các giờ học, trẻ nhớ từ vựng lâu hơn, trẻ tập trung vào bài học trên lớp hơn. Từ đó Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông luôn đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh muốn ôn tập bài học cùng con ở nhà là hãy tận dụng những tài nguyên hữu dụng từ công nghệ.

Chúng ta có thể sử dụng những video sinh động và hài hước trên youtube hay cho con học thông qua các mẩu hội thoại đơn giản từ các câu chuyện đó. Khi có thời gian rảnh, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông mong các bậc phụ huynh có thể dành thời gian bật các đoạn hội thoại hàng ngày hoặc những bài hát bằng Tiếng Anh để con có cơ hội tiếp xúc và học theo tiếng Anh trẻ em.

Trên đây là một vài chia sẻ về sự thay đổi cơ bản trong phương pháp học tiếng anh trẻ em hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ này, phụ huynh sẽ có thêm những thông tin cơ bản về vấn đề cùng con học tập và rèn luyện trong thời đại công nghệ hiện nay.


Nhận xét

  1. bố mẹ cứ muốn về nhà cũng kèm các con học như trên lớp thì hơi khó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng cứ sợ trên lớp bạn không nhớ được

      Xóa
    2. thì nên kèm con thôi, hỏi cho nhớ lại chứ không nhắc lại giúp bạn

      Xóa
    3. nhắc lại vài từ khóa cho con nhớ lại thôi chứ đừng nói nhiều hơn con

      Xóa
  2. ở nhà chỉ nên kèm con thôi, chứ lại dạy tiếp nhanh chán lắm

    Trả lờiXóa
  3. sử dụng công nghệ ở mức vừa phải thì mọi thứ đều ok

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi, nhiều quá lại thành nghiện công nghệ thì hỏng

      Xóa
    2. bây giờ chẳng thấy ai dùng từ điển giấy nữa nhỉ

      Xóa
    3. nhiều bố mẹ lại thành lạm dụng công nghệ nhiều quá

      Xóa
    4. bây giờ không ăn cũng dơ điện thoại ra, quấy quá cũng dơ điện thoại ra. khóc chỉ vì không đc xem điện thoại chứ không phải vì không được chơi

      Xóa
  4. bây giờ chỉ muốn cho học giao tiếp trước thôi, xong rèn cả ngữ pháp luôn cùng cũng được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng thấy thế là tốt nhất, giờ người ta quan trọng giao tiếp hơn nhiều

      Xóa
    2. bé chưa biết viết thì học giao tiếp trước là đúng chuẩn rồi

      Xóa
    3. cứ đặt nặng ngữ pháp quá rồi suốt ngày ngồi bàn

      Xóa
  5. mọi người lại đọc lại bài cái hoạt động ngoại khóa để biết đưa con đi đâu thì ôn tập được khả năng giao tiếp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giờ cứ cho lên phố ăn kem nói chuyện với tây. :D

      Xóa
  6. giờ có nhiều phần mềm học onl lắm, bố mẹ tha hồ chọn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng luôn, giờ học tiếng gì ở nhà cũng được, chỉ cần biết sử dụng app hữu ích

      Xóa
  7. bố mẹ mà biết nói thì tiện hơn bao nhiêu nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bố mẹ trẻ thôi bạn ạ, chứ bố mẹ có tuổi rồi cách phát âm cũng không được chuẩn đâu

      Xóa
    2. ngày xưa học có được như bây giờ đâu

      Xóa
    3. xưa còn chẳng biết tiếng anh là gì nói gì đến học

      Xóa
  8. ai có trang web hay app nào dùng hay giới thiệu cho mình với, thiên về phát âm nhiều càng tốt

    Trả lờiXóa
  9. để con tự học, chỗ nào khó thì hỏi, chứ cứ kè kè bên cạnh vừa không thoải mái vừa thấy chán nản

    Trả lờiXóa
  10. mình cho con đi học cơ mà, tự dạy được thì ở nhà luôn chứ cần gì nữa. nên không việc gì phải lo việc của giáo viên đâu

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến