HỌC TIẾNG ANH TRẺ EM HIỆU QUẢ


Trên thế giới hiện nay, Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quốc tế phổ biến được toàn cầu công nhận. Sở hữu các kĩ năng tiếng anh tốt sẽ giúp trẻ có nhiều cơ hội thành công trong tương lai.

Hiện nay, nhiều phụ huynh cho rằng cho con học ở trung tâm tiếng anh trẻ em và về nhà luyện nghe qua các kênh trên Youtube là con có thể nghe, nói và sử dụng tiếng Anh tốt. Phương pháp này dẫn đến một thực trạng đó là trẻ sau 2 năm theo học ở các trung tâm vẫn gần như chưa nói được, chỉ tập trung được một vài câu giao tiếp chào hỏi quen thuộc mà một đứa trẻ khi sang môi trường tiếng Anh ở Mỹ hay Anh có thể làm được chỉ sau 1 – 3 tháng.

Vậy làm thế nào để giúp bé tiếp xúc và sử dụng tiếng anh trẻ em mọi lúc mọi nơi? Ở bài viết này, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông xin đưa ra một vài gợi ý giúp phụ huynh giải đáp thắc mắc này.

Để việc học tiếng anh trẻ em mang lại kết quả tốt nhất, phụ huynh cần lưu ý 3 yếu tố quan trọng : thứ nhất là môi trường, thứ hay là phản xạ hay tương tác, thứ ba là tần suất. 


1. Môi trường tiếng anh.

Dựa trên những kinh nghiệm và chia sẻ của các bậc phụ huynh khi cho con học tiếng anh, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông nhận thấy các môi trường học  tiếng anh trẻ em mà các bạn nhỏ theo học thường gồm có:  môi trường học tiếng anh trẻ em ở các trung tâm với giáo viên bản ngữ, giáo viên Việt hay 50% giáo viên bản ngữ, 50% giáo viên Việt, hay học tiếng anh trẻ em từ các nguồn sẵn có trên các phương tiện truyền thông như Tivi, Youtube và mạng xã hội,…

trung tâm anh ngữ Aplus

Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông cho rằng, khi có một môi trường tốt ngay từ khi bắt đầu sẽ tạo bước đệm quan trọng cho các bạn nhỏ khi theo học tiếng anh trẻ em sau này. Bởi vì, khi được tiếp xúc với một môi trường học tiếng anh trẻ em tốt nhất, trẻ sẽ dễ dàng phát triển các khả năng của mình và có nhiều cơ hội được rè luyện hơn.

2. Phản xạ hay tương tác.

Theo Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông,  nếu chỉ học tiếng anh trẻ em một cách khuân mẫu thì chưa đủ để tạo cho bé một nền tảng tiếng anh tốt, bởi đây là cách học thụ động kém hiệu quả mà các chuyên gia tiếng anh không hề khuyến khích. Bởi các bé sẽ dễ tiếp thu kiến thức hơn khi được thực hành  song song với lí thuyết, các bậc phụ huynh nên khích lệ bé sử dụng tiếng anh hàng ngày trong cuộc sống bên cạnh ngôn ngữ mẹ đẻ.
trung tâm anh ngữ Aplus

 Theo một ví dụ được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng gần đây về một cô bé 9 tuổi nói tiếng Anh trôi chảy trở thành hướng dẫn viên du lịch ở Ninh Bình. Mặc dù mẹ cô bé chỉ là một người nông dân bình thường và chưa tiếp xúc với tiếng anh nhiều, nhưng đã cùng con mày mò học hỏi tiếng anh trên mạng Internet.

Sau một thời gian cùng mẹ học tiếng anh trên mạng, bé đã dùng vốn tiếng anh đó sử dụng giao tiếp với những vị khách du lịch nước ngoài ghé thăm Ninh Bình. Và kết quả là hiện nay, kĩ năng tiếng Anh của bé rất tốt, giao tiếp tự tin và thành thạo với người nước ngoài.

Đó cũng là kết quả nhiều bậc phụ huynh hướng đến khi cho con học tiếng anh trẻ em. Vậy nên, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông mong muốn các bậc phụ huynh nên chủ động tạo môi trường tương tác tiếng anh cho bé qua việc xem các câu chuyện tiếng anh cùng con, hay giao tiếp với con bằng tiếng anh hoặc khuyến khích con trò chuyện với bạn bè cùng sử dụng tiếng anh.

3. Tần suất.

Tần suất bao gồm tần suất tiếp xúc và tần suất phản xạ tiếng Anh trẻ em. Việc học tiếng anh mang lại hiệu quả cao nhất khi cả hai tần suất trên diễn ra đều đặn và liên tục. Cho nên, ngay cả khi cho trẻ học tiếng anh tại các trung tâm ( từ 2-3 buổi/tuần) và về nhà nghe tiếng anh nhiều như thê nào nữa thì tần suất phản xạ cũng không có.

 Một nguyên nhân nữa mà Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông rút ra được là khi cha mẹ sợ sai không dám trò chuyện tiếng Anh cùng với con hoặc là chờ đợi con nói chuyện với giáo viên nước ngoài trên lớp thì thực sự là không đủ để cho trẻ học tiếng anh hiệu quả.

trung tâm anh ngữ Aplus

Vậy nên, các bậc phục huynh hãy chủ động trong việc xây dựng một môi trường tiếng anh trẻ em tích cực và năng động. Trong đó, các bé là những người sử dụng tiếng Anh chứ không phải người học tiếng Anh hay tiếng Anh là một môn học ép buộc với trẻ.

Với những chia sẻ trên Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông mong muốn giúp các bậc phụ huynh phần nào hiểu được quá trình học tiếng anh của trẻ hiện nay và tìm kiếm một phương pháp chủ động và hiệu quả nhất cho trẻ khi học tiếng anh trẻ em.

Nhận xét

  1. bé học mà không thường xuyên thì chẳng nhớ gì luôn ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy bạn ạ. không cho học thường xuyên lúc đi học lại như mới

      Xóa
    2. trẻ dễ học cũng dễ quên mà

      Xóa
    3. nên cho bạn học cả quá trình, muộn cũng được, còn hơn đang học lại dừng xong lại tiếp tục mất thời gian

      Xóa
    4. cái gì cũng cần có quá trình mới tiến bộ được ạ

      Xóa
  2. tiếp xúc nhiều mới có phản xạ, ở nhà với bố mẹ chẳng bao giờ cải thiện được cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bố mẹ ở nhà chỉ kèm thêm được thôi

      Xóa
    2. bố mẹ cũng phải quan tâm giúp đỡ kết hợp với trung tâm thì mới hiệu quả ạ

      Xóa
  3. bây giờ mọi người hay cho con học 100% bản ngữ ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy bạn ạ. giờ ai cũng thích học với giáo viên bản ngữ

      Xóa
    2. mình thấy mỗi cái đều có một cái hay riêng. học với giáo viên việt nhiều điều cũng tốt mà

      Xóa
    3. mình cũng đồng ý là không phải chỉ giáo viên nước ngoài mới dạy hay đâu ạ.

      Xóa
    4. con mình đang học 50-50. cũng ổn cả học phí lẫn kiến thức

      Xóa
    5. cái gì cũng có 2 mặt mà. giáo viên nước ngoài thì phát âm các thứ chuẩn hơn tẹo, nhưng cũng phải tùy từng giáo viên nữa

      Xóa
  4. bao giờ con mình mới được như bạn 9 tuổi nhỉ. :))0

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng mong thế quá mà tốn bao nhiêu thóc rồi vẫn chưa gặt được

      Xóa
    2. :))) bố mẹ cho học bao nhiêu nơi mà nói còn bập bẹ

      Xóa
  5. nói được tiếng anh thì trò chuyện câu đơn hàng ngày với bé cũng ok ghê đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy. bố mẹ dễ tiếp xúc với các bạn nhất nên nếu được thì đỡ vất vả hơn bao nhiêu

      Xóa
    2. biết vậy mà em chẳng nói được. :)))) chỉ sợ sai lại hỏng

      Xóa
  6. mình muốn cho con học nhiều hơn mà lớp tiếng anh tuần học có 2 buổi thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế là vừa bạn ạ, học nhiều quá con không có thời gian học môn khác

      Xóa
  7. trung tâm A+ 100% giáo viên bản ngữ phải không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. trung tâm A+ 100% giáo viên bản ngữ phải không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ vâng đúng rồi ạ. trung tâm 100% giáo viên bản ngữ ạ

      Xóa
  9. trên lớp cô trò cũng phải tương tác nhiều nữa các bạn mới tự tin hơn được

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến