TIẾNG ANH TRẺ EM: GIÚP BÉ HÒA ĐỒNG VÀ NĂNG ĐỘNG



Môi trường tiếng Anh đòi hỏi sự chủ động, tích cực của người học, và phương pháp dạy tiếng Anh so với các môn học khác cũng không hề giống nhau. Người học muốn đạt được kết quả cao và phản xạ tiếng Anh tự nhiên thì cần phải hòa đồng và năng động trên lớp học.

Hiện nay, đối với các bé mầm non hoặc bậc tiểu học bắt đầu học tiếng Anh trẻ em, rất nhiều bé thể hiện sự hào hứng với ngôn ngữ thứ hai này, các bé  tìm thấy những điều mới mẻ thú vị trong giờ học, tích cực giao tiếp phản xạ với giáo viên để học hỏi kiến thức mới. Nhưng cũng có những bé lại gặp phải những khó khăn và không thấy hào hứng với tiếng Anh trẻ em, các bé này thường thiếu tự tin trên lớp, nhút nhát không dám giao tiếp và trả lời các câu hỏi của giáo viên,…. Nhận thấy vấn đề này, Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông xin đưa ra một số gợi ý giúp các bậc phụ huynh để giúp các bé hào hứng hơn với Tiếng Anh trẻ em.

1. Xây dựng tình bạn với các bạn trong lớp.

trung tâm anh ngữ Aplus
Kết bạn

Đúc kết từ truyền thống giáo dục của Việt Nam- “ Học thầy không tày học bạn”, bên cạnh việc học kiến thức của giáo viên, bé cũng học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn trong lớp. Tiếng Anh trẻ em tạo ra không gian tích cực thúc đẩy sự tương tác giữa những các bạn nhỏ, vậy nên trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông khuyến khích các bé hòa động, làm bạn với các bạn trong lớp. Như vậy, lớp học sẽ tạo nên một môi trường tập thể cùng chung mục tiêu học tiếng Anh trẻ em hiệu quả. Và hơn nữa còn rèn luyện thêm tính tự tin của bé.

2. Không tạo áp lực cho bé trước giờ học.

Trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông nhận thấy các bậc phụ huynh thường đặt lên các bé những áp lực vô hình trước giờ học, như “ Hôm nay còn phải học không được nói chuyện trong lớp, Hôm nay con phải tập trung nhớ các từ mới, Con mà không học bài trên lớp mẹ không cho đi học tiếng Anh nữa,…”. Đây đều xuất phát từ sự quan tâm, lo lắng của các bậc phụ huynh dành cho con khi học tiếng Anh trẻ em nhưng dường như chúng lại chẳng mang lại mấy kết quả tích cực.

trung tâm anh ngữ Aplus


Trung tâm Anh ngữ Aplus –tiếng Anh trẻ em Hà Đông mong muốn bé đến lớp với tâm trạng tốt nhất để bé đạt hiệu quả cao nhất trong giờ học tiếng Anh trẻ em. Vậy nên thay vì những lời nhắc nhở, các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị cho bé cả về thể chất và tinh thần tốt nhất vơi những lời động viên “ Nay con học ngoan nhé”, “ Nay con học tốt, tối về cả nhà mình sẽ cùng nhau đi chơi”, “ Con học tốt, tối mẹ sẽ đến đón con”,… hoặc cho bé được vui đùa thư giãn cùng các bạn trước giờ học để bé hòa đồng và vui vẻ hơn.

3. Khuyến khích bé trò chuyện giao tiếp với giáo viên ngay cả ngoài giờ học.

Theo trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông nhận thấy rất nhiều các bậc phụ huynh chú trọng và làm tốt điều này. Đối với những buổi đầu đến lớp, còn lạ lẫn với môi trường mới, các bậc phụ huynh có thể tham gia cùng con trong các buổi học này.

trung tâm anh ngữ Aplus
Trò chuyện với thầy cô

Khi bé tiếp xúc và giao tiếp tiếng Anh trẻ em vơi giáo viên bản ngữ lần đầu, các bậc phụ huynh có thể đứng sau làm chỗ dựa tinh thần cho các bé. Điều quan trọng là phải kiên trì tạo dựng thói quen tự tin phản xạ tiếng Anh trẻ em cho bé. Trước khi đến lớp và sau giờ tan học, các bậc phụ huynh hãy làm một tấm gương mẫu cho các bé nói theo chỉ bằng những câu chào hỏi đơn giản với giáo viên như: “ Hello, Good afternoon, How are you?, Good bye,…” Từ đó bé sẽ thấy luyện tập sự tự tin hơn khi phản xạ bằng tiếng Anh trẻ em với giáo viên bản xứ.

Đây là những chia sẻ mà trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông muốn gửi đến quý phụ huynh để phụ huynh có thể có thêm thông tin và một vài phương pháp giúp các bé hòa đồng và năng động hơn trong các giờ học tiếng anh trẻ em.

Nhận xét

  1. hôm trước là bài về nguyên nhân khiến trẻ tự ti, hôm nay có ngay bài về các cách khuyến khích trẻ. hay quá, cảm ơn trung tâm

    Trả lờiXóa
  2. toàn phải đưa các con đến sớm để có thêm thời gian trò chuyện với thầy cô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng đưa đến sớm mà nhát quá chẳng dám nói chuyện với thầy cô

      Xóa
    2. nói chuyện với trợ giảng nói với thầy cô để thầy cô bắt chuyện với con nhiều hơn

      Xóa
    3. bạn nhà mình thì mồm mép tép nhảy, nói nhiều mà chẳng biết có đúng ngữ pháp không. :)))

      Xóa
    4. hôm nào hỏi được cô câu gì là khoe cả ngày luôn

      Xóa
    5. ngày nào cũng đến sớm mà chỉ thấy chơi thôi

      Xóa
  3. thỉnh thoảng đưa con đi học, cứ nghe nhiều phụ huynh dặn con là " hôm nay không được mất trật tự đâu đấy nhé" các kiểu, làm các bạn mặt buồn thiu lên lớp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là chưa đến lớp đã chán học rồi nhỉ

      Xóa
    2. nói thế chỉ làm các bạn chống đối thôi

      Xóa
  4. cứ để cho nô đùa phát triển tự nhiên, bố mẹ đừng tạo áp lực cho con làm gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng nghĩ vậy, chỉ nên chỉ bảo các kĩ năng mềm còn học tập chỉ hỗ trợ thôi chứ đừng ép buộc quá

      Xóa
  5. dạy con bây giờ không như ngày trước nữa, không để ý, không có phương pháp thì hỏng hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trẻ con bây giờ có như ngày xưa nữa đâu. công nghệ ảnh hưởng nhiều quá

      Xóa
    2. bây giờ các bạn dậy thì sớm nên không để ý là dễ xa ngã lắm

      Xóa
  6. nên khuyến khích con xây dựng tình bạn với các bạn trong lớp, nên có 2 3 bạn thân để cùng chơi với nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi, nên dạy con cả cách kết bạn với các bạn hòa đồng, thân thiện, biết giúp đỡ các bạn khác nữa

      Xóa
  7. cái gì nhiều quá cũng không tốt mà, nên rèn dần dần thôi, đừng bắt con học nặng quá

    Trả lờiXóa
  8. nhiều khi bạn cùng lớp nghỉ học còn không chịu đi học luôn đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé nhà mình cũng vậy, được chuyển sang lớp khó hơn mà không có bạn học cùng nhất định không học.

      Xóa
  9. đi thi thì dặn dò còn được, đi học thì thôi. khích lệ động viên chứ cứ dặn dò kiểu dọa lâu dần nhờn đấy, không có tác dụng đâu

    Trả lờiXóa
  10. đúng là đừng ép con học quá, nhất là đối với các bạn mầm non, các con chỉ nên vừa học vừa chơi thôi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến