IQ HAY EQ ĐỂ GIÚP TRẺ HỌC TIẾNG ANH TỐT?

trung tâm anh ngữ Aplus



Theo các nghiên cứu mới gần đây từ các chuyên gia khoa học, sự thành công và kết quả học tập tốt của trẻ không chỉ phụ thuộc vào chỉ số IQ ( chỉ số thông minh|) mà còn có sự ảnh hưởng lớn từ chỉ số EQ ( chỉ số cảm xúc). Vậy nên, mục tiêu bài viết mà trung tâm Anh ngữ Aplus – Tiếng Anh trẻ em Hà Đông muốn chia sẻ với các bậc phụ huynh là ngoài chú trọng trau dồi nền tảng tư duy (IQ) cần phải cho trẻ phát triển đầy đủ  và toàn diện tinh thần cảm xúc (EQ) để tạo dựng những thành công vững chắc cho trẻ sau này.

1. Vì sao IQ và EQ lại quan trọng trong việc học tiếng Anh trẻ em?

IQ – Intelligence Quotient ( chỉ số thông minh) giúp đo lường khả năng của con người trong các lĩnh vực như suy luận logic, hiểu từ ngữ và toán học,… Bên canh đó, EQ – Emotional Quotient ( chỉ số cảm xúc) là thước đo khả năng cảm nhận, kiểm soát và bày tỏ cảm xúc, của người nào đó.
 
trung tâm anh ngữ Aplus

Rõ ràng, trẻ học tiếng Anh trẻ em tốt thì cần phải có sự thông minh, khả năng học ngôn ngữ từ vựng tốt. Vơi kinh nghiệm làm việc của mình, trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông nhận thấy các bậc phụ huynh đã khá tập trung rèn luyện những kĩ năng này cho trẻ bởi mọi người đã giúp phát triển sự thông minh (IQ) của trẻ khi học tiếng Anh trẻ em. Tuy nhiên, sự tiến bộ kĩ năng tiếng Anh trẻ em của trẻ sẽ dần mờ nhạt đi nếu mỗi ngày đến lớp bé học thiếu tập trung hay có thái độ chán nản và tự ti. Đó chính là lí do tại sao trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông đề cập đến chỉ số EQ và tầm quan trong của nó.


Điều này có thể dễ quan sát ngay được, lấy ví dụ đơn giản như những buổi đón trẻ sau giờ học các bậc phụ huynh hãy chú ý : Nếu trước khi đến lớp, bé có một tâm trạng vui vẻ và hào hứng với giờ học tiếng Anh trẻ em thì sau khi tan học bé sẽ rất thích thú khi kể cho bố mẹ nghe hôm nay bé được học những gì và bé đạt được kết quả học như thế nào và ngược lại, bé sẽ im lặng và buồn rầu chỉ muốn về nhà và hầu như những kiến thức bé được học của buổi hôm đó sẽ nhanh chóng bị quên đi. Do vậy nên, trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến bồi dưỡng cảm xúc (EQ) cho trẻ.

2. Giúp trẻ phát triển cân đối cả IQ và EQ để việc học tiếng Anh trẻ em đạt kết quả cao

Để giúp bé phát triển toàn diện và học tiếng Anh trẻ em hiệu quả, vai trò của các bậc phụ huynh là vô cùng  quan trọng. Bố mẹ là người gần gũi với con nhất cho nên hãy cùng con vui chơi, lắng nghe mọi cảm xúc của con và dạy cho con những điều mới mẻ xung quanh và điều hay lẽ phải trong cuôc sống.


Chẳng hạn như các bậc phụ huynh có thể dành thời gian học cùng con, ôn tập cùng con hay hướng dẫn con học tiếng Anh trẻ em để phát triển trí thông minh (IQ). Nếu cha mẹ cùng chơi với con và trò chuyện cùng con, thì bé sẽ xây dựng cho mình nền tảng tinh thần vững chắc. Trung tâm Anh ngữ Aplus - tiếng anh trẻ em Hà Đông đặt niềm hi vọng lớn vào các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dưỡng cả tâm hồn và trí tuệ cho trẻ. Trước và sau giờ học bố mẹ hãy cùng các bé tự ôn tập kiến thức ở nhà để phát triển thêm kĩ năng học tiếng Anh trẻ em hiệu quả. Thêm vào đó, không nên đặt những mục tiêu quá lớn cho việc học của trẻ, điều này sẽ tạo ra áp lực lớn cho bé và việc học tiếng Anh trẻ em của bé sẽ không hiệu quả.

Thực tế đáng buồn hiện nay, với lịch học phụ đạo kín tuần, những giờ tiêu tốn thời gian vào điện thoại và máy tính, thiếu những buổi vui chơi lành mạnh đã dần lấy đi chỉ số cảm xúc của trẻ. Các bậc phụ huynh thì lại bị cuốn vào guồng quay của công việc nên thời gian chia sẻ cùng con cũng rất hạn chế. Đó chính là lí do giải thích tại sao, trẻ em ngày nay rất thông minh nhưng kết quả học tập lại chắng mấy tiến bộ, bởi trẻ thiếu đi nền tảng cảm giúp tạo động lực cho bé trong việc học tiếng Anh trẻ em.

 Trung tâm Anh ngữ Aplus - tiếng Anh trẻ em Hà Đông hi vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về những yếu tố quan trọng cho việc học tiếng Anh trẻ em của các em, cũng như thay đổi hành động và tư duy theo hướng tiến bộ và phù hợp hơn trong thời buổi hiện nay.


Nhận xét

  1. nhiều bạn vui chơi học tập còn thiên nhiều vì EQ ấy, sống theo cảm xúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bố mẹ vẫn còn quyết định hành động theo cảm xúc cơ mà

      Xóa
    2. nhiều khi mình không tránh được ý

      Xóa
  2. đúng là rất cần cân bằng cả IQ và EQ để bé phát triển toàn diện hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng đồng ý như vậy. để bé học tốt mà vẫn điềm đạm và thân thiện với các bạn khác

      Xóa
  3. chọn con tim hay là nghe ý trí đây mà

    Trả lờiXóa
  4. người lớn mình nhiều khi còn không cân bằng được ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi, nhiều khi mình còn sống theo cảm xúc nhiều hơn ấy

      Xóa
  5. bố mẹ nào tâm sự với con nhiều thì bạn ý rất giàu cảm xúc

    Trả lờiXóa
  6. cả IQ và EQ đều ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng hấp thụ ngôn ngữ cảu trẻ đấy

    Trả lờiXóa
  7. mình thấy bạn nào EQ cao rất dễ nhận biết cảm xúc của người khác, lại nhạy cảm nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bố mẹ trò chuyện với con nhiều thì Eq sẽ đc rèn từ nhỏ luôn ấy

      Xóa
  8. bố mẹ có những tác động tích cực đến con trước buổi học thì trẻ sẽ vui vẻ và học tốt hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy bạn. động viên con một chút là con học tốt hẳn luôn

      Xóa
  9. rèn luyện các bạn từ nhỏ để song song cả IQ và EQ

    Trả lờiXóa
  10. rèn luyện EQ để rèn luyện về đạo đức, lối sống và cách cư xử với mọi người được tốt hơn

    Trả lờiXóa
  11. muốn con yêu thương những người xung quanh hơn và tốt bụng hơn nên muốn rèn EQ cho bạn từ nhỏ

    Trả lờiXóa
  12. phát triển EQ của con để sau này hiểu tâm lí vợ hơn. :D

    Trả lờiXóa
  13. các chuyên gia phân tích đây luôn rồi cần đi đâu nữa. :))

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến