DẠY BÉ CÁCH TẬP TRUNG MANG LẠI HIỆU QUẢ BẤT NGỜ

trung tâm anh ngữ Aplus Hà Đông


Các chuyên gia giáo dục Hoa Kì đã từng đưa ra rằng bí mật trong dạy trẻ nhỏ không nằm ở dạy toán, ngôn ngữ, âm nhạc,… như thế nào, mà là làm sao để giúp trẻ tập trung tiếp thu kiến thức.

Trong bài viết ngày hôm nay, trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông mong muốn chia sẻ với các bậc phụ huynh phương pháp và hiệu quả của việc giúp bé tập trung trong quá trình học tiếng Anh trẻ em.

Chúng ta đều biết rằng ở độ tuổi mầm non và tiểu học, bé sẽ cực kì hiếu động, tò mò không thể ngồi lâu ở một vị trí. Trẻ thường hào hứng với thể giới xung quanh, muốn tìm hiểu mọi thứ dù nhỏ bé nhất nhưng cũng rất nhanh dễ chán và không thể tập trung lâu để làm một việc gì. Trong các giờ học tiếng Anh trẻ em cũng vậy, bé rất thích tiếng Anh trẻ em bởi đây là một loại ngôn ngữ mới gây hứng thú cho bé khi mỗi ngày bé sẽ được học một điều mới, những điều lạ lẫm. Nhưng bé sẽ thường bị gián đoạn hay làm việc riêng khi giáo viên hoặc các bậc phụ huynh không có phương pháp thu hút sự tập trung và khai thác tiềm năng học hỏi của bé.

Vậy làm thế nào để thu hút sự tập trung của bé trong giờ học tiếng Anh trẻ em?

Thứ nhất, trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng anh trẻ em Hà Đông gợi ý quy tắc thưởng phạt để giúp các bé có sự ganh đua trong học tập và học hiệu quả hơn. Trẻ em rất thích được thưởng, được tặng quà. Với mỗi sự cố gắng của con trong học tập hay việc sôi nổi trả lời câu hỏi hãy thưởng cho các bé một ngôi sao huy hiệu và mỗi khi bé có đủ số sao bé sẽ được thưởng một phần quà nho nhỏ. Còn đối với lớp học, trung tâm Anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông khuyến khích tổ chức các trò chới tạo tính cạnh tranh giữa các bé.
trung tâm anh ngữ Aplus Hà Đông

 Sẽ thật tuyệt vời, nếu giáo viên tổ chức các trò chơi vận động và ôn tập kiến thức đã học. Để thắng trong trò chơi và để giành được phần thưởng của giáo viên, bé phải nắm được kiến thức từ vựng của buổi học tiếng Anh trẻ em. Trong quá trình chơi, hãy khuyến khích bé sử dụng tiếng Anh trẻ em, đối với các bạn nhỏ tuổi có thể chỉ cần bé nói các từ đơn lẻ rồi đến các cấu trúc câu của bài và sau đó là phải tự tạo nên những câu hỏi dựa theo bài học cho các bạn lớn hơn. 

Bởi sau mỗi trò chơi bé sẽ nhận được những ngôi sao huy hiệu cho nên các bé rất hào hứng tập trung làm việc, luôn cố gắng trả lời như vậy bé không hề sao nhãng vào việc khác mà chỉ tập trung nhớ kiến thức đã học để giành chiến thắng trong trò chơi.

Thứ hai, theo trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông, khi bé sao nhãng hãy gọi tên bé, bé sẽ phải tập trung hơn và đưa ra hình phạt ngay lập tức như bé sẽ mất đi một ngôi sao huy hiệu và điều này sẽ làm bé hơi sợ và sẽ trở lại tập trung một cách hiệu quả.
trung tâm anh ngữ Aplus Hà Đông

 Khi muốn thu hút sự tập trung của cả lớp, giáo viên có thể áp dụng cách hành động như vỗ tay, như vậy các bạn sẽ biết mình cần phải tập trung. Trong một vài trường hợp, việc nói không sẽ không thu hút được sự tập trung của trẻ , cho nên bạn nên thay đổi các phương pháp thu hút sự tập trung một cách linh hoạt.

Đối với một vài trường hợp, nếu con không hứng thú hoặc cảm thấy chán nản với các trò chơi bạn đưa ra, hãy thay đổi nó ngay, vì nó sẽ không mang lại hiệu quả học cho bé. Tiếng anh trẻ em không quá khó nhưng cũng chẳng dễ dàng nếu bé không nắm được các kiến thức của bài. Vì các từ vựng luôn liên kết với nhau để tạo thành câu, kiến thức bài học trước sẽ bổ trợ cho buổi học tiếp theo.

Hi vọng qua chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay, trung tâm Anh ngữ Aplus – tiếng Anh trẻ em Hà Đông đã giúp phụ huynh có thêm kiến thức hữu ích cho rèn luyện và chinh phục tiếng Anh trẻ em cho bé.


Nhận xét

  1. phụ thuộc nhiều vào thầy cô trên lớp. mong thầy cô để ý giúp cơ các bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy, thầy cô phải quan tâm thì những bạn yếu mới cố gắng được

      Xóa
    2. thầy cô nhiều khi cũng không bao quát được cả lớp vì đông học sinh nữa

      Xóa
  2. phương pháp của thầy cô tốt thì các bạn tập trung và hiệu quả hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi, nhất là các bạn nhỏ, cứ bắt ngồi im học lí thuyết các bạn chán ngay

      Xóa
    2. các bạn lớn cũng phải có phương pháp nữa, đang tuổi nghịch, tâm lí bất ổn

      Xóa
  3. con đi học mà không tập trung thì về nhà chẳng nhớ gì cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đấy, cũng còn phụ thuộc vào tâm trạng con hôm đấy sao nữa

      Xóa
    2. trước khi vào học cũng phải động viên con nhiều nữa

      Xóa
  4. thích cô nào vừa nghiêm vừa vui tính để các bạn sợ nhưng vẫn thích học

    Trả lờiXóa
  5. bài viết khá hay, phụ hợp với cả những giáo viên mới vào nghề cchưa có nhiều kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  6. mình đồng ý với cái thưởng phạt công bằng, như vậy các bạn mới ý thức được việc học hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy như thế mới có hứng thú học bài vì phần thưởng lúc nào cũng lơ lửng trên đầu

      Xóa
  7. con mình đi học lúc nào cũng dễ mất tập trung, kiểu theo bản tính rồi ấy. cô đứng kèm mà rời đi cái là lại đâu vào đấy

    Trả lờiXóa
  8. cũng phụ thuộc vào yếu tố tâm lí nữa. nên nếu các bạn chán nản thì bố mẹ cũng nên tim hiểu cả nguyên nhân để cùng cô giải quyết nữa

    Trả lờiXóa
  9. bố mẹ cũng phải rèn sự tập trung cho con ngay cả khi ở nhà. ví dụ như giao cho con việc gì đấy thì phải tập trung làm xong việc mới được chơi

    Trả lờiXóa
  10. mình mới học được các mới là cho các bạn ngồi tĩnh tâm trước khi bắt đầu học 1 lúc ấy. khá hiệu quả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế à bạn? vậy mình phải thử áp dụng với con mình xem sao

      Xóa
    2. cũng mất nhiều thời gian lắm bạn, nhất là các bạn con trai, bắt ngồi im cứ tỏ vẻ khó chịu hậm hực

      Xóa
  11. cho bạn ý đọc sách nhiều vào ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng thấy vậy, rèn được từ bé thì tốt, rèn sự tập trung cao lại đam mê đọc sách

      Xóa
    2. cũng phải có giới hạn bạn ạ, con nhà bạn mình cho đọc sách nhiều giwof các bạn chơi thể thao, đùa nghịch, mình cứ ngồi đọc sách

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến