TRẠI HÈ TIẾNG ANH TRẺ EM


Năm học sắp kết thúc cũng là lúc bố mẹ và cả các bạn nhỏ bắt đầu lên lịch trình cho một mùa hè đầy bổ ích và lí thú. Đối với các bạn nhỏ sống ở các thành phố lớn, ít có cơ hội được thỏa thích vui chơi và khám phá thiên nhiên giống như các bạn nhỏ sống ở các làng quê. Nên Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông cho rằng, trại hè làm một trong những lựa chọn cần để tâm để có cơ hội gần gũi hơn với thiên nhiên, rèn luyện tính tự lập và là cơ hội tốt để rèn luyện tiếng anh trẻ em.
Vậy câu hỏi đặt ra là “có những loại trại hè nào?” và “làm thế nào để lựa chọn trại hè phù hợp cho con?”. “ trại hè mang lại những lợi ích gì?”. Trong bài viết này, Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông xin gửi đến quý phụ huynh một vài thông tin cơ bản về trại hè để phụ huynh có cái nhìn tổng quát nhất về mô hình trại hè tiếng anh trẻ em đang khá phổ biến hiện nay.

1. Loại hình trại hè

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông nhận thấy, tại Việt Nam hiện nay hai loại hình trại hè tiếng anh trẻ em phổ biến nhất là trại hè bán trú và nội trú.

Trại hè bán trú là kiểu trại hè được tổ chức ngay tại các trung tâm tiếng anh trẻ em, thường diễn ra trong vòng 15 ngày. Trẻ sẽ ăn uống và nghỉ trưa tại trung tâm theo sự sắp xếp của các thầy cô và tham gia các hoạt động do trung tâm tổ chức. Theo hiểu biết của Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông thì các bạn nhỏ sẽ có buổi trải nghiệm hay đi dã ngoại thực tế để tìm hiểu trực tiếp những lí thuyết mình đã học tại trung tâm.

Loại hình trại hè tiếng anh trẻ em thứ 2 mà Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông muốn giới thiệu đó là trại hè nội trú. Đối với loại trại hè tiếng anh trẻ em nội trú, các bạn sẽ ở tại địa điểm tổ chức trại hè xuyên suốt khoảng thời gian tham gia. Đây được xem là một loại trại hè mà phụ huynh khá quan tâm vì các con có cơ hội giao lưu học hỏi, tự lập và có nhiều thời gian để rèn luyện tiếng anh trẻ em hơn.

2. Lợi ích của trại hè

a. Hòa mình với thiên nhiên

Theo Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông, trại hè là một cơ hội tốt để các bạn có thể tạm rời xa những thiết bị công nghệ, những bộ phim hoạt hình để hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm.


Tại trại hè tiếng anh trẻ em, các bạn sẽ được cùng thầy cô thực hiện những dự án lớn nhỏ nghiên cứu về thiên nhiên, qua đó mở rộng thêm vốn từ vựng tiếng anh trẻ em và kiến thức về thiên nhiên phong phú. Thêm nữa các bạn sẽ có thêm hiểu biết về vấn đề môi trường hiện nay, cần biết yêu và bảo vệ thiên nhiên hơn.

b. Rèn luyện tính tự lập

Không thể phủ nhận lợi ích này của trại hè tiếng anh trẻ em, bởi đối với trại hè nội trú,  khi tham gia trại hè các bạn sẽ phải rời xa bố mẹ trong một thời gian ngắn. trong khoảng thời gian này, các bạn nhỏ sẽ sống chung với nhau và tự sinh hoạt theo thời gian biểu nhất định.

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông đánh giá nếu bố mẹ nào muốn còn rèn luyện tính tự lập bên cạnh việc ôn luyện tiếng anh trẻ em thì đây là một loại hình khá phù hợp.

c. Rèn luyện tiếng anh trẻ em

Đây là lợi ích chủ yếu mà bố mẹ mong muốn khi các bạn tham gia trại hè, qua các hoạt động nghiên cứu, hay làm các dự án, các chuyến đi dã ngoại cùng thầy cô thì đây là một cơ hội tốt để rèn luyện tiếng anh trẻ em. Trẻ sẽ không cảm thấy bị gò bó, ép buộc hay nhàm chán bởi được học tiếng anh trẻ em thông qua các hoạt động rất thú vị và sáng tạo.


Bên cạnh đó, Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông nhận thấy trẻ không chỉ rèn tiếng anh trẻ em thông qua các hoạt động cùng thầy cô, mà còn có thể rèn luyện tiếng anh trẻ em thông qua việc trao đổi với bạn bè.

3. Lựa chọn trại hè phù hợp

Qua hiểu biết của Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông, có rất nhiều loại hình trại hè tiếng anh trẻ em khác nhau để phụ huynh lựa chọn. Nếu bé là một người đam mê khám phá, có thể chọn cho bé một khóa trại hè tiếng anh trẻ em khoa học. Trẻ sẽ được thực hiện nhiều các thí nghiệm hơn, tìm hiểu nhiều hơn về khoa học, về các hiện tượng trong cuộc sống.

Nếu trẻ yêu thích thiên nhiên, bố mẹ có thể đăng kí cho các bạn khóa trại hè tiếng anh trẻ em với nhiều chương trình dã ngoại, được ở những nơi gần gũi với thiên nhiên. Hay bé yêu thích công nghệ, có thể cho bé tham gia các trại hè tiếng anh trẻ em về lập trình. Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông cho rằng, để trẻ được tham gia các khóa trại hè phù hợp là một trong những động lực khuyến khích trẻ học tiếng anh trẻ em một cách tự nhiên nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông về các thông tin cơ bản khi bố mẹ cân nhắc việc cho con tham gia trại hè tiếng anh trẻ em. Hi vọng với những chia sẻ này, phụ huynh sẽ hiểu thêm về trại hè tiếng anh trẻ em và có những lựa chọn phù hợp cho các bạn nhỏ.

Nhận xét

  1. năm nay A+ có tổ chức trại hè không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ trung tâm có ạ. anh/chị quan tâm để lại sdt bên em tư vấn ạ

      Xóa
  2. bạn nhà mình năm ngoái tham gia trại hè xong giờ chỉ mong đến hè thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nhà mình cũng chỉ đợi mỗi hè

      Xóa
    2. thích mỗi học tiếng anh, bảo học tiếng việt kêu con mệt, mỏi tay lắm

      Xóa
  3. con thích công nghệ mà bố mẹ lại yêu thiên nhiên thế là cứ không thống nhất được quan điểm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nên ưu tiên sở thích của con bạn ạ. :D

      Xóa
    2. mình cũng nghĩ là nên ưu tiên sở thích của con, hầu như trại hè nào cũng có buổi dã ngoại nên không phải lo không đc gần gũi với thien nhiên đâu bạn ạ

      Xóa
  4. có địa chỉ nào tổ chức trại hè nội trú luôn không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nội trú giờ ít lắm bạn ạ. các trung tâm tổ chức bán trú nhiều

      Xóa
  5. đi trại hè rát nhiều điều bổ ích mà chi phí đỡ bao nhiêu so với đi du học hè. :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không có điều kiện thì đi trại hè là được rồi. :D

      Xóa
  6. trại hè rất phù hợp với bạn nào nhút nhát

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng nghĩ vậy, vì thời gian hoạt động tập thể nhiều, có nhiều thời gian học nhóm

      Xóa
  7. thích mỗi hôm đi dã ngoại với các bạn, bố mẹ cũng được đi chơi luôn. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hơi mệt nhưng mà vui bạn nhỉ

      Xóa
    2. trước được hôm đi dã ngoại cùng con mà về đến nhà bố mẹ gục luôn

      Xóa
    3. mình cũng thích đi dã ngoại cùng các con. tự nhiên trẻ ra

      Xóa
  8. cũng không yên tâm lắm nên chỉ dám cho bạn đi trại hè bán trú

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến