TIẾNG ANH TRẺ EM : NÂNG CAO KĨ NĂNG NÓI CỦA TRẺ



Trong thời buổi hiện nay, việc sở hữu một khả năng nói tiếng anh lưu loát và trôi chảy không chỉ giúp bạn tự tin giao tiếp mà còn mang đến những cơ hội tốt hơn. Nhận thức được vấn đề này, nhiều phụ huynh khi đến Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông để tìm lớp tiếng anh phù hợp cho trẻ. Khi được hỏi, mong muốn của anh/ chị là gì khi cho con theo học ở trung tâm? Thì câu trả lời phần lớn muốn con cải thiện kĩ năng giao tiếp, tự tin khi nói chuyện với người nước ngoài.
Để phụ huynh có thể cải thiện kĩ năng nói của con mình khi theo học tiếng anh trẻ em không chỉ phụ thuộc những giờ học ở trên lớp mà còn có thể phát triển ở nhà với sự trợ giúp của bố mẹ. vậy làm cách nào để được như vậy? trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông sẽ đưa ra một vài gợi ý để giải quyết thắc mắc này của các phụ huynh

 1.  Tập cho con cách phản xạ nhanh tiếng anh

Đối với các bạn nhỏ chưa từng tham gia các lớp tiếng anh trẻ em, thì Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông khuyên các phụ huynh có thể rèn luyện khả năng phản xạ tiếng anh ngay tại nhà. Phụ huynh có thể tham khảo các câu mệnh lệnh đơn giản như “sit down, stand up, come on, hurry up, be quiet…” để xen vào các cuộc trò chuyện với con ở nhà.

trung tâm anh ngữ Aplus Hà Đông
Phản xạ nhanh


Thêm vào đó, bố mẹ có thể hỏi con các câu đơn giản như “what is this?” hay câu cảm thán như “ it is very beautiful”….. chắc hẳn những ngày mới bắt đầu, bố mẹ sẽ gặp phải một số vấn đề như sự ngơ ngác không hiểu của con mình. Nhưng theo Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông nếu chăm chỉ và kiên nhẫn, khi bắt đầu các lớp học tiếng anh trẻ em, bé sẽ hòa đồng và nhanh nhẹn hơn.

Bố mẹ có thể nói các câu tiếng anh trước sau đó nói lại bằng tiếng mẹ đẻ, để lúc đầu bé có thể hiểu và lâu dần thì hình thành các phản xạ rất tự nhiên, phục vụ rất tốt cho quá trình phát triển kĩ năng nói, giao tiếp của bé sau này.

2.      2.  Rèn luyện phát âm

Như bài viết trước mà Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông đã chia sẻ, hầu hết các bạn nhỏ khi học tiếng anh trẻ em đều mắc phải các lỗi phát âm. Mà kĩ năng nói rất cần người nói phải phát âm đúng từ thì người nghe mới hiểu được nội dung, tránh hiểu nhầm sang ý khác.

trung tâm anh ngữ Aplus Hà Đông


Để khắc phục vấn đề này Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông mong muốn các bận phụ huynh có thể dành ra ít phút mỗi ngày để luyện tập cùng con. Khi không chắc chắn về cách phát âm, phụ huynh có thể dùng từ điển để tra và nghe người bản ngữ đọc đúng cách phát âm của từ đó và luyện tập cùng con.

Khi có 1 kĩ năng phát âm tốt, bé sẽ không lưỡng lự vì sợ sai mà không dám phát âm, hay không biết cách đọc của từ này. Kĩ năng này sẽ rèn sự tự tin của bé khi nói trước đám đông mà không hề nhút nhát.

3.  Ngữ điệu

Theo quan sát của Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông, phần lớn các bạn nhỏ hiện này khi học tiếng anh trẻ em đều phát âm cứng nhắc và thiếu ngữ điệu. bố mẹ có thể cho con xem nhiều hơn các video hoặc chương trình truyền hình của các bạn nhỏ nước ngoài, để bé có thể “bắt chước” cách phát âm rất tự nhiên của trẻ em bản ngữ. giống như tiếng mẹ đẻ, khi phát âm tiếng anh trẻ em cũng cần sự tự nhiên, có âm điệu, lên xuống để người nghe không cảm thấy như bạn đang cố gắng học thuộc lòng và nhớ lại.

trung tâm anh ngữ Aplus Hà Đông
Ngữ điệu tiếng anh

Nếu sở hữu một kĩ năng nói trôi chảy, tự nhiên, hẳn bé sẽ thành công hơn trên con đường sau này.
Trên đây là một vài cách mà Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông cảm thấy bố mẹ có thể cùng con luyện tập tại nhà. Bởi các giờ học trên lớp dường như chưa đủ để bé có thể rèn luyện tốt được kĩ năng nói tiếng anh trẻ em. Hi vọng với những chia sẻ này, phụ huynh có thể dành chút thời gian mỗi ngày để luyện tạp cùng con, giúp con có một kĩ năng nói trôi chảy, tự nhiên và phát âm đúng từ.

Nhận xét

  1. hầu như các bạn nói tiếng anh giọng như kể chuyện. :))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nào mà không được học lâu thì nói tiếng anh không có tí ngữ điệu nào cả. :))

      Xóa
    2. đúng thật đọc như kể truyện, còn không trôi chảy nữa cơ

      Xóa
    3. kiểu các bạn nhiều khi máy móc, chỉ học thuộc lòng nên không nắm được ấy

      Xóa
  2. phát âm như đã chia sẻ ở bài viết trước thì con mình ngọng líu lo luôn. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giờ có cả lớp chữa ngọng nữa đấy.

      Xóa
    2. có mà, nắn ngay cho các bạn từ nhỏ là ok hết

      Xóa
  3. các con phải rèn phát âm nhiều mới khá được

    Trả lờiXóa
  4. phải học lâu mới có được phản xạ vì lúc đấy bạn mới hiểu người khác nói gì để tl nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi đây, bố mẹ còn phải rèn nhiều ở nhà, chăm nói chuyện với con nữa thì con mới có phản xạ được

      Xóa
  5. tóm lại là cho đi học khóa học phát âm cho trôi chảy, chỉ học nguyên phát âm chứ không có chữ hay viết gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng đồng ý thế, giờ nhiều nơi mở riêng lớp giao tiếp mà

      Xóa
    2. có địa chỉ nào uy tín không giới thiệu mình với

      Xóa
  6. bố mẹ còn không nắm được khi nào lên khi nào xuống ấy, các bạn phải tiếp xúc nhiều, nghe người khác trò chuyện thì còn học theo được

    Trả lờiXóa
  7. thật sự những ngày đầu bập bè nói vất vả vô cùng luôn ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ, nói 1 câu bạn lại hỏi lại 1 câu xong còn không hợp tác ấy

      Xóa
  8. sự nghiệp học hành đầy vất vả.

    Trả lờiXóa
  9. nói ngọng mà không sửa luôn mai sau vất vả cho các bạn, công việc học hành khó khăn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến