TIẾNG ANH TRẺ EM : NHỮNG VẤN ĐỀ BÉ THƯỜNG HAY MẮC PHẢI(phần 1)




Trong thời buổi hiện nay, tiếng anh đã trở thành một phương tiện quan trọng giúp ích rất nhiều trong thời kì hội nhập. Và cùng với đó, bố mẹ đã rất chú trọng đến vấn đềcho bé tiếp cận sớm với tiếng anh trẻ em. Với mong muốn con mình có thể nói tiếng anh như “gió”, tự tin và mạnh dặn là điều mà hầu hết phụ huynh nào cũng đều mong muốn.
Vậy để đạt được những kết quả như trên, chắc hẳn các bạn nhỏ và phụ huynh sẽ gặp không ít khó khăn bởi vì tiếng anh cũng cần thời gian rèn luyện và học hỏi như tiếng mẹ đẻ. 
Khi bắt đầu học tiếng anh trẻ em, chắc hẳn sẽ có một số bạn nhỏ cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc. Vậy trong bài viết này, Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông sẽ “gạch đầu dòng” những vấn đề mà bé nào cũng thường hay mắc phải khi bắt đầu học tiếng anh trẻ em.

1. Không nhớ từ vựng

Nguyên nhân Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông điểm mặt vấn đề này đầu tiên bởi hầu hết các bạn nhỏ đều mắc phải vấn đề nay khi bắt đầu học tiếng anh trẻ em. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như tâm lí, phương pháp học.


Về vấn đề tâm lí, Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông nhận thấy rằng, những trẻ đến lớp với một tâm lí vui vẻ, được bố mẹ động viên thường nhớ được các từ nhanh hơn các bạn thường bị bố mẹ nhắc nhở “ hôm nay con không được nói chuyện đâu nhé. Tập trung học nhé”. Tâm lí ảnh hưởng khá lớp đến quá trình học tiếng anh trẻ em của trẻ.

Với những bạn nhỏ hay bị bố mẹ nhắc nhở trước khi vào lớp thường thấy chán nản, cảm giác bị ép đi học và không hứng thú với các hoạt động trên lớp, dẫn đến mơ màng và không tập trung học tiếng anh trẻ em.

Vì vậy, để bé có một tâm lí vui vẻ, cảm thấy “đi học như đi chơi” mà không cảm thấy áp lực thì Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông khuyên bố mẹ nên tạo động lực cho con trước khi bước vào giờ học, để con có tâm lí tốt, tích cực tham gia các hoạt động và nhớ từ tốt hơn.

Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông nhắc đến phương pháp học bởi có một phương pháp hiệu quả mới có thể giúp trẻ tiến bộ trong quá trình học tiếng anh trẻ em. nếu như có một phương pháp học năng động, học và chơi đan xen với nhau, sử dụng nhiều hình ảnh, flashcard để đảm bảo sau khi ra khỏi lớp bé sẽ nhớ được từ vựng ngày hôm nay. Các trò chơi trong lớp học nên liên quan đến chủ đề ngày hôm đó, để bé có cơ hội rèn luyện, từ đó có thể nhớ từ được tốt hơn.

Nhưng Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông  mong các phụ huynh không đặt quá nặng vấn đề phải nhớ hết tất cả từ mới, bởi bộ não con người chỉ nhận được một lượng thông tin vừa đủ, nếu như tạo áp lực bắt bé học quá nhiều sẽ dẫn đến những kết quả tiêu cực không mong muốn.

2. Phát âm sai

Có thể nói đây là vấn đề không chỉ các bạn nhỏ mắc phải mà người lớn cũng thường phát âm sai hàng ngày. Và theo Trung tâm anh ngữ Aplus- tiếng anh trẻ em Hà Đông vấn đề này xuất phát từ môi trường học của bé.

Nếu bé được học trong môi trường  học tiếng anh trẻ em với giáo viên bản ngữ hay giáo viên Việt Nam phát âm chuẩn thì ngay từ đầu bé sẽ tiếp thu luồng thông tin chính xác.
Với vấn đề này, bố mẹ có thể cùng con ôn tập lại bài sau mỗi giờ lên lớp, và tra lại cách đọc của từng từ, để từ đó phát hiện bé đọc sai hay đúng và có cách khắc phục.



Nhận xét

  1. ôi cái phát âm sai không lệch đâu được luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé nhà mình mới đầu đi học ngọng quá bố mẹ còn không dịch được con nói gì. :D

      Xóa
    2. chắc bạn nào cũng mắc phải. :))

      Xóa
    3. l với n lộn hết với nhau.

      Xóa
    4. vào đây đọc thấy không phải mỗi con mình bị.cảm thấy được đồng cảm. :D

      Xóa
    5. vấn đề chung nên không hề cảm thấy bất ngờ. :D

      Xóa
  2. con nhà mình đi học 2 buổi đầu khong nhớ gì, về nhà nhất định không kể, phàn dùng biện pháp mạnh buổi thứ 3 mới chịu khoe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nhà mình thì không cho xem sách vở bao giờ luôn

      Xóa
    2. bạn nào mà thích là về líu lo ngay đây, còn suốt ngày hát mới điệu chứ. :D

      Xóa
  3. có khi phát âm sai thành từ khác luôn ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại có thêm từ mới. :D

      Xóa
    2. ngọng líu lo luôn. không rèn dần mai sau lại thành thói quen thì hỏng. :)))

      Xóa
    3. lại còn bị ảnh hưởng cách phát âm tiếng mẹ đẻ của từng địa phương nữa

      Xóa
  4. mua bao nhiêu flash card về mới nhớ được tí tẹo

    Trả lờiXóa
  5. bố mẹ cũng sợ sai nên cũng khong biết phát âm như nào mới đúng nữa

    Trả lờiXóa
  6. còn nhiều vấn đề mà đây là 2 vấn đề nổi nhất này, bạn nào cũng mắc phải

    Trả lờiXóa
  7. bạn mình suốt ngày quên ngũ pháp luôn. nhầm hết lên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngữ pháp đơn giản thì còn nắm được chứ cũng nhiều cấu trúc khó và phức tạp nữa

      Xóa
  8. tạo động lực vui vẻ để con nhớ bài tốt hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khuyến khích con đam mê học nữa, bạn nào thích học dễ vào lắm

      Xóa
  9. có 1 từ mà dạy mãi không nói được luôn ấy.

    Trả lờiXóa
  10. các bạn lớn nhớ được từ vựng các bạn bé thì lại không nhớ được từ vựng đang học, nên cái gì cũng phải cần thời gian

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến