Có Nên Cho Bé Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Bản Ngữ?


        Cho bé học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ hiện đang là xu hướng được nhiều phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên cũng có nhiều cha mẹ lo ngại khi cho con học trong môi trường Anh ngữ hoàn toàn, do sợ bé không hiểu và  không thể nắm bắt được những gì thầy giáo nói.

        Sau khi quan sát qua nhiều khóa học thực nghiệm, Trung tâm Anh ngữ Aplus nhận thấy có rất nhiều lợi ích khi cho bé học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ. Nếu ở mãi trong môi trường “an toàn” với những bài học quen thuộc, bé sẽ không có động lực để thúc đẩy bản thân tiến bộ hơn.

Có nên cho bé học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ?
Bé học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ

1- Học với giáo viên bản ngữ giúp bé phát âm chuẩn.

         Việc phát âm chuẩn một ngoại ngữ là rất khó. Việc sử dụng cơ miệng, cách đặt lưỡi, nhấn nhá và cung giọng của người bản địa hoàn toàn khác so với chúng ta. Bên cạnh đó, khi bé học tiếng Anh tại trường, thường chỉ tập  trung vào ngữ pháp và từ vựng. Trình độ ngoại ngữ của các em chỉ được đánh giá chủ yếu qua điểm ngữ pháp và khả năng ghi nhớ từ vựng mà thôi.

         Để có thể sử dụng được ngoại ngữ, các bé cần phải được rèn luyện kĩ năng nghe và nói. 2 kỹ năng này cần phải được trau dồi càng sớm càng tốt, nhằm  xây dựng nền tảng cho việc phát âm sau này. Đây chính là nguyên nhân vì sao bạn nên cho con học giáo viên bản xứ.

2- Bé có nhiều cơ hội để giao tiếp bằng tiếng Anh

         Khi được giao tiếp càng nhiều, thì bé càng dễ dàng ghi nhớ từ vựng cũng như chắc ngữ pháp. Có nhiều bé trước khi học tại Anh ngữ Aplus, đã từng đi học ở rất nhiều nơi khác, điểm số trên lớp rất cao nhưng lại không thể nói được một câu tiếng Anh thành thạo.

Có nên cho bé học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ?
Trẻ không thể giao tiếp tiếng Anh

          Để bé học tiếng Anh hiệu quả, chúng ta cần phải tạo ra một môi trường-  mà ở đó, bé luôn có cơ hội được nói, được giao tiếp với bạn bè và với thầy cô bản địa. Điều này giúp trẻ không còn rụt rè và e ngại, đồng thời  trẻ sẽ tự tin hơn khi giao tiếp  bằng tiếng Anh.

         Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ cũng sẽ giúp cho trẻ không bị nhàm chán. Các thầy cô giáo nước ngoài thường biết cách để thu hút các bạn nhỏ, khiến các bạn theo dõi bài giảng một cách hăng say và tạo ra nhiều hứng thú để bé học tiếng Anh hiệu quả hơn.

3- Tiếp cận nền văn hóa phương Tây

           Người phương Tây có những phương pháp dạy học rất thú vị. Đó là lí do vì sao mà nền giáo dục phương Tây luôn đứng đầu thế giới. Khi học với các giáo viên bản địa, các em nhỏ sẽ được tiếp xúc với nền văn hóa hiện đại, văn minh.

          Không chỉ là lý thuyết, các em còn được khám phá thế giới xung quanh qua các hoạt động ngoại khóa, các chương trình tìm hiểu khoa học và đặc biệt là giáo dục nếp sống hàng ngày. Các em sẽ được học cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, làm việc nhà, nấu ăn; cách tham gia giao thông cho an toàn, cách giúp đỡ mọi người ...

Có nên cho bé học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ?
Hoạt động ngoại khóa tại Anh ngữ Aplus


          Nếu phụ huynh mong muốn cho con đi du học thì đây sẽ là một yếu tố rất quan trọng để bé được làm quen với cách giáo dục  nước ngoài cũng như văn hóa phương Tây. Bé học tiếng Anh với giáo viên bản địa sẽ được trang bị những kiến thức bổ ích nhất để có thể thích nghi với nhiều nền văn hóa khác nhau.

         Các phụ huynh sẽ đưa ra lựa chọn thế nào để bé học tiếng Anh? Một trung tâm tiếng Anh chuyên về ngữ pháp hay một môi trường để con mình được hoàn thiện về mọi mặt? Trung tâm Anh ngữ Aplus hy vọng các cha mẹ sẽ đưa ra quyết định đúng đắn và lựa chọn cho con mình môi trường học tập tốt nhất.



Nhận xét

  1. Học với giáo viên bản ngữ cũng tốt nhưng không phải tốt nhất, có những trường hợp học cả khóa xong con không biết gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn. Đối với những bé học với giáo viên bản ngữ rồi không thể nói được tiếng Anh, đó là do các bé chưa có nền tảng từ trước. tức là chưa từng được học tiếng Anh, từ đó khiến cho bé bị lạc lõng với các bạn khác.. Tại trung tâm Aplus, chúng tôi thiết kế khóa học chuyên biệt dành cho các bé bắt đầu học tiếng Anh và chưa có nền tảng từ trớc. các em sẽ được quan tâm và đào tạo một cách đặc biệt để theo kịp những bạn cùng lứa trong thời gian ngắn nhất..

      Xóa
    2. học tiếng anh nên có những phương pháp khác nhau để con đỡ bị chán. Em cũng cho rằng học tiếng anh qua hình ảnh là cách học thông minh. cac phụ huynh nên áp dụng. bác ơi bác lưu ý nhé, không lại tiền mất tật mang

      Xóa
    3. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
  2. Mình nghĩ nên kết hợp giữa cả giáo viên bản ngữ và các trợ giảng người việt. các em nhỏ chưa được tiếp xúc nhiều với tiếng Anh, nên khó nắm bắt được những gì giáo viên bản ngữ nói....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhất định phải cho bé nhà mình qua trải nghiệm mới đc. rất nhiều cach học thú vị và đầy hấp dẫn.. mình cũng muốn học chứ chả nói gì đến con. haha

      Xóa
    2. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    3. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
    4. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
  3. Mình nghĩ là nên cho con học giáo viên bản ngữ, vì rõ ràng giáo viên người việt có phải ai cũng phát âm chuẩn đâu, từ khi còn bé mà đã nghe phát âm ko chuẩn thì kko ổn... vs lại các cô giáo người Việt toàn nhồi ngữ pháp cho các con thôi...

    Trả lờiXóa
  4. sắp tới mình cũng cho con đi học tiếng anh với cô giáo bản ngữ ở Aplus... học thử miễn phí 2 buổi nên minh cũng đăng kí xem sao... có gì mình sẽ feebback lại cho các bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã quan tâm đến khoa học tại trung tâm. Mong bạn và con sẽ có những trải nghiệm tốt tại Aplus.

      Xóa
    2. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

      Xóa
  5. bây h cho con học giáo viên bản ngữ đang là xu hướng rồi. Con được ren luyện phát âm chuẩn và có thể được tiếp xúc với sự văn mình tiến bộ của các nước châu Âu.. nên cho con học các mẹ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
  6. bác ơi bác cho em xin ít kinh nghiệm được ko ạ.. e cũng đang hóng kinh nghiệm đây ahihhi

    Trả lờiXóa
  7. Con nhà em dạo này đang lười học tiếng anh lắm ạ. CHả bảo được, mà mắng thì lại sợ con chán học, nên ko biết làm sao. may có bác chia sẻ bài viết. Em cảm ơn bác nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất mong được đọc thêm nhiều bài viết hay như thế này, chúc tác giả ngày càng có nhiều bài chia sẻ chất lượng, để ngày càng nhiều phụ huynh đươc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu

      Xóa
  9. mình có bé 6 tuổi, ở nhà có dạy học biết được những từ đơn giản thì có nên cho đi học trung tâm không? Mình thấy nhiều gia đình chỉ là thấy ai đi học cũng cho con đi học mà không hiệu quả. Mà trung tâm giờ quá nhiều nên k biết tin tưởng ở đâu các bác ạ

    Trả lờiXóa
  10. Rất đồng ý với tác giả nhé,Trong đời sống hàng ngày, chúng mình hãy nóicnhững mẫu câu đơn giản ngắn ngọn để giao tiếp với con. Thay vì nói: “Lấy cho mẹ cái đĩa màu trắng”, bạn hãy nói “Bring me the white plate”. Hãy cố gắng tạo ra môi trường song ngữ.

    Trả lờiXóa
  11. Là phụ huynh, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không khỏi lo ngại khi bắt tay vào tìm một trung tâm tiếng Anh thực sự phù hợp cho con mà ở đó con học không nhồi nhét mà vẫn đảm bảo tiếp thu kiến thức? Làm sao để con "muốn đi học", "muốn đến lớp" bởi ở lớp là nơi các con "được vui học" chứ không phải "bị học"?

    Trả lờiXóa
  12. rất mong được đọc thêm nhiều bài viết hay như thế này, chúc tác giả ngày càng có nhiều bài chia sẻ chất lượng, để ngày càng nhiều phụ huynh đươc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu

    Trả lờiXóa
  13. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
  14. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
  15. không biết chỗ nào có khóa học kiểu kiểu này nhỉ.. mình ở sài gòn nên ko thể tham gia được, tiếc quá..

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến