Lựa Chọn Trung Tâm Tiếng Anh Cho Trẻ Mẫu Giáo


       Bạn muốn tìm một trung tâm tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo?  Bạn đã đăng ký ở rất nhiều nơi nhưng con bạn lại không hề tiến bộ? 

        Anh ngữ Aplus nhận thấy có rất nhiều phụ huynh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” như vậy. Nhu cầu ngày càng nhiều, các trung tâm tiếng Anh mọc lên như nấm mọc sau mưa, khiến cho các phụ huynh cảm thấy khó khăn khi lựa chọn trung tâm uy tín cho con mình.

       Anh ngữ Aplus xin đưa ra một vài gợi ý, giúp các phụ huynh thêm cân nhắc khi lựa chọn môi trường học tập cho con mình.

       1- Cân nhắc khi lựa chọn trung tâm của nước ngoài

        Hầu hết người Việt thường có tư tưởng “sính ngoại”, thích tiêu dùng hàng nhập. Và tư tưởng đó cũng dần lây lan sang cả lĩnh vực giáo dục. Nhiều phụ huynh có xu hướng chọn cho con trung tâm của nước ngoài, mở chi nhánh tại Việt Nam. 

Lựa chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ mẫu giáo
Lựa chọn trung tâm của nước ngoài

          Nhìn chung, điều này cũng có cái hay của nó: trẻ được giao tiếp hòa toàn trong môi trường Anh ngữ, được lắng nghe và thực hành nói với giáo viên bản địa. Điều đó sẽ giúp trẻ có nền tảng tốt trong việc học tiếng Anh. Tuy nhiên, khi lựa chọn những trung tâm như vậy, các phụ huynh cần lưu ý đến trình độ ngoại ngữ của con mình.

       Đối với những trẻ chưa hoặc ít được tiếp xúc với tiếng Anh, thì việc tham gia vào một môi trường Anh ngữ như vậy sẽ khiến trẻ bị choáng ngợp. Các em sẽ không thể bắt kịp những gì mà thầy cô và các bạn nói, do còn thiếu vốn từ nhất định. Từ đó sẽ khiến các em cảm thấy tự  ti, ngại giao tiếp, khó hòa nhập và về lâu dài sẽ khiến trẻ chán nản.

 Tại một trung tâm tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo của nước ngoài, học phí cho một khóa học không hề rẻ, chi phí dao động từ 8 đến 15 triệu đồng. Vì vậy các phụ huynh hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn môi trường học tập cho con mình.

2- Qúa chú trọng đến ngữ pháp

        Khi tìm kiếm trung tâm tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, các phụ huynh đừng quá coi trọng việc học ngữ pháp.  Một chuyên gia về ngôn ngữ học nói rằng: “Các em nhỏ nên bắt đầu việc học ngoại ngữ từ lúc  4 tuổi hoặc sớm hơn. Ở lứa tuổi này, các bé nên được tiếp xúc với ngoại ngữ bằng cách lắng nghe: như nghe bài hát, nghe những cụm từ đơn giản về những sự vật xung quanh. Từ đó mới bắt đầu hình thành nền tảng cho việc phát âm sau này”.

       Vì vậy, các phụ huynh hãy lưu ý khi lựa chọn một khóa học tiếngAnh cho trẻ mẫu giáo. Lứa tuổi mẫu giáo phù hợp với các khóa học như: tiếng Anh sáng tạo, tiếng Anh tư duy, tiếng Anh mầm non ...

         Các phụ huynh cũng nên tìm hiểu kỹ môi trường học tập tại trung tâm mà mình muốn đăng kí cho con. Hãy tránh những nơi mà môi trường học tập tại đó giống như một lớp học cứng nhắc. Hãy tưởng tượng con bạn đã dành cả một ngày dài trên trường học, nơi mà chúng không mấy thích thú và thường khá mệt mỏi khi tan học, rồi sau đó bé lại phải trải qua một lớp học đầy chán nản vào buổi tối.. Điều đó là quá sức đối với trẻ mầm non.

Lựa chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ mẫu giáo
Trẻ chán nản khi học ngữ pháp quá sớm

          Hãy cố gắng tìm một trung tâm, mà tại đó con bạn được vui vẻ và cảm thấy muốn đến hàng ngày. Hãy hỏi kĩ càng xem trung tâm đó sẽ dạy con bạn bằng phương pháp gì, các bé sẽ làm gì trong buổi học và hiệu quả của những hoạt động đó ra sao. 

         Anh ngữ APlus từng thấy rất nhiều bé tại trung tâm muốn đến nhưng “chẳng muốn về”. Tại Aplus, ngoài việc tiếp thu tiếng Anh, các bé còn được múa hát và chơi các trò chơi theo đội nhóm. Tất  cả hoạt động đó đều được thực hiện bằng tiếng Anh. Không có lý thuyết dành cho các bé. Các bé được tiếp xúc với tiếng Anh một cách hoàn toàn tự nhiên và thoải mái.

3- Không nên quá tin tưởng vào thông tin trên mạng

             Thông tin trên Internet ngày càng nhiều và khó kiểm soát. Nhiều trung tâm tiếng Anh chi khá mạnh tay cho hoạt động quảng bá trực tuyến nhằm có được lòng tin của khách hàng. Chính vì thế, những thông tin trên mạng thường không đáng tin cậy và cần được cân nhắc thật kỹ.

Lựa chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ mẫu giáo
Cụm từ hài hước để chỉ thông tin không chính xác
             Các phụ huynh nên tìm hiểu qua  những bạn bè và đồng nghiệp của mình. Họ sẽ là nguồn thông tin khách quan nhất mà bạn có thể tin tưởng. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt câu hỏi trên các diễn đàn dành cho cha mẹ. Bạn sẽ nhận được những phản hồi rất hữu ích. Tuy nhiên hãy để ý hồ sơ của những thành viên trả lời bạn, để tránh những câu trả lời mang tính chất PR bạn nhé!

             Lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo là việc không hề đơn giản. Các phụ huynh hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, để việc học của con đạt hiểu quả và xứng đáng với đồng tiền của mình.


Nhận xét

  1. Trả lời
    1. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
    2. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
  2. Ad cho em hỏi ben mình có khóa nà cho trẻ mới bắt đầu không ạ? nhà em có bé đang học mẫu giáo lớn, chuẩn bị vào lớp 1 nên cho bé đi học dần..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
  3. bài viết rất hay.. nhiều phụ huynh đều cảm thấy khó khăn khi lựa chọn trung tâm học tiếng Anh cho con mình.. chỉ sợ tiền mất tật mang, tiền học thì cao mà con chả nói đc.. cac bố mẹ nên tham khảo nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  4. lựa chọn trung tâm nào cũng ko hề đơn giản các bác nhỉ :( em là em chỉ muốn con nói dc tiếng Anh thôi, ma các trung tâm h toàn thi chứng chỉ với lại ngữ pháp toàn diện ... khóc :(

    Trả lờiXóa
  5. các bác cho con qua aplus thử xem ạ... tuan sau e cho con đi học thử miễn phí ơ đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  6. môn gì cũng vậy thôi.. học kết hợp vừa chơi vừa học.. cài gì cũng phải hài hòa các bác ạ.. Nhà em á giờ học của con lúc nào cũng có tiếng cười.. e ko muốn để con phải học theo kkiểu cảng thẳng các bác ạ.. bây h nghĩ lại thấy ko lạ vì sao mà con mình giỏi. ahihihhi

    Trả lờiXóa
  7. trên mạng giờ quá nhiều thông tin mình cũng k biết làm sao lọc lấy thông tin bổ ích cho con nữa, vì mình chỉ buôn bán chứ có được học nhiều như các cháu bây giờ đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    2. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
  8. giáo trình nào thì cũng cần phụ hợp với con mình bác ạ, sách hay, sách nổi tiếng tác giả tốt nhưng không hợp với phong cách học của con nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Các bậc phụ huynh nên chú ý điều này. Khi trẻ bắt đầu lên 3, trẻ thực sự rất tò mò về thế giới xung quanh mình. Chính vì thế, kết hợp hình ảnh thực tế vào việc học bảng chữ cái sẽ rất hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho bé 3 tuổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  10. Các phụ huynh có con học lớp 1 hãy tham khảo những phươg pháp rất tuyệt vời này, Chắc chắn sẽ giúp bé tiến bộ hơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  11. học tiếng anh trẻ em tại nhà chưa bao giờ là dễ dàng. bố mẹ phải rất kiên trì dành thời gian cho con, không nên ép con học quá nhiều. 

    Trả lờiXóa
  12. bài viết hay lắm ạ, ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. học tiếng anh trẻ em tại nhà như thế là quá tuyệt r. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. Một bài viết về tiếng anh trẻ em tại nhà. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

      Xóa
    2. Lúc đầu đọc cứ tưởng dính phốt thật. hihihi. Con nhà mình sắp học ở đây, đọc được bài này lại yên tâm hơn. Các bố mẹ có con học tiếng Anh nên tham khảo nha, trung tâm nào tốt, chất lượng.. tránh tiền mất lại mang thêm tật vào người nè =))))

      Xóa
    3. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  13. Con nhà em dạo này đang lười học tiếng anh lắm ạ. CHả bảo được, mà mắng thì lại sợ con chán học, nên ko biết làm sao. may có bác chia sẻ bài viết. Em cảm ơn bác nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. một phương pháp rất sáng tạo.. giúp con vừa học vừa chơi, không chị nhàm chán mà còn khiến bé thêm thích thú hơn. các phụ huynh nên tham khảo những phương pháp như thế này nhé! các phụ huynh có thể vào tham khảo ạ

    Trả lờiXóa
  15. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

    Trả lờiXóa
  16. mình có bé 6 tuổi, ở nhà có dạy học biết được những từ đơn giản thì có nên cho đi học trung tâm không? Mình thấy nhiều gia đình chỉ là thấy ai đi học cũng cho con đi học mà không hiệu quả. Mà trung tâm giờ quá nhiều nên k biết tin tưởng ở đâu các bác ạ

    Trả lờiXóa
  17. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa
  18. Là phụ huynh, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không khỏi lo ngại khi bắt tay vào tìm một trung tâm tiếng Anh thực sự phù hợp cho con mà ở đó con học không nhồi nhét mà vẫn đảm bảo tiếp thu kiến thức? Làm sao để con "muốn đi học", "muốn đến lớp" bởi ở lớp là nơi các con "được vui học" chứ không phải "bị học"?

    Trả lờiXóa
  19. có ai biết chỗ nào dạy tiếng anh cho con tốt ko ạ? e đang băn khoăn lựa chọn trung tâm anh ngữ aplus ạ, các bố mẹ có kinh nghiệm thì giúp em với nhé. em cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  20. rất mong được đọc thêm nhiều bài viết hay như thế này, chúc tác giả ngày càng có nhiều bài chia sẻ chất lượng, để ngày càng nhiều phụ huynh đươc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu

    Trả lờiXóa
  21. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
  22. các bố mẹ nên đọc nhé.. kinh nghiệm dạy bé học tiếng anh là đây ạ.. cần phải có phương pháp đúng thì con mới giỏi và yêu thích học tiếng anh được.

    Trả lờiXóa
  23. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
  24. thiết nghĩ những phương pháp này cần phải được phổ biến rộng rãi hơn nữa.. thậm chí là cả các trường học, các em cần được tiếp cận những pp học rất hiệu quả này .. thanks tác giả

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến