Học Tiếng Anh Bằng Sơ Đồ Tư Duy Mindmap - CỰC Thú Vị

       Trẻ học tiếng anh hiệu quả hơn, nếu trẻ được thực hành ngay sau đó. Vì vậy trung tâm Anh ngữ Aplus đã lên kế hoạch cùng các con học tiếng Anh qua sơ đồ tư duy "mindmap". Gần đây, phương pháp học này khá phổ biến, nhưng tất cả chúng ta mới chỉ sử dụng nó để học các môn học tiếng Việt.
Đầu tiên, chúng tôi sẽ giúp phụ huynh có cái nhìn rõ ràng hơn về phương pháp học này.

1, Mindmap là gì?

      Theo khái niệm "hàn lâm" thì Mindmap hay còn được gọi là sơ đồ tư duy, là một phương pháp nâng cao cách ghi chép. Thay vì dùng chữ viết để miêu tả phiến diện, mindmap sẽ dùng giản đồ để vẽ ra cấu trúc chi tiết về một đối tượng bằng hình ảnh nhiều chiều, mà ở đó đối tượng chính sẽ là trung tâm và các phần nhỏ hơn được gọi là nhánh.

      Hiểu đơn giản hơn thì mindmap là đơn giản hóa một đối tượng cần ghi nhớ bằng hình ảnh, ký hiệu của riêng mình.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người
Trung tâm anh ngữ Aplus áp dụng mindmap trong mỗi giờ học

2, Mindmap có lợi gì?

       Việc sử dụng từ khóa quan trọng cũng như các ý chính, giúp các bạn tiết kiệm thời gian ghi chép, nhớ được nhiều thông tin. Bên cạnh đó, cách học này giúp trẻ vận dụng trí thông minh logic và sáng tạo bởi mindmap là được tự do vẽ theo ý hiểu và không có khuôn mẫu.

       Đồng thời, mindmap cũng giúp bạn có bữ tranh tổng thể về vấn đề đang nghiên cứu, phương pháp này cũng rất phù hợp để trẻ có thể trình bày ý tưởng của mình cho người khác hiểu.

3, Cách ứng dụng Mindmap trong tiếng Anh?

       Khi học tiếng Anh trẻ em có thể áp dụng Mindmap để học tất cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết: Có một vài bước đơn giản như sau:
  • Xác định chủ đề chính và vẽ nó ở trung tâm. Có thể làm nổi bật nó để dễ dàng nhận diện bằng bất cứ cách nào con muốn.
  • Xác định được các ý chính - ý này có vai trò làm minh bạch ý chính đã được xác định bên trên. Từ đó, vẽ các nhánh nối từ khóa trung tâm với ý đó. Có thể tạo nên sự khác biệt của các ý này để tránh nhầm lẫn.
  • Tiếp tục, vẽ các ý phụ phát triển giống như những nhánh cây.
      Trẻ nên được hướng dẫn trang trí các nhánh cây bằng những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu, thì khi đó mới nhìn qua thì bé cũng có hứng thú học tiếng Anh, việc học sẽ trở nên thú vị hơn và được con yêu thích hơn. Đặc biệt, phụ huynh không nên bắt ép con viết nắn nót, mà chỉ cần con thấy thích là phương pháp này đã đạt hiệu quả.

4, Ôn tập

      Mindmap giúp trẻ dễ nhớ kiến thức, nhưng không đồng nghĩa là trẻ sẽ không bao giờ quên. Hãy ôn lại kiến thức thường xuyên nhất có thể, để có được kết quả như mong đợi.

       Đó là một số lưu ý về phương pháp sơ đồ tư duy mà anh ngữ Aplus muốn chia sẻ tới độc giả.
Chúc các bậc phụ huynh thành công!

Tham khảo:

tiếng anh trẻ em hà đông


Nhận xét

  1. rất thú vị. cảm ơn tác giả đã chia sẻ những bài viết vô cùng hữu ích này.. mong sẽ có nhiều những bài viết hơn nữa..

    Trả lờiXóa
  2. công nhận hay.. e xem trên youtube cũng có nhưng ko hay như thế này.. bài viết viết rất đầy đủ và chi tiết.. mong se có dịp đưa con qua anh ngữ aplus để dc trải nghiệm thực tế hơn..

    Trả lờiXóa
  3. cách giáo dục con cái ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của trẻ. Nếu cha mẹ có cách dạy con tốt và khoa học, chắc chắn trẻ sẽ pát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
  4. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

    Trả lờiXóa
  5. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. học tiếng anh trẻ em tại nhà như thế là quá tuyệt r. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. Một bài viết về tiếng anh trẻ em tại nhà. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

      Xóa
  6. Các bậc phụ huynh nên chú ý điều này. Khi trẻ bắt đầu lên 3, trẻ thực sự rất tò mò về thế giới xung quanh mình. Chính vì thế, kết hợp hình ảnh thực tế vào việc học bảng chữ cái sẽ rất hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho bé 3 tuổi.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bác đã cha sẻ thông tin. Bác cho con đi học tiếng anh ở đâu đấy? có gì ới em vứi nhé, e cũng đang tìm địa điểm cho con học ạ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

      Xóa
  8. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

    Trả lờiXóa
  9. mình có bé 6 tuổi, ở nhà có dạy học biết được những từ đơn giản thì có nên cho đi học trung tâm không? Mình thấy nhiều gia đình chỉ là thấy ai đi học cũng cho con đi học mà không hiệu quả. Mà trung tâm giờ quá nhiều nên k biết tin tưởng ở đâu các bác ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé 6 tuổi thì bác cho qua bên anh ngữ aplus đi nhé! cực chất lượng, cực vui

      Xóa
  10. Là phụ huynh, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không khỏi lo ngại khi bắt tay vào tìm một trung tâm tiếng Anh thực sự phù hợp cho con mà ở đó con học không nhồi nhét mà vẫn đảm bảo tiếp thu kiến thức? Làm sao để con "muốn đi học", "muốn đến lớp" bởi ở lớp là nơi các con "được vui học" chứ không phải "bị học"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. học tiếng anh cần phải có phương pháp và bố mẹ cũng phải kiên trì ạ. Cố gắng tìm ra phương pháp hay cách học mới thì tuyệt, con sẽ không bị chán, và thêm yêu thích môn tiếng anh hơn. Cô gắng để con học mà chơi, chơi mà học, như vậy tiếp thu mới nhanh các mẹ nha/

      Xóa
  11. mình muốn hỏ về phuuơng pháp sơ đồ tư duy. tác giả tư vấn thêm giúp mình nhé

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến