Học Tiếng Anh Trẻ Em Qua Tư Duy Sáng Tạo Linh Hoạt

       Một số phương pháp tư duy sáng tạo đã và đang phát triển tại khá nhiều trung tâm giảng dạy tiếng anh trẻ em. Tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển mô hình tiếng anh khoa học và thực nghiệm sáng tạo, anh ngữ Aplus với quan niệm: "nghe dễ quên, nhìn chỉ nhớ, làm mới hiểu" - (What I hear, I forget/ What I see, i remember/ What I do, I understand)

      Vậy làm thế nào để rèn luyện và phát triển khả năng tư duy và sáng tạo một cách tốt nhất, trung tâm Anh ngữ Aplus có một số chia sẻ

Hãy hành động

Bất kỳ ai cũng được hình thành khả năng suy nghĩ logic và sáng tạo ngay từ nhỏ, nhưng nếu không hành động thì khả năng đó sẽ mất dần theo thời gian. Vì thế, bạn đừng ngồi chờ mọi việc sẽ tự được giải quyết hoặc sẽ có người làm giúp mà hãy chủ động tích cực vận động trí óc của mình, hãy tự mình tìm ra cách giải quyết nhanh nhất mà bản thân mình cho rằng tốt nhất. Đây được gọi là hành động rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo.

Cân bằng thực tế và lý tưởng

Cân bằng giữa thực tế và lý tưởng chính là có khả năng tư duy sáng tạo nhưng ở mức độ vừa phải và phù hợp. Mặc dù tư  duy sáng tạo cho phép trẻ có những suy nghĩ, dự định nhưng những kế họach đó cần phù hợp với thời cuộc hay hoàn cảnh nhất định.

Phá vỡ những nguyên tắc

Nếu chỉ mãi áp dụng những nguyên tắc cũ, theo lối mòn cũ thì khả năng tư duy sáng tạo của trẻ sẽ chết dần. Vậy nên trung tâm anh ngữ Aplus đã mạo hiểm dám thử để các con tự do sáng tạo, thỏa sức tư duy. Kết quả là các con luôn hào hứng đến lớp, tham gia hào hứng trong mọi buổi học.

Không quá lo lắng về những khó khăn:

Việc gặp khó khăn trong quá trình học tập là điều không tránh khỏi. Và với tiếng anh trẻ em thì lại càng khó, bởi trẻ có thể bỏ dở bất cứ khi nào chúng chán. Tuy nhiên, việc gì cũng tìm ra được cách giải quyết.

Các bài viết liên quan:

tiếng anh trẻ em hà đông

tieng anh tre em

Nhận xét

  1. Tư duy và sáng tạo là 2 yếu tố rất cần cho những bạn nhỏ bởi giờ các bạn được bố mẹ lo toan cho mọi thứ sinh ra bị động, thiếu sáng tạo. Cho minhf hỏi địa chỉ trung tâm ở đâu ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi sau siêu thị coopmart ý, nó ở đườg nguyễn văn lộc nha bạn

      Xóa
  2. TRung tâm anh ngữ Aplus hình như ở đoạn mỗ lao đấy bạn. ban cứ tìm là ra nhé.. ngay sau coopart thôi

    Trả lờiXóa
  3. Rất đồng ý với tác giả.. chúng ta ccần đổi mới phương pháp học tập để cải thiện tư duy cho cac con. Ngày càng nhièu cách tiếp cận mới, phương pháp mới, nhưng ko phải cái nào cũng là tốt

    Trả lờiXóa
  4. cách giáo dục con cái ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của trẻ. Nếu cha mẹ có cách dạy con tốt và khoa học, chắc chắn trẻ sẽ pát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
    2. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
  5. môn gì cũng vậy thôi.. học kết hợp vừa chơi vừa học.. cài gì cũng phải hài hòa các bác ạ.. Nhà em á giờ học của con lúc nào cũng có tiếng cười.. e ko muốn để con phải học theo kkiểu cảng thẳng các bác ạ.. bây h nghĩ lại thấy ko lạ vì sao mà con mình giỏi. ahihihhi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà bác có cho con học ở ngoài không? Học ở đâu vậy?

      Xóa
    2. ôi bé nhà mình thích xem phim hoạt hình tiếng anh lắm ấy.. học tiếng anh trẻ em tại nhà như thế là quá tuyệt r. lúc nào cũng thấy khoe là con thích nhân vật này nhan vật kia, chắc cũng chả hiểu lời thoại đâu mà nghe nhiều sẽ thành quen. Mình tin là như vậy :) các bác cũng thử tham khảo xem sao nha... nói chung là mỗi người một suy nghĩ. Một bài viết về tiếng anh trẻ em tại nhà. e hoàn toàn đồng ý với tác giả ạ./ ước gì ngày nào con mình cũng tự gioác học tiếng anh

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn Hồng đã quan tâm và có lời khen ngợi. Anh ngữ Aplus sẽ cố gắng làm thật nhiều video hay và hấp dẫn hơn nữa, bạn đón xem nha.

      Xóa
    4. Là phụ huynh, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không khỏi lo ngại khi bắt tay vào tìm một trung tâm tiếng Anh thực sự phù hợp cho con mà ở đó con học không nhồi nhét mà vẫn đảm bảo tiếp thu kiến thức? Làm sao để con "muốn đi học", "muốn đến lớp" bởi ở lớp là nơi các con "được vui học" chứ không phải "bị học"?

      Xóa
    5. Cũng may là đọc dc bài viết này sớm, mình toàn làm sai thui.. hic, bảo sao bé nhà mình cứ chán học ấy =)) thank tác giả nhé!!

      Xóa
  6. yêu tác giả ghê á... nói chung mình thấy đây là tình hình chung của nhiều bậc phụ huynh rồi.. Rất mong bài viết được chia sẻ cho thật nhiều bậc phụ huynh, để các bố mẹ có thể áp dụng những phương ppháo rất tuyêt vời này.

    Trả lờiXóa
  7. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

    Trả lờiXóa
  8. mẹ đã cho em học ở aplus được bao lâu rồi, em thấy phương pháp này chỉ được áp dụng với những môn học khoa học chứ chưa thấy dùng mindmap để học tiếng anh. Mẹ share địa chỉ cho em với ạ

    Trả lờiXóa
  9. Toàn là thông tin bổ ích. Nhưng tác giả nên viết kĩ và chi tiết hơn nha. Dù sao e cũng phải cảm ơn bác vì thông tin hữu ích. Chúc bác chia sẻ thêm được nhiều thông tin thú vị như thế này.

    Trả lờiXóa
  10. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa
  11. học tiếng anh cần phải có phương pháp và bố mẹ cũng phải kiên trì ạ. Cố gắng tìm ra phương pháp hay cách học mới thì tuyệt, con sẽ không bị chán, và thêm yêu thích môn tiếng anh hơn. Cô gắng để con học mà chơi, chơi mà học, như vậy tiếp thu mới nhanh các mẹ nha/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất mong được đọc thêm nhiều bài viết hay như thế này, chúc tác giả ngày càng có nhiều bài chia sẻ chất lượng, để ngày càng nhiều phụ huynh đươc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu

      Xóa
  12. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  13. các bố mẹ nên đọc nhé.. kinh nghiệm dạy bé học tiếng anh là đây ạ.. cần phải có phương pháp đúng thì con mới giỏi và yêu thích học tiếng anh được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé nhà mình có vấn đề là rất lười học.. gì chứ riêng tiếng anh thì ko bao giờ chịu học được 1 tiếng đồng hồ đâu ạ.. may là cũng đọc được những thông tin rất là hữu ích. Thank u tác giả nha. mà có ai hóng dc khhóa học này chưa ạ

      Xóa
  14. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa
  15. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến