Bé Học Tiếng Anh: Làm Thế Nào Để Con Bạn Thông Minh Hơn?


      Làm thế nào để con thông minh hơn? Đó là mong muốn của hầu hết các bậc phụ huynh. Nhiều người cho rằng: bé họcTiếng anh càng sớm, trẻ sẽ càng thông minh. Quan điểm đó liệu đã đủ?

       Không phải ai sinh ra cũng đều có trí thông minh vượt trội. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng có rất nhiều yếu tố tác động đến trí thông minh của trẻ, như tình trạng sức khỏe, chỉ tiêu dinh dưỡng hay điều kiện môi trường sống. Thế nhưng, yếu tố quan trọng nhất lại phụ thuộc vào cách nuôi dạy trẻ của các bậc phụ huynh.

       Dưới đây là những hướng dẫn để giúp bạn nuôi dưỡng cũng như phát triển trí thông minh của con.

1. Hãy giúp bé học tiếng Anh một cách tự nhiên.

        Trẻ em thường rất tò mò và hay đưa ra những câu hỏi về những gì mà chúng nhìn thấy. Gỉa dụ như bạn đưa con đi vườn thú và chúng  hỏi: “Mẹ ơi con voi ăn gì?”. Đa số các bậc phụ huynh sẽ trả lời “Chúng ăn cỏ, lá cây và hoa quả”.

        Cách trả lời đó không có gì là sai. Tuy nhiên, thay vì chỉ trả lời bằng tiếng Việt, bạn có thể dùng một danh từ đơn giản để mô tả cho câu trả lời của bạn. Hãy chỉ cho chúng thấy chồng cỏ được xếp xung quanh, những mẩu hoa quả mà du khách ném vào chuồng và nói: “Vegetation”.

Làm thế nào để con thông minh hơn?
Dạy bé học tiếng Anh bằng cách quan sát
       Hãy yêu cầu bé nhắc lại vài lần bằng câu hỏi: “Hey darling, what food does the elephant eat?”. Cuối cùng, cho dù bé trả lời đúng hay sai, bạn hãy dành sự khen ngợi cho bé và cố gắng hỏi thật nhiều câu hỏi có liên quan.

2. Hãy dành thời gian cùng bé họctiếng Anh

       Ở độ tuổi nào cũng vậy, việc học ngoại ngữ một mình rất nhàm chán. Trẻ cần có bạn đồng hành để giao tiếp, trao đổi và tạo thêm hứng thú.

Làm thế nào để con thông minh hơn?
Dành thời gian cùng bé học tiếng Anh


      Nhiều phụ huynh còn e ngại, do không biết tiếng Anh. Tuy nhiên điều đó không hẳn là vấn đề. Bạn chỉ cần giao tiếp  với trẻ những câu nói ngắn và đơn giản như “What is it?”; (Đây là cái gì) “What does it mean?” (Nó có nghĩa là gì) ....

       Bạn cũng hãy chủ động tìm kiếm những chủ đề để bạn và con có thể cùng thảo luận. Hãy nói với con về chủ đề thời tiết, về màu sắc, về thức ăn mà bé thích hay những hoạt động mà bé muốn làm vào ngày cuối tuần ... Bạn đừng ép bé học tiếng Anh một cách cứng nhắc, hãy trò chuyện, định hướng và tạo hứng thú cho bé.

3. Tạo nên những hoạt động sáng tạo và lí thú

        Tốt nhất là bạn hãy dạy bé học Tiếng Anh bằng cách nấu một món ăn. Bạn có thể giới thiệu với con cách nướng một chiếc bánh với thành phần đa dạng của nó: trứng, đường, bột mỳ, socola và nhiều thành phần khác. Trộn lẫn và hướng dẫn chúng cách tạo hình sao cho khéo léo. Bạn hãy khuyến khích bé nhớ tên các thành phần món ăn bằng tiếng Anh.

       Một khi chúng hứng thú, khả năng ghi nhớ từ vựng sẽ tăng lên rất nhiều, và điều đó cũng giúp bé nhớ từ vựng lâu hơn.

Làm thế nào để con thông minh hơn?
Tạo ra hoạt động thú vị cho con

       Bạn có thể tham khảo rất nhiều những hoat động thú vị khác. Tại Anh ngữ Aplus, các bé học tiếng Anh thông qua các thí nghiệm khoa học dành cho trẻ mẫu giáo, vẽ tranh theo chủ đề hay học hát những bài hát tiếng Anh dành cho trẻ em. Các phụ huynh có thể tham khảo thêm một số phương pháp hay để bé học tiếng Anh tại đây.

        Cha mẹ hãy cố gắng tạo nên nhiều hoạt động khác nhau nhằm tạo hứng thú cho trẻ. Những hoạt động đó không chỉ giúp bé học tiếng Anh, mà còn là cơ hội để trẻ khám phá thế giới xung quanh.


Nhận xét

  1. cách giáo dục con cái ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của trẻ. Nếu cha mẹ có cách dạy con tốt và khoa học, chắc chắn trẻ sẽ pát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình có quen bạn này.. học rất giỏi, giao tiếp rất thành thạo. Mong bé nhà mình cũng sẽ được như thế này. Thế mới nói: định hướng và cách thức của cha mẹ rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái.

      Xóa
  2. xin cam ơn những chia sẻ rất hữu ích... mong rằng các phụ huynh sẽ áp dụng thàh công và đạt được đièu mình mong muốn.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
    2. phương pháp học thật sự quan trọng, mong rằng các phụ huynh hãy thật sáng suốt để tìm ra cách dạy phù hợp nhất với con mình, để bé phát triển khả năng cũng như không bị nhàm chán.

      Xóa
    3. Ngày xưa định cho con đi học ở đây, cơ mà lại chuyển nhà xa quá nên chưa có cơ hội. rất hiếm nơi tâm huyết được như anh ngữ aplus! mình luôn ủng hộ các bạn. cố lên.

      Xóa
    4. trung tâm anh ngữ aplus là nơi mà con mình đang học tập. rất thú vị, nghe con kể về mỗi buổi học, về các thầy cô giáo, rất tuyệt vời.

      Xóa
  3. yêu tác giả ghê á... nói chung mình thấy đây là tình hình chung của nhiều bậc phụ huynh rồi.. Rất mong bài viết được chia sẻ cho thật nhiều bậc phụ huynh, để các bố mẹ có thể áp dụng những phương ppháo rất tuyêt vời này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
    2. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
  4. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là đọc dc bài viết này sớm, mình toàn làm sai thui.. hic, bảo sao bé nhà mình cứ chán học ấy =)) thank tác giả nhé!!

      Xóa
    2. giao tiếp cùng con là một việc rất chi là khó ạ, hic, trình độ tiếng anh của em cũng không được khả quan cho lắm, nên là cũng hơi bí. bác nào cho em giải pháp với

      Xóa
  5. yêu tác giả ghê á... nói chung mình thấy đây là tình hình chung của nhiều bậc phụ huynh rồi.. Rất mong bài viết được chia sẻ cho thật nhiều bậc phụ huynh, để các bố mẹ có thể áp dụng những phương ppháo rất tuyêt vời này.

    Trả lờiXóa
  6. học tiếng anh trẻ em tại nhà chưa bao giờ là dễ dàng. bố mẹ phải rất kiên trì dành thời gian cho con, không nên ép con học quá nhiều. 

    Trả lờiXóa
  7. Một bài viết rất chất lượng. học tiếng anh nên có những phương pháp khác nhau để con đỡ bị chán. Em cũng cho rằng học tiếng anh qua hình ảnh là cách học thông minh. cac phụ huynh nên áp dụng. bác ơi bác lưu ý nhé, không lại tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
  8. Con nhà em dạo này đang lười học tiếng anh lắm ạ. CHả bảo được, mà mắng thì lại sợ con chán học, nên ko biết làm sao. may có bác chia sẻ bài viết. Em cảm ơn bác nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Hồng đã quan tâm và có lời khen ngợi. Anh ngữ Aplus sẽ cố gắng làm thật nhiều video hay và hấp dẫn hơn nữa, bạn đón xem nha.

      Xóa
    2. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  9. Có vài bạn hỏi mình có nên mua view hay tăng view bằng phần mềm gì đó không. Lời khuyên của mình là hãy để mọi việc tự nhiên nhé. Đừng cố làm điều gì mà bạn cho là không an toàn.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bạn Hồng đã quan tâm và có lời khen ngợi. Anh ngữ Aplus sẽ cố gắng làm thật nhiều video hay và hấp dẫn hơn nữa, bạn đón xem nha.

    Trả lờiXóa
  11. cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay.Lựa chọn môi trường học cho con khôg hề đơn giả, vừa phải chất lượng, phù hợp với trình độ của con và khiến con yêu thích. Cảm ơn tác giả nhiều nhen.

    Trả lờiXóa
  12. mình có bé 6 tuổi, ở nhà có dạy học biết được những từ đơn giản thì có nên cho đi học trung tâm không? Mình thấy nhiều gia đình chỉ là thấy ai đi học cũng cho con đi học mà không hiệu quả. Mà trung tâm giờ quá nhiều nên k biết tin tưởng ở đâu các bác ạ

    Trả lờiXóa
  13. Rất đồng ý với tác giả nhé,Trong đời sống hàng ngày, chúng mình hãy nóicnhững mẫu câu đơn giản ngắn ngọn để giao tiếp với con. Thay vì nói: “Lấy cho mẹ cái đĩa màu trắng”, bạn hãy nói “Bring me the white plate”. Hãy cố gắng tạo ra môi trường song ngữ.

    Trả lờiXóa
  14. đây là những thông tin bổ ích giúp con học tiếng anh tốt hơn. Nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh tại nhà thì nên tham khảo nha, bài viết rất hay đấy, chắc chắn sẽ có ích cho các bố mẹ. chúc mừng tác giả!

    Trả lờiXóa
  15. Là phụ huynh, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không khỏi lo ngại khi bắt tay vào tìm một trung tâm tiếng Anh thực sự phù hợp cho con mà ở đó con học không nhồi nhét mà vẫn đảm bảo tiếp thu kiến thức? Làm sao để con "muốn đi học", "muốn đến lớp" bởi ở lớp là nơi các con "được vui học" chứ không phải "bị học"?

    Trả lờiXóa
  16. có ai biết chỗ nào dạy tiếng anh cho con tốt ko ạ? e đang băn khoăn lựa chọn trung tâm anh ngữ aplus ạ, các bố mẹ có kinh nghiệm thì giúp em với nhé. em cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  17. rất mong được đọc thêm nhiều bài viết hay như thế này, chúc tác giả ngày càng có nhiều bài chia sẻ chất lượng, để ngày càng nhiều phụ huynh đươc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu

    Trả lờiXóa
  18. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
  19. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến