Mẹo Giúp Mẹ Dạy Con Học Tiếng Anh Tiết Kiệm Thời Gian Nhất

       Để tiết kiệm thời gian cho những phụ huynh có cuộc sống bận rộn hay quỹ thời gian khiêm tốn thì trung tâm anh ngữ Aplus sẽ chia sẻ một vài mẹo đơn giản chỉ cần ba mẹ chú ý một chút là có thể thu được hiệu quả đáng kể.

Những từ vựng nên dạy trẻ ngay khi biết nói:

      Giai đoạn con tập nói cũng là giai đoạn mà ba mẹ nên dạy bé nghe hiểu và phát âm những từ tiếng anh dành cho trẻ em đơn giản và quen thuộc. Khi 3 tuổi, các trung khu não bộ ở vỏ não, cơ quan tiếp nhận ngôn ngữ và cơ quan phát âm đã tương đối hoàn thiện. 

      Bên cạnh đó, trung tâm anh ngữ Aplus nhận thấy, đây là giai đoạn trẻ rất thích được nói.  Không ít phụ huynh cho rằng 3 tuổi nói tiếng mẹ đẻ còn không rõ vậy sao có thể nói tiếng Anh. Tuy nhiên, khác với việc học tiếng Việt thì trẻ học tiếng anh như ngôn ngữ thứ 2 trẻ có thể học song ngữ kích thích phát triển với tốc độ nhanh nhất mà sau này lớn, khó có độ tuổi nào có được.

     trung tâm Anh ngữ Aplus cho rằng, càng lớn, não bộ của trẻ phát triển càng chậm dần và ngừng khi 20-22 (Theo nghiên cứu của đại học Harvard). Chính vì vậy, muốn con làm quen ngoại ngữ sớm thì ba mẹ nên làm sớm nhất có thể. Dưới đây, trung tâm anh ngữ Aplus gợi ý phụ huynh một số nhóm từ đơn giản và hấp dẫn:


    Số đếm

     3 tuổi cũng là khi con đi học mầm non được các cô giáo cho làm quen với số đếm từ 1 -10. Vậy ngay lúc này bố mẹ nên hướng dẫn con đếm bằng tiếng anh " one, two.... ten". Sau đó,ta có thể tăng dần số lượng lên lớn hơn. 

     Đặc biệt, mẹ có thể dạy con bằng các đồ dùng thực tế quanh bạn ấy như đếm số bát, đũa, bàn, ghế.... trung tâm anh ngữ Aplus nhận thấy đây là mẹo rất hay và cũng hiệu quả, hơn nữa các con học một cách tự nhiên nhất có thể. 

    Danh từ

      Xung quanh con có rất nhiều đồ vật gần gũi mà chúng ta nên tận dụng triệt để và cũng mang lại lợi ích khá hay. Chẳng hạn như: dạy con học cái bàn, cái ghế, đồ dùng cá nhân của mình..... Từ đó phụ huynh có thể nâng cao vốn từ vựng của con thông qua các sự vật, sự việc quen thuộc đó.

      Nếu có điều kiện, trung tâm anh ngữ Aplus khuyên phụ huynh cũng nên cho trẻ chơi trò chơi trên laptop, ipad... để bé học tiếng anh không bị nhàm chán, bởi những hình ảnh ở ứng dụng đó được minh họa rất sinh động và bắt mắt.


   Tính từ

     Màu sắc, kích thước... là những tính từ thân thuộc, sinh động giúp trẻ có thể miêu tả sự vật xung quanh một cách chính xác nhất. Bí quyết học tính từ hiệu quả của trung tâm anh ngữ Aplus đó là dạy bé học theo các cặp từ trái nghĩa: tall - short, happy - sad... để trẻ phân biệt và nhớ lâu hơn.

     Với mỗi tính từ nghe nói thuần thục, phụ huynh nên tận dụng tối đa để bé có thể phát triển thành danh từ ghép. 

 Động từ 

     Động từ khó dạy hơn các loại từ khác vì có những hành động mẹ không biết diễn tả ra sao. Vì vây, mẹ cần kiên trì cách diễn đạt dễ hiểu nhất nhé. Nếu trẻ đã hiểu thì việc ghép các từ thành câu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết của trung tâm anh ngữ Aplus đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bậc phụ huynh. trung tâm anh ngữ Aplus mong các bạn nhỏ sẽ ngày càng học giỏi và thêm yêu thích môn học này. Chúc các mẹ thành công!

Tham khảo:

hoc tieng anh lop 3

tiếng anh trẻ em hà đông

tieng anh tre em

Nhận xét

  1. Thông tin rất bổ ích, những bà mẹ bận rộn chắc chắn sẽ rất thích những post như thế này.

    Trả lờiXóa
  2. nói chung là dạy con đã khó... dạy con tiếng Anh lại càng gian nan hơn vì đa số các mẹ cũng ko gỏi tiếng Anh.... nhiều khi chả biết dạy con thế này đa đúng chưa hay khéo mình cũng dang sai lè... ahihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi. chúc bạn thành công trong việc dạy tiếng anh cho con nhé!

      Xóa
  3. các bố mẹ phải kiên trì thật nhiều thì con mới giỏi dc, đừng nóng vội mà cũng đừng bắt con học căng thẳng quá.. nên từ từ và truyền cảm hưng là tốt nhát.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn tác giả vì bài viết rất bổ ích. Mong rằng nhiều phụ huynh sẽ thay thế phương pháp dạy con bằng những cách khoa học và thông thái hơn. Chúc các cha mẹ thành công

    Trả lờiXóa
  5. công nhận hay.. e xem trên youtube cũng có nhưng ko hay như thế này.. bài viết viết rất đầy đủ và chi tiết.. mong se có dịp đưa con qua anh ngữ aplus để dc trải nghiệm thực tế hơn..

    Trả lờiXóa
  6. Đọc được từ sớm có phải tiết kiệm được bao nhiêu là thời gian ko :))) con nhà em nói hơi chậm, ko được tự tin lưu loát như các bạn khác. Mong rằng sau khi áp dụng nhưng pp này sẽ giúp con cải thiện

    Trả lờiXóa
  7. may sao tìm được bài này, em max bận toàn gửi con cho ông bà, nay đọc được bài này rồi cố gằng sắp xếp thời gian dạy con mới được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn. bạn tiếp tục theo dõi để đọc nhiều bài viết bổ ích hơn nữa nhé!

      Xóa
    2. em cũng phải gửi con cho ông bà trông. Muốn kèm con học giỏi tiếng anh quá. mong mọi người giúp đỡ.

      Xóa
  8. vợ mình cũng hay dạy con theo cách này.. mình thấy khá là hiệu quả mà con cũng thích học nữa. Quan trọng là các phụ huynh phải có sự kiên trì nhất định, để con cảm thấy có hứg học, đừng nóng vội quá các bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác có thể cho em xin kinh nghiệm dạy con không ạ? em chán đứa bé nhà em quá

      Xóa
  9. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  10. giáo trình nào thì cũng cần phụ hợp với con mình bác ạ, sách hay, sách nổi tiếng tác giả tốt nhưng không hợp với phong cách học của con nữa.

    Trả lờiXóa
  11. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bên cạnh việc học trên lớp, thì chúng ta cũng nên cho con tiếp cận với những phương pháp học tập khác lạ, mới mẻ, sáng tạo.. có như con mới thêm yêu thích việc học và mau chóng tiến bố. rất đồng tình với tác giả.

      Xóa
  12. Các phụ huynh có con học lớp 1 hãy tham khảo những phươg pháp rất tuyệt vời này, Chắc chắn sẽ giúp bé tiến bộ hơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  13. lớp 1 giai đoạn rất quan trọng để dạy con học tiếng anh sao cho đúng chuẩn, sao cho con không bị nản. Ba mẹ cần phải thường xuyên update phương pháp mới được nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một bài viết vô cùng hay. cảm ơn tác giả đã chia sẻ thông tin bổ ích

      Xóa
  14. mẹ đã cho em học ở aplus được bao lâu rồi, em thấy phương pháp này chỉ được áp dụng với những môn học khoa học chứ chưa thấy dùng mindmap để học tiếng anh. Mẹ share địa chỉ cho em với ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là phụ huynh, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn và không khỏi lo ngại khi bắt tay vào tìm một trung tâm tiếng Anh thực sự phù hợp cho con mà ở đó con học không nhồi nhét mà vẫn đảm bảo tiếp thu kiến thức? Làm sao để con "muốn đi học", "muốn đến lớp" bởi ở lớp là nơi các con "được vui học" chứ không phải "bị học"?

      Xóa
  15. Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như tranh ảnh, đồ chơi, thiết bị nghe nhìn cùng với chương trình bảo đảm về mặt thời lượng, cường độ cũng như tính liên tục và sự chuyển tiếp để trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả ở những bậc học tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn bạn Hồng đã quan tâm và có lời khen ngợi. Anh ngữ Aplus sẽ cố gắng làm thật nhiều video hay và hấp dẫn hơn nữa, bạn đón xem nha.

    Trả lờiXóa
  17. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa
  18. Rất đồng ý với tác giả nhé,Trong đời sống hàng ngày, chúng mình hãy nóicnhững mẫu câu đơn giản ngắn ngọn để giao tiếp với con. Thay vì nói: “Lấy cho mẹ cái đĩa màu trắng”, bạn hãy nói “Bring me the white plate”. Hãy cố gắng tạo ra môi trường song ngữ.

    Trả lờiXóa
  19. Có lẽ aplus là một trong những trung tâm tiếng anh tại hà đông mà tôi đánh giá cao. Tất nhiên nhiều người cho rằng đây là bài quảng cáo mạo danh, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn: đó là chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã dành lời khen. chúc bạn thành công và hạnh phúc

      Xóa
  20. rất thích trang blog này.. các bạn viết rất hay ấy.. và mình cũng cảm nhận thấy sự tâm huyết nơi mỗi bài viết. cảm ơn đội ngũ của aplus nhé!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến